You are here
Home > Tin Tức Công Nghệ > Facebook yêu cầu nhập vào những câu hỏi khó về kiểm duyệt

Facebook yêu cầu nhập vào những câu hỏi khó về kiểm duyệt

Mark Zuckerberg facebook

Làm thế nào Facebook nên quyết định những gì được cho phép trên mạng xã hội của nó, và làm thế nào để cân bằng sự an toàn và sự thật với các ý kiến đa dạng và các định mức văn hoá? Facebook muốn phản hồi của bạn về những vấn đề khó khăn nhất mà nó đang phải vật lộn, vì vậy hôm nay nó đã xuất bản một danh sách bảy “câu hỏi khó” và một địa chỉ email – hardquestions@fb.com – nơi bạn có thể gửi phản hồi và đề xuất cho nhiều câu hỏi hơn cần giải quyết.

facebook
facebook

Kế hoạch của Facebook là xuất bản các bài viết trên blog kiểm tra logic của nó đối với từng câu hỏi, bắt đầu từ ngày hôm nay với một cuộc phản hồi về sự lan truyền của chủ nghĩa khủng bố trên mạng và Facebook đang tấn công vấn đề như thế nào.

“Ngay cả khi bạn hoài nghi về những lựa chọn của mình, chúng tôi hy vọng những bài viết này sẽ cho chúng ta hiểu rõ hơn về cách chúng ta tiếp cận chúng – và chúng ta nghiêm túc làm thế nào chúng ta”, ông Elliot Schrage viết. “Và chúng tôi tin rằng bằng cách trở nên cởi mở và có trách nhiệm hơn, chúng tôi có thể tạo ra những sai lầm ít hơn và hiệu chỉnh chúng nhanh hơn.”

Mark Zuckerberg facebook
Mark Zuckerberg facebook

Dưới đây là danh sách các câu hỏi khó với một số bối cảnh từ TechCrunch về mỗi:

Làm thế nào nên các nền tảng tiếp cận để giữ cho khủng bố từ truyền bá tuyên truyền trực tuyến?

Facebook đã từng làm việc trong quá khứ để đóng cửa các trang và các tài khoản hiển hiện một cách trắng trợn tuyên truyền khủng bố. Nhưng những quyết định khắc nghiệt lại xuất hiện trong khu vực màu xám, và nơi để vẽ đường thẳng giữa lời nói thẳng thắn và tuyên truyền

Sau khi một người chết, điều gì sẽ xảy ra với danh tính trực tuyến của họ?

Facebook hiện đang làm cho các tài khoản của người dân vào các trang tưởng niệm có thể được kiểm soát bởi một người thân yêu mà họ chỉ định là “liên hệ kế thừa” của họ trước khi họ qua đời, nhưng nó lộn xộn để cung cấp cho sự kiểm soát đó cho ai đó, ngay cả một thành viên trong gia đình, nếu người quá cố ‘ T làm cho sự lựa chọn.

Các công ty truyền thông xã hội nên theo dõi và xóa các bài viết và hình ảnh gây tranh cãi từ các nền tảng của mình như thế nào? Ai sẽ quyết định những gì gây tranh cãi, đặc biệt là trong một cộng đồng toàn cầu với vô số các chuẩn mực văn hoá?

Facebook phải đi một đường mỏng giữa việc tạo ứng dụng an toàn cho nhiều lứa tuổi cũng như các nhà quảng cáo và tránh kiểm duyệt các chủ đề tranh luận nóng. Facebook gần đây đã trở nên nóng trong việc tạm thời thực hiện các video về hậu quả của bạo lực của cảnh sát và hình ảnh khoả thân trẻ em trong một bức ảnh lịch sử mới đáng ghi nhớ chỉ ra những nỗi kinh hoàng của chiến tranh. Mark Zuckerberg nói rằng ông muốn Facebook cho phép mọi người có thể thiết lập mức độ nghiêm trọng của bộ lọc, và sử dụng mức độ trung bình trong khu vực từ cộng đồng của họ như là mặc định, nhưng vẫn đòi hỏi phải thực hiện nhiều cuộc gọi khó khăn khi các quy tắc địa phương xung đột với các tiêu chuẩn toàn cầu .

facebook-censorship
facebook-censorship

Ai được xác định những tin tức sai – và bài phát biểu chính trị gây tranh cãi đơn giản là gì?

Facebook đã bị chỉ trích vì cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 của Hoa Kỳ tuyên bố rằng nó đã không làm đủ để ngăn chặn sự lây lan của tin giả, bao gồm các lý thuyết âm mưu cánh hữu và phóng đại có thể mang lại cho Donald Trump lợi thế. Nếu Facebook trở thành cảnh sát thực sự và đưa ra những quyết định phân cực, nó có thể làm mất lòng tin về phía bảo thủ của người sử dụng và phá hoại các cộng đồng trực tuyến, nhưng nếu nó đứng yên, nó có thể làm ảnh hưởng đến nhu cầu của cử tri.

Các phương tiện truyền thông xã hội có tốt cho nền dân chủ không?

Trên một mặt trận tương tự, Facebook đang làm việc với cách phân phối “tin tức” ngang hàng với các chuyên gia biên tập, những người thường bảo vệ độc giả khỏi sự không chính xác và thông tin sai lạc. Vấn đề đó càng trầm trọng hơn khi nội dung khiêu dâm hoặc giả dối thường là sự hấp dẫn nhất và đó là những gì News Feed nêu bật. Facebook đã thay đổi thuật toán để giảm tin tức giả mạo và làm việc với các kiểm tra thực tế bên ngoài, nhưng các bong bóng lọc tinh vi hơn đe doạ sẽ cô lập chúng tôi khỏi những quan điểm đối lập.

Làm thế nào chúng ta có thể sử dụng dữ liệu cho lợi ích của mọi người, mà không làm suy yếu sự tin tưởng của mọi người?

Facebook là một máy khai thác dữ liệu, tốt hơn hoặc tệ hơn. Dữ liệu này sẽ cấp quyền cá nhân hữu ích cho nội dung, đồng thời cho phép quảng cáo nhắm mục tiêu cao và tạo cho Facebook ảnh hưởng lớn đến nhiều ngành công nghiệp cũng như quyền riêng tư của chúng tôi.

Làm thế nào người sử dụng internet trẻ nên được giới thiệu đến những cách mới để thể hiện mình trong một môi trường an toàn?

Tin tức quan trọng hoặc giải trí nhẹ nhàng cho người lớn có thể gây sốc hoặc làm phiền cho trẻ em. Trong khi đó, Facebook phải cân bằng để người dùng trẻ có khả năng kết nối với nhau và hình thành nên các mạng lưới hỗ trợ với việc giữ chúng an toàn trước kẻ thù. Facebook đã hạn chế khả năng tìm kiếm trẻ em của trẻ và cung cấp nhiều tài nguyên cho cha mẹ, nhưng cho phép các vị thành niên niêm yết công khai có thể khiến họ tương tác với người lạ.

Tính minh bạch không làm giảm sự cấp bách

Bí ẩn sau tất cả những câu hỏi này là Facebook phải tìm ra cách để tồn tại như là “không phải là một công ty truyền thông truyền thống” như Zuckerberg đề cập đến nó. Mạng xã hội đồng thời là một nền tảng công nghệ mở chỉ là một bộ xương được xác định bởi những gì mà người dùng tình nguyện, mà còn là nhà xuất bản đã biên tập đưa ra các phán đoán có giá trị về những gì mang tính thông tin hoặc giải trí, và điều gây hiểu nhầm hoặc lãng phí.

Nó khôn ngoan của Facebook để đặt ra những câu hỏi công khai hơn là để cho chúng tăm tối trong bóng tối. Có lẽ sự minh bạch sẽ cho phép mọi người yên tâm rằng Facebook ít nhất cũng phải suy nghĩ về những vấn đề này. Câu hỏi đặt ra là liệu sự minh bạch này có làm cho Facebook mất nhiều thời gian để hành động thận trọng khi những vấn đề này là khẩn cấp nhưng nó kiếm được hàng tỷ lợi nhuận trong mỗi quý. Không chỉ đủ để phản hồi và giải pháp. Facebook phải ban hành luật cho họ ngay cả khi họ cản trở việc kinh doanh.

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x