You are here
Home > Thủ Thuật > Hướng dẫn tắt cập nhật tạm thời Windows Update trên Windows 10 chuẩn nhất

Hướng dẫn tắt cập nhật tạm thời Windows Update trên Windows 10 chuẩn nhất

ngan chan windows update windows 10

Việc cập nhật Windows giúp máy tính bạn luôn luôn được cập nhật các bản vá lỗi mới nhất từ hãng cũng như các trình điều khiển Driver cũng mới nhất (Nếu bạn sử dụng Windows 10). Vâng nhưng không phải lúc nào cũng cập nhật mọi lúc mọi chỗ được.

Trong một số trường hợp bạn muốn tạm dừng cập nhật hay nói cách khác đó là muốn dừng tạm thời bản cập nhật vá lỗi vào khung giờ nào đó hoặc là tạm dừng hẵn, lúc nào muốn cập nhật thì mới cập thì phải phải làm sao? Từ phiên bản Windows 10 1703 trở về sau thì Microsoft đã đưa ra tính năng trì hoãn cập nhật Win nằm trong phần cài đặt hệ thống. Và trong bài viết này mình và bạn cùng nhau tìm hiểu các cách đơn giản, dễ và chuẩn nhất để tắt tạm thời cập nhật hệ thống nên bản mới hơn.

Việc tắt tạm thời này sẽ giúp hệ thống máy tính bạn vẫn hoạt động bình thường, không phải mất công tìm cách bật cập nhật lại khi bạn sử dụng một công cụ thứ 3 nào can thiệp. Tiếp theo đó là sẽ giúp bạn ngăn chặn cập nhật đúng vào thời điểm bạn đang cần máy để sử dụng. Ví dụ trong thời gian bạn đang thuyết trình mà chẳng may máy tính bạn hay HĐH bạn dở chứng cập nhật hệ thống thì bạn cũng biết rồi đấy, thời gian cập nhật, khởi động lại máy để cài bản cập nhật có thể nên cả tiếng đồng là chuyện bình thường, điều này bạn thực sự không mong muốn đúng không nào?

Cũng không để bạn chờ đợi lâu nữa. Ngay dưới đây mình sẽ đưa ra cho bạn 2 cách để có thể tắt cập nhật windows 10 chuẩn dễ dàng nhất.

Ngăn chặn Windows Update tự động khởi động lại máy tính trong khoảng thời gian nào đó

Việc ngăn chặn tự khởi động này khá cần thiết nếu bạn thường xuyên sử dụng máy tính trong khoảng thời gian nào đó. Nếu hệ điều hành có bản cập nhật mới mà bạn ngăn nó không cho cập nhật, khởi động lại máy trong thời gian bạn chỉ định thì nó sẽ thực hiện công việc sau thời gian đó. Để thiết lập được khoảng thời gian cấp update thì bạn làm như sau:

Bước 1: Vào trình quản lý Windows Settings bằng cách nhấn tổ hợp phím tắt đó chính là Windows + I sau đó vào tùy chọn đó là Update & Security

ngan chan windows update windows 10
ngan chan windows update windows 10

Bước 2: Tại menu Windows Update bạn nhấn vào đó bạn hãy để ý giúp mình 2 tùy chọn như sau:

  1. Change active hours: Đây là phần trong nội dung mình nói tới đó là trì hoãn khung giờ khởi động lại máy tính khi có bản cập nhật hệ thống mới
  2. Advanced options: Đây là phần quản lý cho phép bạn trì hoãn lại cập nhật hệ thống. Ở phía dưới mình sẽ nói đến phần này.
ngan chan windows update windows 10 1
ngan chan windows update windows 10 1

Bạn nhấn vào tùy chọn Change active hours. Thì một popup hiện nên cho phép bạn thiết lập khoảng thời gian bắt đầu và kết thúc. Như mình nói trên trong khoảng thời gian này hệ thống sẽ không tiến hành khởi động lại máy tính khi có bản cập nhật mới. Bạn hãy sét thơi gian mà bạn cảm thấy hợp lý, phù hợp rồi nhấn vào nút Save để tiến hành lưu lại nhé.

ngan chan windows update windows 10 2
ngan chan windows update windows 10 2

Tắt cập nhật tạm thời Windows Update

Việc chì hoãn cập nhật tạm thời thì bạn thiết lập ở tùy chọn đó là Advanced options.  Mình có nhắc ở phí trên rồi đó.

Tại tùy chọn Pause Updates bạn thiết lập là on. Phía dưới có 2 lấc cho bạn lựa chọn số mình sẽ dịch ra tiếng việt cho bạn dễ hiểu

A feature update includes new capabilities and improvements. It can be deferred for this many day

Bản cập nhật tính năng bao gồm các tính năng và cải tiến mới. Nó có thể được trì hoãn trong khoản X ngày. X là số ngày bạn chọn, tối đa là 365 ngày. Có nghĩa là bạn có thể trì hoãn Windows Update lên đến 1 năm đó.

A quality update includes sucurity improvements. It can be deferred for this many days:

Trì hoãn kiểm tra và cập nhật các bản cập nhật về vấn đề bảo mật. Nó có thể được trì hoãn trong X ngày. X là số ngày bạn chọn. Tối đa là 30 ngày nha các bạn.

tam dung windows update tren windows 10
tam dung windows update tren windows 10

Chỉ đơn giản vài thiết lập trên bạn đã có thể trì hoãn, tạm dừng bản cập nhật hệ điều hành một cách dễ dàng rồi đó.

Tổng Kết

Như vậy, mình đã hướng dẫn bạn 2 cách để có thể tắt cập nhật tạm thời Windows Update trên Windows 10 đơn giản, dễ dàng. Mình nghĩ rằng với phương pháp này sẽ giúp ích vào công việc của bạn. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn!

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x