You are here
Home > Điện Thoại > Đánh Giá Samsung Galaxy S6 Edge Bản Chính Thức Tại Việt Nam

Đánh Giá Samsung Galaxy S6 Edge Bản Chính Thức Tại Việt Nam

Xin chào các bạn. Nay mình xin đánh giá chiếc điện thoại Samsung Galaxy S6 Edge bản thương mại chứ không phải là phien bản thử nghiệm như trước nữa. Xem xem chiếc Galaxy S6 Edge có gì nổi bật cũng như hơn gì đàn em của nó là Galaxy S6

danh gia chi tiet Samsung Galaxy S6 Edge
danh gia chi tiet Samsung Galaxy S6 Edge

Đánh Giá Chi Tiết Điện Thoại Samsung Galaxy S6 Edge

Thiết Kế

Đầu tiên khi mình cầm nên chiếc máy này thì có cảm giác là hơi cấn, rất là lạ mắt khi so với các sản phẩm khác của Samsung làm ra. 2 cạnh viền thì được làm bo tròn mặt lưng nhiều dẫn đến mặt lưng nó phẳng giống như kiể dùng các sản phẩm của sony dòng z vậy.

mat truoc Samsung Galaxy S6 Edge
mat truoc Samsung Galaxy S6 Edge

Mặt lưng thì 4 góc nó sẽ bo cong một chút chứ nó không phẳng hoàn toàn. Bên trong được trang bị kính cường lực Gorilla Glass 4 cho nên độ bền được đẩy nên cao khi bạn cho chiếc máy này để phía sau túi quần và ngồi nên. Nhưng mình không khuyến khích bạn làm điều này tránh trường hợp xấu có thể xảy ra.

Đương nhiên mặt lưng này nó sẽ bám lại mồ hôi, và để lại dấu vân tay rất là nhiều .

Ta có Camera lồi nên cũng như đèn flash và cảm biến vân tay. Với người có tay ngắn thì phải hơi với tay một chút mới có thể chạm chỗ cảm biến vân tay. Còn người nào tay to dài thì không thành vấn đề với họ.

mat sau Samsung Galaxy S6 Edge
mat sau Samsung Galaxy S6 Edge

Về phân khung máy được làm bằng kim loại không giống như các đời trước đây là nhựa xi.

Cạnh phải chiếc máy là một phím nguồn. Bạn sử dụng tay trái hay tai phải thì bấm nút nguồn này rất là chính sác và vừa tay.

canh phai Samsung Galaxy S6 Edge
canh phai Samsung Galaxy S6 Edge

Cạnh trái thì ta có 2 phím tăng giảm âm lượng. Tuy nhiên để sử dụng 2 phím này cả là một thách thức vì nó cao hơn nhiều so với khoảng cách tay cầm điện thoại bình thường của chúng ta.

canh trai Samsung Galaxy S6 Edge
canh trai Samsung Galaxy S6 Edge

Cạnh trên ta có một con mắt thần dùng để điều khiển từ xa và có khe cắm sim

canh tren Galaxy S6 Edge
canh tren Galaxy S6 Edge

Cạnh bên dưới ta có cổng sạc. Và Samsung Galaxy S6 Edge sẽ tích hợp công nghệ sạc nhanh. Theo hãng nói thì sạc trong 10 phút dùng được 4 tiếng. Con số này khá ấn tượng phải không. Tiếp đó là dải loa ngoài và jack cắm tai nghe 3.5mm.

Bạn nào đang dùng iPhone đặc biệt là iPhone 6 hay iPhone 6 Plus thì cách hoàn thiện cái khung đáy này thì nhìn giống nhau đến khoảng 96%.

canh day Galaxy S6 Edge
canh day Galaxy S6 Edge

Phím Home Galaxy S6 Edge thì được tích hợp luôn cảm biến vân tay. Thì năm nay nó là cảm biến vân tay một chạm mà thôi chứ không phải cảm biến vuốt khó chịu giống các phiên bản cũ nữa. Vì vậy độ chính xác cũng như hiệu quả của nó cao hơn hẳn.

cam bien van tay Samsung Galaxy S6 Edge
cam bien van tay Samsung Galaxy S6 Edge

Phím đa nhiệm làm bên trái cạnh phím Home. Toàn bộ đa nhiệm này là của Android 5.0 được hãng Samsung làm lại mới.

chay da nhiem Samsung Galaxy S6 Edge
chay da nhiem Samsung Galaxy S6 Edge

Có một điều mình hứng thú nhất đó là những tính năng mà họ làm ngày xưa toàn là vô ích không có hữu dụng gì cả. Vì vậy với phiên bản này không còn các tính năng thông minh như là thao tác không cần chạm, di chuyển bằng mắt,.. mà chỉ còn các tính năng chuyển động đó là gọi trực tiếp, cảnh báo thông minh, tắt âm, vuốt lòng bàn tay để chụp.

cac tinh nang thong minh Samsung Galaxy S6 Edge
cac tinh nang thong minh Samsung Galaxy S6 Edge

Sự khác biệt nổi bật nhất trên Galaxy S6 Edge so với Galaxy S6 đó là khu vực màn hình cong có một số tùy chỉnh như là bật sáng màn hình cạnh, danh bạ ở cạnh,… còn lại không có sự khác biệt lắm.

so sanh Galaxy S6 Edge voi Galaxy S6
so sanh Galaxy S6 Edge voi Galaxy S6

Màn Hình.

Mình nhận thấy màn hình chiếc máy này cự kì đẹp. Nếu như trước đây bạn không thích màn hình của samsung thì với chiếc máy này bạn có thể thay đổi suy nghĩ đó vì nhìn vào rất là đẹp. Nó trong vắt không có cảm giác đục như màn hình Amoled trước đây mà nhà sản xuất này hay làm.

Được trang bị màn Super AMOLED với kích thước là 5.1inch với độ phân giải nên tới 2k và mật độ điểm ảnh là 557 ppi một con số rất cao vì vậy giải thích vì sao màn này cực kì đẹp là vậy.

Góc nhìn thì khỏi phải bàn rồi, samsung vẫn làm tốt về điều này.

man hinh Galaxy S6 Edge
man hinh Galaxy S6 Edge

Bạn có thể lựa chọn các chế độ màn hình tối ưu riêng như là tối ưu hiện thị, Phim Amoled, Ảnh Amoled, cơ bản, tùy theo nhu cầu của bạn mà chọn kiểu hiện thị theo ý mình.

che do man hinh Galaxy S6 Edge
che do man hinh Galaxy S6 Edge

Sử dụng

Cảm giác khi mình sử dụng chiếc máy này là khá là lạ, không còn các ứng dụng app rác mà nhà sản xuất hay đưa vào trước đây nữa. Ở Menu ứng dụng chỉ còn đúng 2 trang duy nhất. Và đặc biệt còn có cả trang ứng dụng dành riêng cho Microsoft như là One Drive, One Note, Skype. Chỉ còn các ứng dụng như là S Health, S Voice, quản lý thông minh, Galaxy apps,…

cac ung dung tren Galaxy S6 Edge
cac ung dung tren Galaxy S6 Edge

Còn những cái dư thừa hãng đã lược bỏ đi khiến cho máy chạy mượt mà hơn, nhanh, cảm giác không khác gì so với IOS nếu không nói về phẩn nhỉnh hơn về tốc độ.

Bạn có thể thay đổi themes (Giao diện) mặc định của hệ thống bằng các Themes khác trên Ứng dụng cửa hàng cho bạn cảm giác mới mẻ không nhàn chán khi suốt ngày sử dụng giao diện cũ.

Camera

Năm nay hãng này đầu tư về Camera khá là nhiều, giao diện gần giống như Galaxy Note 4. Chế độ có một vài cái như là tự động, chuyên nghiệp, lấy nét chọn lọc, toàn cảnh,…

cac che do chup anh tren Galaxy S6 Edge
cac che do chup anh tren Galaxy S6 Edge

Về chế độ chụp chuyên nghiệp nhưng mà thực tế không thể bằng với mấy con Lumia của Nokia được. Ở đây có thể chỉnh được ISO từ 100 cho đến 800. Tuy nhiên thì rất tiếc là những chế đọ phơi sáng, hoặc là chỉnh khẩu,… thì các bạn sẽ không còn thấy trên chiếc máy này nữa.

Trong phần cài đặt máy ảnh thì thường họ sẽ đưa ra một bảng Menu nhỏ trên màn hình cho bạn lựa chọn. Nhưng với con máy này thì họ đang tạo ra một mục riêng. Đó là các chức năng mở rộng riêng.

cai dat may anh Galaxy S6 Edge
cai dat may anh Galaxy S6 Edge

Bạn có thể khởi động Camera nên ở mọi nơi kể cả máy đang chế độ tắt màn hình chỉ với thao tác nhấn đúp vào phím Home 2 lần. Như vậy bạn khó có thể bỏ lỡ được các bức ảnh đẹp đang lướt qua chẳng hạn. Camera trước là 16 MP và sau là 5 MP cho bạn các bức ảnh đẹp nhất có thể.

Cấu Hình

Chạy trên nền tảng Android 6.0 (Marshmallow) được trang bị chip Exynos 7420 8 nhân 64-bit với tốc độ là 4 nhân 1.5 GHz Cortex-A53 & 4 nhân 2.1 GHz Cortex-A57 một con số khủng khiếp đúng không nào? Ăn đứt cả con Note 4. Máy hầu như không có hiện tượng giật láng khi chơi Game vì được trang bị RAM 3GB chạy mọi các ứng dụng Game nặng hiện nay.

cau hinh Galaxy S6 Edge
cau hinh Galaxy S6 Edge

Bạn có thể thấy con số mà ứng dụng Benchmark cho điểm với chiếc máy này khá là cao đúng không.

danh gia Galaxy S6 Edge
danh gia Galaxy S6 Edge

Pin

Có một điều hơi đáng tiếc là nó chỉ được trang bị viên PIN có dung lượng là 2600 mAh. Con số khá khiêm tốn nếu không nói là kém. Bạn chỉ có thể sử dụng khoảng 3 tiếng đồng hồ liên tục khi bật 3G mà thôi. Nhưng may thay hãng đã trang bị cho máy công nghệ sạc nhanh giúp bạn sạc máy nhanh.

pin Galaxy S6 Edge
pin Galaxy S6 Edge

Tổng Kết

Như vậy thì mình đã có bài đánh giá tổng quan chiếc điện thoại Samsung Galaxy S6 Edge cho mọi người tham khảo rồi. Hi vọng nó sẽ là thông tin hữu ích giúp bạn có thể so sánh với các sản phẩm khác để bạn lựa chọn 1 chiếc máy vừa ý của mình nhất.

 

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x