You are here
Home > Tin Tức Công Nghệ > Apple phá vỡ Facebook trong cuộc chiến tranh tăng cường thực tế nền tảng

Apple phá vỡ Facebook trong cuộc chiến tranh tăng cường thực tế nền tảng

facebook camera

Facebook có thể là ứng dụng mạnh nhất thế giới, nhưng nó vẫn chỉ là một ứng dụng trên hệ điều hành của Apple.

Tầm nhìn lớn của Facebook đối với thực tế gia tăng là nó sẽ làm cho nó dễ dàng cho bất kỳ nhà phát triển nào để xây dựng và phân phối một trải nghiệm AR – miễn là nó sống bên trong ứng dụng của Facebook. Tuy nhiên, Apple đã một lần nữa sử dụng sự kiểm soát hệ điều hành di động để xây dựng một nền tảng rộng hơn Facebook, lần này với AR đang sống trong các ứng dụng của các nhà phát triển.

Điều này đã được thực hiện với các ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Trên trang web mở của máy tính để bàn, Facebook đã xây dựng một nền tảng trò chơi mạnh mẽ ồ ạt phát sinh các doanh nghiệp khổng lồ như Zynga. Trên điện thoại di động, nó không thể làm được như vậy. Apple cấm các nhà phát triển xây dựng cửa hàng ứng dụng bên trong ứng dụng của họ. Facebook đã cố gắng xây dựng nền tảng trò chơi HTML5 bên trong ứng dụng gốc của nó.

Đây là cuộc chiến tranh tăng cường thực tế trên nền tảng thực tế

Tuy nhiên, kể từ khi các trò chơi trên web HTML5 không thể thu hút sức mạnh tính toán của điện thoại giống như một ứng dụng gốc, dự án “Spartan” của Facebook đã thất bại trong khi Apple App Store phát triển mạnh. Facebook đã hứa hẹn sự lây nhiễm cho các nhà phát triển ứng dụng này, tuy nhiên, kể từ khi trải nghiệm của họ sẽ được chôn sâu bên trong màn hình của điện thoại, thì ứng dụng Facebook đang lúng túng, và sau đó bên trong nền tảng ứng dụng HTML5 cùng với đối thủ cạnh tranh, họ không bao giờ đổ xô đi ra nước ngoài.

Giờ đây, Facebook đang gặp nguy hiểm với kịch bản tương tự đang diễn ra với thực tế

facebook camera
facebook camera

Facebook biết rằng những chiếc kính AR kiểu dáng đẹp, khả năng và giá cả phải chăng vẫn còn nhiều năm nữa. Thay vào đó, nó nhìn thấy camera điện thoại như là thiết bị AR ngày nay đã có quy mô lớn. Vì vậy, tại F8 năm nay vào tháng Tư, nó đã tung ra nền tảng Facebook Camera Effects. Các nhà phát triển có thể sử dụng chương trình AR Studio của mình để phát triển các trải nghiệm AR tương tác phủ lên hình ảnh động thực hiện trên đỉnh thế giới thực, được kích hoạt bởi các vị trí, đối tượng, luồng dữ liệu và hơn thế nữa.

Facebook có một số lợi thế với chiến lược này. Ứng dụng của nó đã được phổ biến rộng rãi, với 1,9 tỷ người dùng hàng tháng. Nó có 10 năm lịch sử làm việc với các nhà phát triển. Và kể từ khi mọi thứ trong AR xảy ra “trên máy ảnh”, sẽ dễ dàng cho người dùng chia sẻ nội dung với bạn bè qua Facebook, giúp các nhà phát triển phát triển.

Apple and facebook
Apple and facebook

Facebook cho thấy các trường hợp sử dụng cho nền tảng camera AR bao gồm các thông tin chồng chéo như bản đồ, các đối tượng ảo như bảng cờ vua tương tác và các vật tăng cường như biến ngôi nhà của bạn thành lâu đài

Tuy nhiên, như trò chơi trên máy tính để bàn, trang thương hiệu và nhà xuất bản tin tức đã học được, tùy thuộc hoàn toàn vào khu vườn có tường của Facebook có thể là rủi ro. Nếu Facebook thay đổi hướng, tìm cách bảo vệ người dùng khỏi tiếng ồn, hoặc muốn thừa hưởng nhiều quyền lực hơn, có rất ít những người bên ngoài có thể làm để kiểm soát các điều khoản của hợp đồng. Đột nhiên, họ có thể thấy được khả năng lây nhiễm virut của họ, bởi vì kể từ khi Facebook nắm giữ tất cả các nhà phát triển, kinh nghiệm không tốt phản ánh nó trực tiếp, do đó nhanh chóng ưu tiên cho sự hài lòng của người dùng lâu dài đối với các doanh nghiệp khác.

Đó là mở đường cho cách tiếp cận của Apple để tăng cường thực tế. ARKit, ra mắt tuần trước tại WWDC, cho phép các nhà phát triển dễ dàng tận dụng được máy ảnh của iPhone và Visual Inertial Odometry để phủ lớp nội dung AR trên thế giới thực trong ứng dụng của họ. Các nhà phát triển tự kiểm soát vận mệnh của họ, quyết định làm gì và làm thế nào để quảng cáo kinh nghiệm của họ.

Họ sẽ không phải hy vọng sẽ được đặc trưng bởi Facebook hoặc tuân theo các quy tắc của nó. Và các ứng dụng AR dành cho iOS của họ sẽ có sẵn cho nhiều người hơn những ứng dụng được xây dựng trên nền Tango AR của Google chỉ chạy trên một tập con nhỏ các điện thoại Android được trang bị phần cứng đặc biệt.

Apple arki
Apple arki

Vì mọi ứng dụng iOS có thể dễ dàng cắm các tính năng AR, nền tảng máy ảnh của Facebook mất đi một số nét quyến rũ kỳ lạ. Nếu Apple đã đợi thêm một năm để khởi động ARKit, hoặc thậm chí chỉ đến khi iPhone mới và iOS 11 ra mắt vào tháng 9, nó có thể đã bị mắc kẹt khi bắt kịp cộng đồng AR dev của Facebook. Thay vào đó, nó nắm bắt cơ hội bằng cách tung ra nền tảng của nó chỉ sáu tuần sau khi Facebook.

Trong khi Facebook chỉ xem trước những kinh nghiệm từ một số lượng lớn các đối tác tên tuổi lớn như Nike, EA games và NASA bởi vì nó chứa đựng những gì có sẵn, hàng tấn các nhà phát triển ARKit của Apple đã chứng tỏ sự linh hoạt của việc nướng AR vào hệ điều hành di động, Các nhân vật AR như BB-8 từ Star Wars, để tưởng tượng một con đường chạy trên các ngọn núi AR, để vẽ trên bề mặt, và tạo ra tất cả các cách thức của nghệ thuật kỳ lạ.

apple pha vo ki luc tang truong facebook
apple pha vo ki luc tang truong facebook

Về cơ bản, Apple đã thực hiện các công nghệ gia tăng cốt lõi về công nghệ thực tế hơn là một bản vẽ độc đáo. Facebook sẽ phải thương mại với sức mạnh của nó để mô tả các trải nghiệm của AR trước hàng tỷ người dùng trên cả iOS và Android, khả năng lây lan qua mạng xã hội và ma sát thấp vì những người dùng AR có kinh nghiệm không phải cài đặt Một ứng dụng mới.

Facebook cũng sẽ dựa vào công nghệ của Apple. Nhưng nếu các nhà phát triển bên cạnh Apple và ý tưởng đặt AR vào các ứng dụng của riêng họ, nó có thể tước đi Facebook của kinh nghiệm AR mà nó phụ thuộc vào để giúp nó vượt qua Snapchat.

Thế giới vật lý là quá rộng lớn đối với bất kỳ một công ty nào để tự điền nó bằng AR. Tuy nhiên, Snapchat bí mật không có nền tảng trong việc làm việc với các nhà phát triển. Nếu Apple đánh cắp đám đông của dev, Facebook có thể phải dựa vào một vài đối tác quan trọng và sự khéo léo của nó để ước mơ AR thu hút thanh thiếu niên.

Đây là cuộc chiến tranh AR nền tảng.

2 1 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x