You are here
Home > Thủ Thuật > Hướng dẫn cài đặt trợ lý ảo Google Assistant Tiếng Việt trên Android

Hướng dẫn cài đặt trợ lý ảo Google Assistant Tiếng Việt trên Android

Google Assistant tieng viet

Google ra mắt tới người dùng Google Assistant với ngôn ngữ Tiếng Việt. Việc này làm cộng đồng mạng vô cùng thích thú vì khả năng nói Tiếng Việt của Google Assistant. Bạn đang sử dụng điện thoại Android thì đều có thể sử dụng Google Assistant Tiếng Việt. Có một điểm hơi tiếc một chút đó là trợ lý ảo Google Assistant Tiếng Việt chưa hỗ trợ dòng máy điện thoại chạy hệ điều hành IOS, và trong thời gian tới Google sẽ cập nhật cho nên nếu bạn sử dụng IOS thì chịu khó chờ thêm một thời gian nữa nhé.

Nếu bạn chưa biết cài đặt ứng dụng này trên điện thoại thì bài viết này mình sẽ giải đáp cho bạn nhé 🙂

Hướng dẫn cài đặt Google Assistant Tiếng Việt

Đầu tiên bạn cần kiểm tra Điện thoại bạn đã cập nhật Google Assistant Tiếng Việt hay chưa bằng cách nhấn dị tay ~ 2s vào nút Home. Nếu nó hiện ra giao diện phía dưới thì điện thoại bạn đã kích hoạt Google Assistant Tiếng Việt rồi đó. Bạn có thể trải nghiệm nó luôn

Google Assistant tieng viet
Google Assistant tieng viet

Nếu không ra giao diện bên trên thì bạn có thể đợi thêm 1 vài ngày nữa Google cập nhật, Còn nếu bạn muốn trải nghiệm ngay tính năng này thì mình sẽ hướng dẫn bạn thực hiện ngay dưới đây nhé.

Bước 1: Bạn hãy giữ tay vào phím Home trên điện thoại để kích hoạt dịch vụ Google trên điện thoại nhé..

Bước 2: Chọn vào mục Thêm rồi chọn vào tùy chọn Thêm một tài khoản khác.

cai dat Google Assistant tieng viet
cai dat Google Assistant tieng viet

Nếu điện thoại của bạn đã đăng nhập trước đó nhiều tài khoản Google thì bạn không cần chọn Thêm một tài khoản khác, mà bạn hãy chọn tùy chọn đó là 1 tài khoản có trong danh sách khác với tài khoản chính.

Ngược lại, Nếu như điện thoại của bạn chỉ có 1 tài khoản Google duy nhất thì hãy chọn vào mục “Thêm một tài khoản khác“, sau đó có thể thêm 1 tài khoản Google khác của bạn hoặc tạo mới.

Bước 3: Sau khi hoàn tất đăng nhập thì bạn hãy chịu khó khởi động lại điện thoại của bạnvà kiểm tra lại xem Google Assistant Tiếng Việt đã có trên thiết bị của bạn chưa nhé 🙂

Nếu thực hiện theo hướng dẫn trên mà vẫn chưa kích hoạt được Google Assistant Tiếng Việt thì bạn có thể tham khảo cách thứ 2 sau đây:

Bước 1: Nhấn vào đường dẫn sau để đăng ký dùng thử Google Assistant Beta:

Đăng ký dùng Google Assistant

Đăng ký dùng Google Assistant Dự Phòng

Bước 2: Nhấn tiếp vào đường dẫn sau để tải về ứng dụng Google Beta:

Download Google Assistant Tiếng Việt

Download Google Assistant Tiếng Việt Dự Phòng

Bước 3: Sau khi hoàn tất hãy khởi động lại điện thoại và kiểm tra xem Google Assistant Tiếng Việt đã có trên thiết bị của bạn chưa.

Hướng dẫn sử dụng Google Assistant Tiếng Việt

Vì đây là tính năng Tiếng Việt mới được ra mắt tới người dùng ít bữa cho nên Google chưa cung cấp đầy đủ các dịch vụ và tính năng của trợ lý ảo Google Assistant Tiếng Việtnhư các ngôn ngữ khác Tiếng Việt nên nhiều từ ngữ, tính năng chưa cập nhật đầy đủ được. Bạn cần đợi thêm 1 thời gian nữa để Google cập nhật.

Sau khi gọi được Google Assistant, bạn có thể giao tiếp với cô nàng bằng giọng nói. Để bắt đầu 1 phiên giao tiếp mới, bạn cần nhấn vào biểu tượng micro trên giao diện Google Assistant.

cai dat Google Assistant tieng viet 2
cai dat Google Assistant tieng viet 2

Bạn có thể hỏi hoặc nhờ Google Assistant Tiếng Việt làm giúp bất kỳ thứ gì có thể tưởng tượng được. Ví dụ như: Đặt báo thức giúp tôi vào 6 giờ sáng mai, gọi điện cho ai đó trên danh bạ, hỏi thời tiết hôm nay thế nào, khởi động một ứng dụng/tựa game bất kỳ,…

 

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x