You are here
Home > Thủ Thuật > Cách Khắc Phục Facebook, Google Không Truy Cập Internet Được

Cách Khắc Phục Facebook, Google Không Truy Cập Internet Được

khac phuc dut cap quang bang dns

Cách Khắc Phục Facebook, Google Không Vào Truy Cập Internet Được

Mới đây thì tuyến cáp quang đường biển AAG đi quốc tế bị đứt, gặp vấn đề dẫn tới tình trạng bạn không thể truy cập vào đường mạng xã hội facebook cũng như Google hay một số trang web khác của nhà mạng Viettel.

khac phuc facebook google khong truy cap duoc
khac phuc facebook google khong truy cap duoc

Một số bạn thì cũng đã nhận được tin nhắn của Viettel thông báo về sự cố này. Theo dự kiến thì đến ngày 27/1 mới thì tuyến mạng cáp quang mới tiến hành sửa xong. Bởi vậy trong thời gian này nếu bạn không có biến pháp hay cách khắc phục thì bạn sẽ truy cập các trang website ra quốc tế sẽ có hiện tượng chậm chờn, láng và hơn thế nữa một số website bạn sẽ không thể truy cập được.

Chú thích: Các nhà mạng khác vẫn truy cập vào mạng Facebook, Google Bình thường.

| Cách khắc phục mạng chậm do đứt cáp quang

Ở đây tôi xin liệt kê cho bạn một số danh sách DNS giúp bạn có thể cải thiện được tốc độ mạng trong thời gian này. Hoặc bạn cũng có thể chuyển server Hong Kong bởi vì tuyến đường đứt này ở bên phía Hong Kong. Những DNS này giúp bạn tăng tốc độ mạng trong những ngày cáp quang gặp vấn đề.

Preferred DNS Server: 203.113.131.2

Altermate DNS Server: 203.113.188.1
Preferred DNS Server: 165.21.83.88

Altermate DNS Server: 165.21.100.88

| Cách thay đổi DNS trên Windows

Để thay đổi được DNS thì trên máy tính của bạn làm như sau:

Bạn hãy nhấn chuột phải vào biểu tượng Wifi hoặc biểu tượng Máy tính (Nếu bạn dùng mạng Lan) trên thanh Taskbar và chọn Open Network and Sharing Center.

thay doi dns windows
thay doi dns windows

Một bảng mới hiện nên. Ở đây bạn hãy nhấn vào tên Wifi của bạn hoặc Cổng Mạng Lan

khac phuc facebook google khong truy cap duoc
khac phuc facebook google khong truy cap duoc

Một hộp thoại tiếp theo xuất hiejn bạn hãy nhấn vào Properties. Sau đó bạn tìm đến dòng Internet Protocol Vesion 4 (TCP/IPV4) và nhấn vào.

dns dut cap quang
dns dut cap quang

Oke tay đây bạn hãy tích chọn vào dòng Use the following DNS server addresses và bạn hãy nhập dãy 1 trong 2 dãy địa chỉ trên mà tôi cung cấp cho bạn.

Cuối cùng bạn nhấn vào Ok

thay doi dia chi dns tren windows 10
thay doi dia chi dns tren windows 10

Bây giờ bạn hãy thử truy cập vào mạng như là Facebook hay Google để xem kết quả tốc độ mạng có được cải thiện hay không?

Ngoài phương pháp thay đổi địa chỉ DNS trên thì còn nhiều cách khác đó là sử dụng công cụ đổi IP trên Chrome hay dùng mạng riêng ảo VPN. Nhưng đối với cách tôi hướng dẫn này thì sẽ nhanh nhất cho bạn không sử dụng đến phần mền nào khác hỗ trợ.

Tổng Kết:

Trên đây tôi đã hướng dẫn bạn cách khắc phục vấn đề không thể truy cập vào internet quốc tế. Nếu bạn còn giải pháp nào hay hơn hãy chia sẻ cho tôi và mọi người cùng được biết. Chúc bạn thành công!

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
1 Comment
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
trackback
3 year ago

Google

The time to read or stop by the material or sites we’ve linked to below.

Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x