You are here
Home > Cá Nhân > DeepWeb, DarkWeb là gì? Tổng quan và chuyên sâu DeepWeb, DarkWeb Phần 3

DeepWeb, DarkWeb là gì? Tổng quan và chuyên sâu DeepWeb, DarkWeb Phần 3

DeepWeb, DarkWeb

The DarkWeb :

Ở phần 2 tôi đã nói bao quát 1 chút về Deepweb, nó là 1 mớ hỗ lốn khổng lồ & hỗn tạp đến nổi không thể ước lượng nó to lớn đến mức nào.

Nằm sâu trong Deepweb, ở phần dưới thật sâu, đó là Darkweb!

DeepWeb, DarkWeb
DeepWeb, DarkWeb

=> DeepWeb, DarkWeb là gì? Tổng quan và chuyên sâu DeepWeb, DarkWeb Phần 1

=> DeepWeb, DarkWeb là gì? Tổng quan và chuyên sâu DeepWeb, DarkWeb Phần 2

Darkweb là gì? Nó có những gì?

Không ai biết chính xác hết được. Nó chứa đựng hàng tỉ thứ ở đó, nơi mà các hacker thượng thừa đấu đá với nhau. Một nơi cực kì nguy hiểm vì bạn có thể “ăn” 1 con trojan, hay ransonware, malware bất cứ lúc nào & đừng hy vọng vào bất kì phần mềm diệt virus nào được cài đặt trên PC của bạn.

Sau khi xâm nhập PC của bạn, các virus này sẽ lập tức chiếm quyền điều khiển, rà soát mọi thông tin quang trọng có thể kiếm ra tiền từ dữ liệu cá nhân của bạn. Tuỳ vào mức độ “đắt” của dữ liệu, nó sẽ quyết định có nên cô lập (Locker) PC của bạn ngay hay không.

Bạn nhớ vụ Wanna Cry chứ? Đó là 1 ransomware điển hình và ở Darkweb có hàng tá tá con như thế. Liệu bạn đủ bản lĩnh để bước vào? Có chứ! Bạn ở việt nam mà 😀 cùng lắm cài lại win hoặc nặng hơn là thay ổ cứng mới. Vì dữ liệu của đa số các bạn là game, anime, video, sách, tài liệu “học tập”,… Tóm lại là nó không quan trọng đến mức phải trả tiền chuộc. Nhưng đối với các doanh nghiệp, ngân hành, bệnh viện,… Khi bị Blocker dữ liệu là cả 1 vấn đề lớn và cũng không có gì đảm bảo rằng các hacker sẽ Unlock nó sau khi nhận được tiền.

Thú vui tao nhã của các hacker Darkweb là đấu đá & tiêu diệt lẫn nhau qua các dòng code của họ. Ngay cả các chuyên gia an ninh mạng hàng đầu của FBI còn phải dè chừng nhìn trước ngó sau khi bước vào đó.

Thật ra, các chuyên gia của họ thừa sức dẹp bỏ đống hỗ lốn này. Nhưng ngược lại, chính phủ mỹ còn cấp thêm ngân sách để Darkweb hoạt động. Đơn giản vì nó giúp họ có những thông tin tối mật mà không nơi nào có. Giúp họ theo dõi những mầm mống phạm tội, những kẻ có nguy cơ phạm tội khi truy cập Deepweb. Từ đó dễ dàng truy ra bất cứ ai dù họ ở đâu, và khi người đó phạm tội, tuỳ vào mức độ nghiêm trọng, FBI sẽ quyết định có bắt họ ngay hay không hoặc để đó và theo dõi tiếp. Ví dụ như những vụ mua bán súng, ma tuý, nội tạng,… Họ sẽ luôn theo dõi cho đến khi bắt được “ông trùm” điều hành tổ chức.

Có thể bạn chưa biết: những thứ mà bạn khó có thể tìm được ở thế giới thực, nó đập ngay vào mặt khi bạn bước chân vào Darkweb. Những thứ như hard porn, snuff hạng nặng, giết người, mổ sống, ăn thịt người, CP, lolita và cả DD. Có thể bạn đã biết về CP & lolita ở Deepweb & Freenet. Tuy nhiên để tìm kiếm được thứ như mong muốn cũng không phải đơn giản!

Còn ở đây: Darkweb, nó ngay trước mắt bạn. Thậm chí còn nặng đô hơn và được “ném” 1 cách công khai (tất nhiên chỉ là trailer, muốn xem full thì bạn phải trả tiền). Số tiền nhiều hay ít tuỳ thuộc vào sở thích của bạn. Nó phục vụ bạn như thượng đế, chỉ cần 1 điều kiện duy nhất là: Bạn phải thanh toán tiền!

Chính vì thế mà vấn nạn CP (ấu dâm) sẽ khó mà chấm dứt được khi mà quá nhiều người chịu chi tiền cho nó. Nếu từng đọc qua 1 vài bài viết về Deepweb trôi nổi trên Google, chắc hẳn bạn từng nghe nói đến thứ còn “nặng” hơn cả CP, nó là gì? Chính là bộ Video của quỷ mang tên (DD)

Đó là 1 bộ video gồm 5 đoạn clip ghi lại cảnh các tên tội phạm hành hạ, cưỡng bức & giết những đứa trẻ, ghê hơn nữa khi những đứa trẻ này có đứa chỉ vài tháng tuổi. Chúng bắt cóc những đứa trẻ về làn trò tiêu khiển, hành hạ, hiếp dâm, cắt chi & cuối cùng là giết khi nạn nhân đã kiệt sức.

Sau đó chúng mở 1 website ở Deepweb và rao bán những video này. Những kẻ biến thái lắm tiền nhanh chóng bị hấp dẫn bởi những video này và chi khá nhiều tiền cho chúng. Bọn tội phạm không hề có dấu hiệu dừng lại, ngay lúc này các nhà trức trách đã nhận thấy mức độ nguy hiểm của chúng nên đã đánh 1 vố tóm gọn cả lũ.

Bạn thấy đấy, họ biết mọi thứ. Và nếu bạn phạm tội, họ sẽ quyết định có bắt bạn hay không? Hay chỉ là vấn đề thời gian. Hiện tại, lực lượng an ninh mạng toàn cầu & FBI, CIA đã phối hợp xoá sổ hoàn toàn các video DD trên bề nổi của Google. Ở mức độ tiếp theo: Freenet & Deepweb cũng khá khó để tìm được các video này.

Còn ở Darkweb bạn sẽ dễ dàng có được bộ video đó. Việc duy nhất cần làm là: Ra giá! Những năm gần đây, Deepweb là chủ đề khá “nóng” tại Việt Nam. Từ các bạn sinh viên IT cho đến các bạn phổ thông trung học đều hào hứng và tìm hiểu Deepweb.

Đa số đều bị hấp dẫn bởi các câu chuyện rùng rợn về Deepweb như: Câu chuyện ông bác sĩ lolita, hay anh chàng bị hitman bắt… và hàng tá thứ cấm kị như bí mật quốc gia, CP, DD,… Những câu chuyện trên chỉ là thêu dệt, mang tính hù doạ người đọc để gây kích thích não. Nhưng CP & DD là 2 thứ cấm kị và có thật thực sự!

Và bằng cách nào đó, các bạn trẻ Việt Nam đã thu thập được những video này. Họ chưa thực sự biết được mức độ nguy hiểm của nó nên ồ ạt copy & chuyền tay nhau nhanh chóng. Bạn nên biết: Những video đó hết sức tàn bạo, chống lại loài người. Nó có thể ám ảnh tâm lí bạn nhiều ngày, gây mất ăn mất ngủ hay đảo lộn cuộc sống.

Trên hết, việc chia sẻ những video này là vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế, trong đó có Việt Nam. Bạn sẽ phải trả giá rất đắt khi bị phát hiện truyền tải những video này!

Như tôi đã nói: thật ra họ biết rồi, họ chỉ ngồi xem bạn sẽ làm gì tiếp theo thôi. Facebook thu thập thông tin cá nhân của bạn. Google thu thập dữ liệu của bạn. Và hàng năm, họ sẽ giao nộp nó cho chính phủ ở quốc gia của bạn.  Và 1 ngày nào đó bạn phạm pháp, bạn sẽ bị bắt! Đó là cách mà nó đã, đang & sẽ hoạt động mạnh hơn nữa trong tương lai gần.
….

Ở trên tôi có nói đến những đoạn băng ở Darkweb tên là DD (Daisy’s Destruction). Nó là 1 loại “phim” mà nó sẽ cho bạn cảm giác “thật” nhất có thể. Nó đưa bạn vào từng góc nhìn, nghe từng âm thanh nhỏ và cảm nhận mọi mùi vị như thể bạn đang có mặt tại nơi đó, căn phòng đó & làm những việc đó.

Nếu bạn là 1 người bình thường, ngay lập tức não bạn sẽ có những phản ứng phòng vệ khi bạn xem những video này. Não tiết ra các chất gây cảm xúc, khiến bạn thấy sợ hãi ghê tởm, buồn nôn và tắt ngay những video đó. – Đó là cách phòng vệ phổ biến nhất của não người khi rơi vào 1 tình huống “chưa từng gặp trong đời”.

Tiếp theo não sẽ làm bạn thấy ám ảnh nhiều ngày sau khi đã xem những video đó. Ngược lại, đối với những kẻ chai lì cảm xúc, điên loạn, cuồng tín, biến thái đủ thể loại ở Deepweb thì nó lại cho họ những cảm giác thích thú, mới lạ,… và họ càng chi nhiều tiền hơn để mua bán & thực hiện nhiều hơn những video thể loại này.
Thấy được sự nguy hiểm tiềm tàng có thể bùng phát bất cứ lúc nào này, chính phủ mỹ & các quốc gia trên thế giới đã phối hợp toàn diện để “xoá sổ” hoàn toàn những video này trên bề mặt của Google.

Google sẽ không cho phép bạn tìm kiếm hay tiếp cận những đoạn băng này, nếu tầng suất “tìm kiếm” của bạn tăng lên, bạn sẽ lập tức vào “danh sách những ip cần chú ý” của Google. 🙂
…Có 1 sự thật là : hiện nay, Deepweb đã bành trướng hơn nữa, rất nhiều trang đã vượt tầm kiểm soát của Google để trồi lên trên bề mặt của tảng băng. Điều này nghĩa là bạn không cần phải lặn ngụp ở Deepweb nữa, mà cứ tung tăng “bơi” trên ô tìm kiếm của Google và chỉ cần nhập chính xác 1 dòng code, bạn ngay lập tức có thể xem những thứ cấm kị ở Deepweb ngay trên bề mặt của Google. (??!)

Ai đã giúp bạn vượt qua sự kiểm soát của Google? Đó chính là những trang (site) hay ứng dụng liên kết như: FACEBOOK.
Facebook cho phép bạn có những tin nhắn, trao đổi riêng tư. Bạn có thể gửi hay xem, tải xuống bất kì video hay hình ảnh nào bạn muốn mà không cần phải trỏ sang tab của Google. Riêng tư nhỉ?

Tất nhiên, dù đã xoá lịch sử mess của Facebook thì khi bị bắt, những đoạn chat, send, download hay bất cứ cú click nào của bạn cũng sẽ trở thành bằng chứng chống lại bạn.. Nhưng bạn đã xoá hết rồi mà nhỉ? Đúng vậy! Bạn đã xoá phần của bạn, còn Facebook thì có quyền lưu lại phần của họ.

Gần đây, chính Facebook cũng đã xác nhận rằng họ có xem những tin nhắn riêng tư, theo dõi & cung cấp thông tin người dùng cho các nhà quảng cáo. Có vẻ như bạn vừa thoát được Google thì bị vuớng lại bởi Facebook. Mọi thứ vẫn tiếp diễn, và tôi sẽ gặp lại các bạn ở phần tiếp theo: Facebook.

Bạn có biết hay thoáng nhớ qua 1 vụ mất tích bí ẩn nào đó? Ví dụ như: Máy bay mất tích MH370. Đến nay vẫn không có 1 lời giải thích hay thông tin chính xác nào về sự việc. Tại sao? . Đơn giản là vì có gì bí ẩn đâu mà cần giải thích!? Chỉ là những thông tin này bị giới hạn bởi chính phủ hoặc 1 lực lượng bí mật nào đó. Khiến những thông tin này không thể tiếp cận bạn hay bất cứ ai mà họ không cho phép.

Đó là sự giới hạn thông tin, bạn là 1 công dân bình thường thì không cần thiết phải biết những thông tin đó? – Theo họ là vậy. 🙂  Tuy nhiên, mọi bức tường được xây dựng lên chỉ để bị… chọc thủng. Những bức tường này nhanh chóng bị rò rỉ vì sự ghé thăm thường xuyên của các hacker chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư ở Deepweb. Họ bị hấp dẫn bởi những thứ mà chính phủ che giấu, họ làm mọi cách để xem, tìm hiểu và cuối cùng là công khai những thông tin đó với mọi người dân bình thường.

Họ đã châm ngòi cho một cuộc chiến: Đi tìm & công khai mọi sự thật. (diễn ra lâu rồi, không phải mới đây). Hiện tại, khi bạn đang xem bài viết này, thì ở 1 nơi nào đó “sâu” dưới Darkweb, các hacker đang chém giết lẫn nhau bằng những dòng code & cuộc chiến đang ngày càng trở nên khốc liệt hơn.

Bạn có muốn biết mọi sự thật?

Hay chỉ đơn giản muốn sống cuộc sống bình thường như hiện tại?
……
….
..
Đó là 1 câu hỏi mập mờ, bạn không cần phải trả lời với tôi hay bất cứ ai. Hãy tự trả lời cho chính bản thân mình!

Bạn vẫn muốn xem tiếp chứ?

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
1 Comment
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Van Tuan Le
Van Tuan Le
5 year ago

hay quá a ơi, hóng a ra tiếp các bài

Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x