You are here
Home > Thủ Thuật > Opera Neon – Trình Duyệt Web Opera Neon Mượt Mà Cho Máy Tính

Opera Neon – Trình Duyệt Web Opera Neon Mượt Mà Cho Máy Tính

Opera Neon – Trình Duyệt Web Opera Neon Mượt Mà Cho Máy Tính

Có lẽ trong năm 2017 này là một cú lột xác đối giới các trình duyệt trên máy tính. Nếu bạn cần một sự mượt mà, mới mẻ và lạ mắt thì có lẽ Opera Neon là sự lựa hợp lý cho bạn cần trải nghiệm.

Cách đây không lâu Trình Duyệt Web cho máy tính Opera Neon được nhà phát triển Opera Software cho ra mắt. Trình duyệt này được phát triển dựa trên mã nguồn mở Chromium. Theo hãng thì mọi người có thể trải nghiệm hoàn toàn mới trên các dòng máy tính để bàn hay là laptop.

Opera Neon
Opera Neon

Bạn có thể tải về và trải nghiệm theo một trong 2 link dưới đây:

1. Link Trang Chủ

https://www.opera.com

2. Link Tải Trực Tiếp

http://get.geo.opera.com/.private/OperaNeonSetup.exe

| Hướng Dẫn Cài Đặt Opera Neon

Sau khi bạn tải về 1 trong 2 link trên thì bạn hãy nhấp đúp vào file tải về hoặc chuột phải chọn Open File có tên là OperaNeonSetup.exe 2.3MB

Giao diện cài đặt hiện nên bạn hãy nhấn vào tùy chọn Accept and Install

huong dan cai dat Opera Neon
huong dan cai dat Opera Neon

Trương trình sẽ tự động tải bản cài đặt Opera Neon về và cài đặt vào máy tính của bạn.

Lưu ý: Máy tính của bạn phải kết nối được Internet

install Opera Neon
install Opera Neon

Trình duyệt đã được cài đặt hoàn tất bạn có thể khởi chạy nên và khám phá các tính năng mà trình duyệt Opera Neon mang lại cho bạn.

Một vài nhận xét về Opera Neon

1. Giao Diện

Giao diện theo tôi thấy lần đầu thì khá là đẹp mắt có nền background trong suốt. Bạn có thể nhìn thấy được Background của Desktop cũng như trương trình nào đó ở đằng sau trình duyệt Opera Neon.

  • Phía bện trái là các tiện ích như là Play Video, Chụp Ảnh màn hình, Lịch sử Download…
  • Bên Phải là các Tab khi bạn duyệt Web có hình Tròn nhìn khá là đẹp và ấn tượng
  • Ở giữa là nơi bạn có thể nhập địa chỉ, search tìm kiếm cũng như là một số link phổ biến bản sử dụng như là Facebook, Youtube….
giao dien Opera Neon
giao dien Opera Neon

Có một tiện ích khá hay đối với trình duyệt này là bạn có thể tạm dừng hoặc phát tiếp video, nhạc ở Tab khác mà bạn không cần phải chuyển đổi sang Tab đó để phát nhạc hoặc video.

phat video nhac tren Opera Neon
phat video nhac tren Opera Neon

Hơn thế nữa bạn có thể Ghim Video trên Youtube với kích thước tùy chỉnh cũng như kéo thả vào vị trí nào đó bạn muốn, từ đó bạn có thể làm được nhiều việc khác. (Tiện ích này giống CocCoc).

ghim video Opera Neon
ghim video Opera Neon

Không giống các trình duyệt khác. Đối với trình duyệt này bạn có thể chia đôi màn hình ra theo kích thước tùy chỉnh để làm nhiều việc cùng lúc.

chia doi man hinh Opera Neon
chia doi man hinh Opera Neon

2. Download File

Việc bạn tải File trên trình duyệt Opera Neon thì cũng khá là nhanh chóng. Tốc độ tải thì cũng tùy thuộc vào bạn tải download từ nguồn nào. Bạn có thể tạm dừng hoặc tiếp tục tải về nếu bạn muốn.

Dữ liệu file bạn tải về thì sẽ được lưu theo danh sách và bạn có thể dễ dàng xóa chúng chỉ với 1 lick chuột.

download file Opera Neon
download file Opera Neon

3. Chụp ảnh màn hình

Trình duyệt này cho phép bạn chụp ảnh màn hình theo kích thước bạn tùy chỉnh. Bản chỉ cần kéo chuột đến vùng mà bạn muốn chụp và thả ra thì ngay lập tức nó sẽ lưu ảnh nơi bạn đã định danh sẵn

chup anh man hinh Opera Neon
chup anh man hinh Opera Neon

4. Sử dụng tài nguyên

Vấn đề lan giải đối với một số trình duyệt như là Google Chrome chẳng hạn thì tiêu tốn khá nhiều dung lượng RAM. Ở đây tôi mở một trình duyệt thì dung lượng RAM tiêu tốn đến khoảng 41 MB. Còn bạn? Con số tiêu tốn Ram đối với trình duyệt này như thế nào?

Opera Neon su dung het bao nhieu ram
Opera Neon su dung het bao nhieu ram

5. Quản lý các tab

Có một khá là thú vị ở trình duyệt này khác với các trình duyệt khác là bạn có thể quản lý các tab đang mở trên Opera Neon. Bạn có thể biết được dung lượng Ram tiêu tốn trên tab đó cũng như là nguyên CPU, Network,… Nó được coi như là Task Manager thứ 2 của hệ thống vậy.

Bạn có thể Kill (Vô hiệu hóa) Tab nào đó bạn không sử dụng để giảm dung lượng Ram không cần thiết bằng cách bạn chọn Tab đó và nhấn vào End Process ở góc trái của thanh Task Manager của trình duyệt

quan lu cac ung dung chay tren Opera Neon
quan lu cac ung dung chay tren Opera Neon

6. Bookmarks 

Có một điều hơi đáng tiếc đối với Version 1.0.2459.0 của trình duyệt này thì tôi chưa thấy thanh Bookmarks ở đâu cả. Có lẽ nhà phát triển đang tối ưu cũng như đang phát triển thêm cho nên chúng ta cùng chờ đợi ở phiên bản sau cập nhật.

Nhận xét chung

Nhìn chung thì thường nhưng cái gì sinh sau để muộn thường sẽ thừa hưởng tốt hơn. Tôi sử dụng qua thì cảm thấy khá là tốt cho việc giải trí lướt web xem phim, không có cảm giác giật láng cũng như sử dụng ít tài nguyên, điều này khá tốt nếu máy tính của bạn có lượng RAM eo hẹp.

Còn đối với việc Lập trình thì có lẽ tôi thấy nó hơi rối vì có nhiều hiệu ứng nếu chưa thích nghi cũng như làm quen thì hơi khó khăn.

Ngoài những đánh giá trên thì còn rất ưu điểm khác nữa. Còn vấn đề nhược điểm như thế nào thi chắc phải sử dụng một thời gian thì mới biết được cũng như xem trải nghiệm người dùng như thế nào thì mới đánh giá được.

Tổng Kết:

Trên đây tôi đã đi sơ lược qua về trình duyệt Opera Neon này. Bạn có thể tải về và trải nghiệm và có cái nhận xét tốt hơn. Hi vọng nó sẽ giúp ích cho bạn trong việc giải trí.

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x