You are here
Home > Cá Nhân > Sinh viên đi làm thêm. Có nên đi làm thêm thời Sinh Viên hay không?

Sinh viên đi làm thêm. Có nên đi làm thêm thời Sinh Viên hay không?

viec lam them

Xin chào tất cả mọi người, hôm nay tôi sẽ chia sẻ về một chủ đề mà có lẽ sẽ nhiều bạn quan tâm. Đặc biệt cho những bạn nào đang là sinh viên hay chuẩn bị làm một tân sinh viên tương lai. Đây là chủ đề có thể kèo dài xuyên suốt rất lâu, mỗi năm có hàng ngàn tân sinh viên vì thế nếu các bạn đó có thể đọc được những dòng blog này chắc hẳn sẽ rất hiệu quả, sẽ là một định hướng cực kỳ quan trọng cho công việc học tập trong tương lai của các bạn.

Các bạn hãy cố gắng đọc hết nhé, đây là những gì mình đã từng trải qua, vì thế nó không vô nghĩa và cũng không làm mất quá nhiều thời gian của mọi người đâu.

viec lam them
viec lam them

Đối tượng nên đọc

Dành cho những bạn sinh viên nhưng chủ yếu là các bạn tân sinh viên,  năm nhất và năm hai, những bạn sống xa nhà đang ở trọ muốn có một công việc để có thêm thu nhập. Những năm đầu này các bạn có nhiều lựa chọn cho mình, nếu như bạn nào không lựa chọn cho mình một con đường chính xác thì sau này có thể phải hối hận rất nhiều.

Những năm này bạn phải đặt ra cho mình một số câu hỏi? Và đây là những câu hỏi tôi đã chuẩn bị, tất nhiên là sẽ có sẵn gợi ý để các bạn tự trả lời.

sinh vien lam them
sinh vien lam them

1. Bạn đi làm vì mục đích gì?

Chúng ta có nhiều mục đích, như là kiếm tiền để giúp đỡ gia đình, lấy kinh nghiệm, hay là trải nghiệm sự vất vả khi đi làm mà cũng có thể là đi làm vì người yêu” Ở đây mình ủng hộ các bạn nào đi làm giúp đỡ gia đình, nhưng không phải hoàn toàn đồng ý đâu, vì sao ư? Bố mẹ các bạn có cầu bạn đi làm không?

Họ cho các bạn đi học là có thể lo được, mặc dù sẽ rất vất vả, họ không muốn bạn phân tâm đi làm những công việc khác. Nếu bạn nghĩ giúp đỡ họ là bạn có hiếu thì hãy suy nghĩ lại đi. Đây không phải là lúc bạn bù đắp cho ba mẹ mình bằng những đồng tiền đi làm thêm. Hãy học cho tốt thì đó là điều hạnh phúc nhất bạn mang lại cho chính cha mẹ của mình.

co nen di lam them thoi sinh vien
co nen di lam them thoi sinh vien

2. Tại sao bạn lại nựa chọn con đường học tập?

Rất nhiều bạn cũng có cùng suy nghĩ giống nhau, đơn giản đi học để có được một công việc tốt hơn, không phải lao động vất vả, để cải thiện cuộc sống. Nhưng cũng không hẳn vậy đâu có những bạn đi học vì gia đình, vì muốn trốn đi nghĩa vụ, vì đi chơi, hay mấy bạn nam là vì đam mê nhiều thứ hề hề sẽ có các bạn hiểu”.

Đấy là suy nghĩ của các bạn khi chuẩn bị đi học, cái lúc mà còn rất háo hức, có nhiều suy nghĩ lắm, cái tuổi trẻ vậy mà. Nhưng các bạn à khi bước vào học nó quay ngoắt 180 độ ngay

3. Bạn hãy tự đánh giá về năng lực của mình?

Tất nhiên mỗi người có một tính cách khác nhau và năng lực của mỗi người cũng vậy, có người rất giỏi nhưng có người lại không”.

Tôi khuyên các bạn không nên có suy nghĩ người ta làm được mình cũng làm được. Mình có thế mạnh của mình họ cũng thế. Bạn vừa đi học vừa đi làm 2 việc song song, như vậy cũng được, nhưng bạn có thể cân bằng được nhiều vấn đề cũng một lúc thế hay không. Khi bạn đến trường không chỉ có đến lớp điểm danh cái rồi đi về mà còn có nhiều trường hợp phát sinh và khi bạn đi làm cũng vậy.

Nếu đã như thế song song 2 việc cùng một lúc dồn dập vào bạn sẽ giải quyết ra sao. Mình chắc chắn nếu như bạn đi làm tốt một việc học tập hay công việc thì tất nhiên vấn đề còn lại sẽ bị  trì trệ kém hiệu quả. Rồi cuối cùng mọi chuyện đổ bể bạn rơi vào khủng hoảng tất cả công việc, học tập sẽ không được bạn kiểm soát và dần bạn sẽ mất đi tất cả đấy.

Lời kết

Tất nhiên là không phải những gì tôi nói nó đúng với tất cả mọi người các bạn vẫn có thể song song giữa công việc và đi làm, nhưng chỉ là số ít thôi. Điều này đòi hỏi bạn phải có một sức khỏe trâu bò, trí tuệ một chút biết kiểm soát thời gian. Hãy lập ra cho mình một sơ đồ tư duy, tự tạo ra cho mình kế hoạch, lập thời gian biểu và hãy thực hiện đúng.

Chung quy lại điều tôi muốn khuyên các bạn là hãy làm một việc cho tốt đi đã, đưng để phân tâm quá nhiều thời gian của mình. Các bạn có thể sẽ vất vả trong một khoảng thơi gian, nhưng kết quả sau này lại khiến bạn thấy bất ngờ đấy.

Cảm ơn các bạn đã đọc, hãy comment và ủng họ mình nhé!!!!!

Tác giả: Lưu Hải

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
2 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
The vast sea
The vast sea
6 year ago

A có thể viết nhiều hơn không?

The vast sea
The vast sea
6 year ago

A có thể viết thêm nhiều những chủ đề tượng tự không?

Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x