You are here
Home > Tin Tức Công Nghệ > Windows Server chuyển sang lịch phát hành bán hàng năm

Windows Server chuyển sang lịch phát hành bán hàng năm

Windows Server linux

Microsoft hôm nay công bố một sự thay đổi lớn về cách nó sẽ cung cấp phiên bản mới của Windows Server về sau. Thay vì phát hành vài năm một lần (vài phiên bản chính cuối cùng đã đến vào năm 2008, 2012 và 2016), Microsoft sẽ chuyển sang chu kỳ bán hàng năm và sẽ xem bản cập nhật tính năng khởi động của công ty mỗi mùa xuân và mùa thu. Nhịp phát hành mới này, tương tự như những gì Microsoft đang làm với Office và Windows 10, sẽ cho phép công ty đưa các tính năng mới cho khách hàng nhanh hơn và cho phép nó tận dụng được những đổi mới mới.

Windows Server linux
Windows Server linux

Người dùng Windows Server Standard và Datacenter là một phần của chương trình Bảo hiểm Phần mềm của Microsoft sẽ tự động cập nhật khi chúng được phát hành. Tuy nhiên, những người không có đăng ký phần mềm Bảo đảm sẽ không. Những phiên bản bán nửa năm này cũng sẽ có sẵn dưới dạng các hình ảnh phần mềm trên đám mây Azure.

Các công ty muốn bỏ qua một bản phát hành có thể làm như vậy và Microsoft cũng sẽ tiếp tục cung cấp Windows Server trong kênh phục vụ lâu dài của mình, cung cấp đến 16 năm hỗ trợ (với thuê bao bảo hiểm tùy chọn của Premium Assurance).

Chu kỳ bán hàng năm này cũng bao gồm Trung tâm Hệ thống, các công cụ quản lý trung tâm dữ liệu của Microsoft, cũng như Server Core, tùy chọn cài đặt không đầu của Windows Server. Thật vậy, về sau, Microsoft đang làm cho Server Core trở thành lựa chọn được đề nghị để lưu trữ các máy ảo và các thùng chứa.

Nói về container, Microsoft cũng thông báo rằng Nano Server của họ, phiên bản Windows Server đã được giảm nhẹ cho khối lượng công việc đám mây và đặc biệt là đối với các thùng chứa đang chạy, thậm chí còn mỏng hơn. Phiên bản kế tiếp của Windows Server sẽ có một tùy chọn Nano Server nhỏ hơn 50% so với phiên bản hiện tại của nó. Với điều này, Microsoft cũng đặt trọng tâm vào Nano Server để xây dựng hình ảnh container và tránh xa bất kỳ vai trò liên quan đến cơ sở hạ tầng của các phiên bản trước. Công ty giờ đây khuyên các nhà phát triển nên sử dụng Server Core cho các trường hợp sử dụng này.

Như Microsoft đã thông báo tại hội nghị xây dựng Build vào đầu năm nay, Windows Server cũng đang nhận được hỗ trợ cho các thùng chứa Linux. Điều này được xây dựng dựa trên công việc mà công ty đã thực hiện để bổ sung một hệ thống con Linux vào Windows 10 và bằng cách mở rộng hỗ trợ cách ly Hyper-V. Trước đây, các nhà phát triển đã phải chạy hai cơ sở hạ tầng container riêng biệt cho khối lượng công việc của Window và Linux. Bây giờ, họ sẽ sớm có thể chạy cả trên Windows Server. Giống như trên Windows 10, Microsoft cũng đang đưa Bash hỗ trợ Windows Server.

Người dùng Windows Server sẽ có thể lựa chọn thời điểm để cập nhật hệ điều hành của họ, tất nhiên. Ngoài ra còn có một “xem trước” kênh. Các nhà phát triển muốn tham gia vào chu kỳ phát hành nhanh hơn này (và sẵn sàng chấp nhận rủi ro liên quan đến việc chạy phần mềm phát hành trước) có thể thực hiện bằng cách đăng ký vào Chương trình Insider của Windows.

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x