You are here
Home > Điện Thoại > Đánh Giá Chi Tiết Samsung Galaxy S6

Đánh Giá Chi Tiết Samsung Galaxy S6

 Đánh Giá Chi Tiết Điện Thoại Samsung Galaxy S6

Trước đây nói đến SamSung người dùng hay nhớ đến những chiếc Smartphone có màn hình rực rỡ, hiệu năng tốt và cũng có nhiều phần mền đi kèm rất là hấp dẫn. Tuy nhiên về phần thiết kế chưa phải là điểm mạnh của nhà sản xuất này vài năm về trước. Với chiếc SamSung Galaxy S6 thì có thiết kế khá là hoàn hảo.

danh gia chi tiet Samsung Galaxy S6
danh gia chi tiet Samsung Galaxy S6

Thực tế nếu nhà sản xuất che Logo Samsung đi thì người dùng sẽ không tin đây là chiếc điện thoại của Samsung. Vậy thực sự chiếc điện thoại này có thành công hay không thì câu trả lời sẽ được giải đáp dưới đây.

Thiết Kế

Qúa khác biệt bởi vì lần đầu nhà sản xuất kết hợp giữa 2 nguyên liệu kim loại và kính để làm nên cái siêu phẩm của mình. Mặt trước và mặt sau là một trong những điểm nhấn. Bởi vì mặt lưng kính của chiếc điện thoại SS Galaxy S6 này khi bạn nghiêng ra ngoài trời có ánh sáng phản xạ vào và nhìn vào là màu xanh còn khi bạn nhìn vào với một góc trực diện thì nó là màu đen.

  • Góc Nhìn Chéo
mau xanh Samsung Galaxy S6
mau xanh Samsung Galaxy S6
  • Góc Nhìn Trực Diện
mau den Samsung Galaxy S6
mau den Samsung Galaxy S6

Đây là một sự ấn tượng lần đầu tiên hãng sản xuất này làm. Bạn cũng có thể mua chiếc điện thoại màu vàng cũng có thể thay đổi được. Rất tiếc là màu trắng là màu duy nhất nó giữ nguyên 1 tông màu không thay đổi dù bất kì bạn nghiêng kiểu gì cũng thế. Nó chỉ ánh nên một chút màu khác mà thôi.

Trải Nghiệm

Cảm giác khi cầm Galaxy S6 là rất tuyệt sang trọng, đẹp và có một cái gì đấy rất là mượt. Mượt ở đây không chỉ là các góc cạnh bo tròn một cách mền mại, một phần mượt nữa là do mặt kính. Mặt kính này không bám chắc so với mặt lưng nhựa mà Samsung vẫn hay làm.

Mặt kính

Cá nhân tôi thì mặt nhựa cầm trên tay vẫn chắc hơn, Mặt kính bù lại sẽ đẹp và sang trọng. Nhưng người dùng sẽ đặt ra câu hỏi là nếu chẳng may bị rơi thì có bền hay không? Câu trả lời là “Của bền tại người” các bạn cầm thật chắc trong tay chứ bạn làm rơi rớt thì bất kì bằng nhưa hay kính thì ảnh hướng của nó khá là nhiều.

mat kinh Samsung Galaxy S6
mat kinh Samsung Galaxy S6

Được cái là Samsung đã trang bị kính cường lực gorilla glass thế hệ thứ 4. Có nghĩa là hãng đã trang bị chất liệu gần như là bền nhất trên thế giới rồi. Cho nên bạn cũng có thể yên tâm một phần nào đó khi chẳng may rơi rớt.

Camera

Mặt Camera thì tôi nhận thấy nhiều bạn không thích trên chiếc điện thoại Galaxy S6 này vì nó bị nồi nên. Một câu hỏi đặt ra là nó nồi nên thế này thì có trầy xước hay không? Câu trả lời là khó có thể trầy xước. Vì khi bạn để nên mặt bàn thì mặt tiếp xúc chính là cạnh viền xung quanh mục Camera đã được bảo vệ rất là cẩn thận rồi.

camera Samsung Galaxy S6
camera Samsung Galaxy S6

Cảm biến nhịp tim

Vị trí cảm biến nhịp tim phía sau ngay cạnh Camera khi bạn sử dụng tay trái chạm nên là khá dễ dàng. Nhưng khi bạn sử dụng tay phải thì nó chạm nên chưa thực sự tốt cho lắm đôi khi hay bị sờ nhầm nên Camera là một cái núm. Cứ có núm là sờ vào thôi :). Thì rất tiếc là cảm biến nhịp tim này ở bên cạnh hơi thấp một chút. Nhưng mà điều này cũng không quan trọng lắm vì dần dần sử dụng nhiều bạn sẽ quen thôi.

  • Tay Trái
vi tri cam bien nhip tim Samsung Galaxy S6
vi tri cam bien nhip tim Samsung Galaxy S6
  • Tay Phải
vi tri cam bien nhip tim Galaxy S6
vi tri cam bien nhip tim Galaxy S6

Nút âm lượng

Nút tăng giảm âm lượng đặt ở vị trí cạnh bên hơi cao, hơi khó để bạn thao tác.

tang giam am luon galaxy s6
tang giam am luon galaxy s6

Giao diện

Giao diện phần mền này họ cũng thay đổi hướng tới người dùng hơn. Bạn sẽ không còn thấy các tính năng như là thao tác không cần chạm, rồi cử chỉ duy chuyển bằng mắt tất cả những cái này ngày xưa rất màu mè. Và Samsung thấy rằng nó thực sự không hữu ích và họ quyết định bỏ những cái đó. Đưa cho chúng ta một chiếc Galaxy S6 gần như là dữ nguyên những tính năng, bản chất của Google tiện lợi hơn, thông minh hơn.

giao dien samsung galaxy s6
giao dien samsung galaxy s6

Chạy đa nhiệm

Khả năng tùy biến trên điện thoại được đánh giá cao. Khả năng chạy đa nhiệm khá tốt. Bạn chỉ cần chạm giữ phím đa nhiệm ở bên tay trái lập tức ứng dụng đó được thu nhỏ lại. Và ở bên dưới bạn có thể lựa chọn các ứng dụng từ bên thứ 3 hay là lựa chọn bất kì một ứng dụng nào đấy. Đây là một giao diện quản lý mới theo tôi đánh giá thì nó trực quan hơn và rất thông minh.

chay da nhiem samsung galaxy s6
chay da nhiem samsung galaxy s6

Tùy biến giao diện

Để tăng thêm độ tùy biến thì năm nay trang bị cho chúng ta một kho themes. Không chỉ việc thay đổi các bộ icon giốn như Galaxy Note 4 mà nó có thể thay đổi toàn bộ hệ thống từ màu sắc, các biểu tượng bàn phím, cuộc gọi, tin nhắn, nó gần giống như là ăn sâu vào hệ thống như CM11 hay ROM Cook CM12 tương tự như vậy. Đây là một điểm theo tôi thì Samsung đang tùy biến cá nhân hóa cho người sử dụng cao hơn nhưng vẫn giữ được độ mượt của máy.

tuy bien giao dien galaxy s6
tuy bien giao dien galaxy s6

Cảm biến vân tay.

Lần này vân tay không phải vuốt khó chịu như chiếc S5 hay là Note 4. Mà ở đây bạn chỉ cần chạm nhẹ vào là mở được khóa máy.

cam bien van tay samsung galaxy s6
cam bien van tay samsung galaxy s6

Màn Hình

Thiết kế đẹp bên cạnh đó màn hình của chiếc này vô cùng ấn tượng. Độ phân giải là 2K trên kích thước 5.1 inch. Đây là chiếc điện thoại có mật độ điểm ảnh gần như cao nhất so với thế giới đang có mặt trên thị trường.

man hinh 5.1 inch galaxy s6
man hinh 5.1 inch galaxy s6

Độ phân giải 2K hết sức khác biệt so với chiếc Note 4. Nếu bạn nhìn vào cả 2 chiếc S6 và Note 4 thì bạn có cảm giác chiếc S6 đem lại độ tương phản màu sắc nhẹ nhàng hơn, nó không quá rực rỡ so với Note 4. Ngoài ra màn hình trong vắt. Thì có rất nhiều chuyên gia đánh giá màn hình S6 này là đẹp nhất, xuất sắc nhất trên thị trường.

Cấu Hình

Năm nay các phiên bản quốc tế của chiếc điện thoại này đều sử dụng Chip Exynos 7420 8 nhân 64-bit. Và có thể nói Samsung rất tự tin vì điều này và trong quá trình sử dụng thì hãng không hề sai.

cau hinh samsung galaxy s6
cau hinh samsung galaxy s6

Lượng Ram chiếm khá nhiều của hệ thống. Tuy nhiên vấn đề này vẫn không quá to tát. Vì trong tương lai chúng ta sử dụng các bản Rom của Samsung có thể cái tiến được vấn đề này. Vì Note 4 ban đầu chiếm Ram khá là nhiều nhưng càng về bản Update về sau lượng Ram trống trên Note 4 ngày càng nhiều hơn. Và tôi kì vọng hãng sẽ làm tốt hơn với bộ nhớ RAM 3G của máy.

dung luong ram galaxy s6
dung luong ram galaxy s6

Hiệu năng các bạn có thể nhận thấy chiếc S6 này dễ dàng bỏ xa chiếc HTC One m9 về tốc độ. Chip Exynos năm nay chạy mượt mà tất cả các app ứng dụng nặng đều kênh hết. Các game thì chơi rất ấn tượng không có hiện tượng giật lang. Trong quá trình chơi Game bạn có thê nhận thấy chiếc S6 này nóng về phần lắp lưng nơi gần Camera cũng như khung viền ở bên trên tại vì đây là đặc trưng về kim loại mặt kính. Khi mà nóng nó sẽ tản nhiệt ra nhanh và bạn có thể cảm nhận được điều đó. Tuy nhiên đây là vấn đề chung của các thiết bị khi làm từ chất liệu này rồi.

choi game nong tren galaxy s6
choi game nong tren galaxy s6

Pin

Với màn hình 2K một cấu hình cao thì Galaxy 6 có thể đảm nhiệm hơn 3h30 phút sử dụng khi bật mạng 3G liên tục không tắt cũng như các thao tác sử dụng bình thường.

pin galaxy s6
pin galaxy s6

Được cái may mắn thay chiếc máy này trang bị công nghệ sạc nhanh. Bạn có thể sạc một tiếng từ 20% đến 80%. Nếu bạn la người sử dụng ít cũng như muốn tiết kiệm PIN thì bạn có thể sử dụng chế độ tiết kiệm PIN. Các bạn Gái thì tôi có tham khảo thì họ có thể sử dụng đến 1 ngày.

tiet kiem pin galaxy s6
tiet kiem pin galaxy s6

Camare

Tốc độ chụp rất là nhanh. Bạn chỉ cần nháy đúp vào phím Home thì sẽ được mở Camera luôn. Và bạn có thể chụp hình rất nhanh.

Camare Sau

Với tốc độ chụp nhanh như vậy thì không có một em nào vô tình gió thổi bay mà mình bỏ qua trên đường cũng như chụp những chiếc xe oto đẹp chẳng hạn. Khả năng quay Phim thì khó ai có thể chê được.

chup anh tren galaxy s6
chup anh tren galaxy s6

Khả năng chụp thiếu sáng cũng rất tốt. Ánh sáng đèn chiếu phản vào không bị nhòe đi giống như các thế hệ trước đây.

Camare Trước

Trang bị 5 Pixel có kính chụp Siêu Rộng cho nên bạn có thể livestream cùng với bạn bè đều được cả.

Tổng Kết

Nếu bạn hỏi mình chiếc điện thoại Samsung Galaxy S6 có thực sự đáng mua hay không. Thì câu trả lời của tôi là có. Bạn có thể kiểm chứng bằng doanh số bán ra chiếc máy này như thế nào trên thị trường.

Có một điều tiếc nuối đó là chiếc này không còn khả năng chống nước, chống bui, không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài, không còn tháo Pin ra để thay thế tiện lợi giống như các thế hệ huyền thoại trước.

Trên đây tôi đã có bài viết đánh giá chi tiết chiếc điện thoại này rôi. Hi vong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn! Nếu bạn có thắc mắc gì xin vui lòng để lại bình luận phía dưới tôi xin được giải đáp.

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x