You are here
Home > Cá Nhân > Người bạn phiền phức cần thiết

Người bạn phiền phức cần thiết

nguoi ban phien phuc

Người bạn phiền phức cần thiết

Hồi đó tôi có một thằng bạn hàng xóm, tạm gọi là Kiên lạnh lùng, vì anh ta vừa lạ vừa không được cao, anh ta có một khuôn mặt khá điển trai, một đôi tai to bành, và cơ bụng sáu múi cuồn cuộn, cứng cáp, khỏi phải chê.

nguoi ban phien phuc
nguoi ban phien phuc

Bọn tôi bằng tuổi, trong khi tôi mài mông gần 30 năm tại một thành phố, thì anh ta xài mấy tập cuốn passport cho việc chu du khắp các thành phố trên thế giới. Sống và làm việc ở nhiều thành phố trên thế giới, kiến thức sau rộng ở nhiều lĩnh vực, hơn nữa anh ta chẳng khác nào một anh Việt Kiều từ nước ngoài trở về. Quần lửng áo thun, ba lô, giầy thể thao và không thể thiếu hai chai nước suối to oạch, loại có thể tìm thấy ở bất kì một cửa hiệu nào trên đường.

Chả biết anh ta làm công việc gì mà trong khi tôi đang loay hoay sắp xếp lại đống máy móc của những chiếc xe máy đang nằm ngổn ngang thì anh ta lại ngồi vắt chân lên ghế, thưởng thức tách cà phê nóng hổi, tay thì bấm tách tách nút enter cho mấy đơn hàng online buôn mấy thứ hàng linh tinh trên toàn trái đấy gom vài nghìn đô mỗi ngày. Hầu hết thời gian Kiên luôn dành thời gian cho việc giải trí bằng việc chơi bida, tập yoga và tập gym, party cuối tuần tại các sự kiện dành cho người nước ngoài. Tôi thì không có nhã hứng tham gia các cuộc chè chén cùng hội ấy lắm, nhưng chưa bao giờ thôi cảm kích khi Kiên giới thiệu cho mình những địa điểm mới, bí mật để nhấm nháp vài ly xả streess.

Đó có thể là quầy rượu vang Pháp kết bên bể bơi trên tầng thượng của khách sạn, đó có thể là một vùng đất trống được bài trí lại vô cùng ấn tượng chuyên dùng cho những tiệc nướng và bia bọt ngoài trời, thỉnh thoảng là quấn Nhật có món cá trích ép trứng ngon muốn xỉu, giá thì vô cùng phải chăng, nó nằm gần ngay sát nhà mình mà có lẽ mình sống thêm chục năm nữa cũng không phát hiện ra được. Đổi lại tôi giới thiệu trong Kiên cây nhà lá vườn, những món Việt giá Tây trong xóm hểm hoặc mấy quán nát nát giá trên trời nhưng trang trí quái dị tuyệt vời hay mấy món bia hổ đốn như kiểu bia đen trộn xoài, bia tô chia chén. Anh ta cũng cảm thấy vô cùng cảm kích vì điều đó.

Cuối cùng thì một anh chàng như vậy có là phiền

Thứ nhất anh ta chưa bao giờ ngừng ca cẩm về việc tôi lười tập thể thao. Anh ta phiền phức tới mức ngày nào gặp lại cũng hỏi “Ê chừng nào mày định đi tập thể thao đây?”. Cuối cùng tôi cũng phải chịu thua để vác xác ra ngoài tập chạy vài vòng. Rồi như một thầy giáo tận tâm không ai mượn nhưng rất nhiệt tình.

Thứ hai anh ta hay khen, mà ở cái nơi này thứ ấy hay đi kèm với điều kiện nên nghe không lọt tai lắm. Cái gì anh ta cũng khen, post một tấm hình thì khen bảo mày thật là ăn ảnh,  gọi một bắt bún thì bảo thật là biết cách thưởng thức… Có hôm mình cáu quá tức lên đập bàn cái ầm lên.

Thêm một những điều phiền phức là anh ta hay lôi kéo người lạ về phía tôi. Thỉnh thoảng anh ta hay add tôi vào nhóm lại nào đó rồi giới thiệu cho tôi một người ABC và nói là ABC người đó giỏi về thời trang lắm đó hai người cố gắng làm quen nhé. Lúc đó mình chỉ gượng gạo OK cảm ơn nhé để mình liên hệ sau. Nhưng thực chất bạn bè của mình đủ rồi đâu cần có thêm nữa.

Nói thật anh ta phiền phức nhưng nếu không có anh ta thì tôi cũng chẳng thể tự giác đi tập thể dục. Chẳng tự giác nghiên cứu bán hàng online xuyên quốc gia để được giàu như hắn. Chẳng cởi mở hơn với các mối quan hệ mới.

Thế đấy ! mấy khi gặp được người bạn nào phiền phức bản lĩnh để kéo ta ra khỏi đống bùn ấm lười biếng ấy mà ta cứ ngỡ là cái chăn hạnh phúc

Cảm ơn người bạn phiền phức.

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x