You are here
Home > Game > Tin tức: Rockstar là công ty game trả lương thấp nhất ở Anh

Tin tức: Rockstar là công ty game trả lương thấp nhất ở Anh

Nếu bạn đã từng chơi Vice City thì chắc chắc ông trùm Rockstar tất nhiên sẽ không còn xa lạ gì nữa với bạn. Với báo cáo về chi tiêu đã được thông qua, nhà phát triển Grand Theft Auto Rockstar (Còn gọi là GTA) đã nổi lên như là nhà phát triển trò chơi điện tử với mức lương thấp nhất được báo cáo ở Anh.

Tựa game ấu thơ thuở nào

Theo báo cáo về việc chi trả lương cho nhân viên, với tỷ lệ trung bình của các nhân viên nữ của Rockstar thấp hơn 64% so với nam giới, chênh lệch đáng kể so với tỷ lệ trung bình tại Anh là 18,4%.

Trong một báo cáo đi kèm, Rockstar nói: “Chúng tôi cam kết tiếp tục xây dựng sự cân bằng giới tính đại diện trong tất cả các hoạt động của studio và cam kết tiếp tục tìm ra những phương thức mới để hỗ trợ và khuyến khích phụ nữ tham gia và tiến bộ trong các cơ hội nghề nghiệp trong game phát triển. Bởi thực sự họ vẫn có được quyền lợi của một con người trong thời đại số, họ biết cách chăm chút cho từng sản phầm của mình thêm hoàn thiện hơn rất nhiều, để mang đến công chúng nhiều điều mới mẻ nhất.

Chỉ những công ty có từ 250 nhân viên trở lên bắt buộc phải gửi dữ liệu này, điều đó có nghĩa là các studio nhỏ của Anh như British studios like Ninja Theory, Rocksteady and Playground Games. Những công ty nhỏ hơn này có thể có khoảng cách về mức lương cho nhân viên thấp hơn Rockstar , nhưng tiếc là họ không bắt buộc phải báo cáo thông tin này, bởi đây là quyền lợi của họ.

Dữ liệu này được tổng hợp bởi Jessica Hyland, một gamer làm việc tại Wonderstruck Games. Năm ngoái, chính phủ Anh đã bắt buộc công ty có hơn 250 nhân viên để báo cáo khoảng cách về lương của họ. Mặc dù dữ liệu đã được công bố rộng rãi trên mạng, Hyland đã là công cụ thu thập dữ liệu cụ thể cho ngành công nghiệp trò chơi.

Một phản ứng chung đối với vấn đề này là để mọi người nói rằng điều đó không thể tránh khỏi đối với những vai trò này (mặc dù vậy phụ nữ đã bị thống trị) phải trả ít hơn, nhưng lịch sử cho thấy trong nhiều trường hợp có những ngành ít phải trả ít hơn trong số họ là phụ nữ chiếm ưu thế, chứ không phải là cách khác xung quanh.

Có thống kê khoảng cách đáng kể về chi trả khoảng 72% giới tính, ngành công nghiệp trò chơi điện tử dường như đang tiến bộ hơn nhiều để đạt được sự bình đẳng về tiền lương giữa nam giới và phụ nữ.Họ nhìn nhận giống như việc bị phân biệt đối xử vậy

Hyland có một số gợi ý để làm thế nào để đạt được điều này, từ các mục tiêu dài hạn để đưa phụ nữ vào vai trò kỹ thuật, với các chính sách ngắn hạn như xác định rõ ràng hơn “vai trò làm việc, mức lương, tiêu chí khách quan cho tiến bộ và tiền thưởng . ” Ở Việt Nam chúng ta, phụ nữ cũng có thể làm công việc này giống như nam giới. Họ cũng có thể thử nghiệm sản phầm một cách khá linh hoạt, nhờ vậy sản phẩm luôn được chú trọng về mặt hình thức.

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x