You are here
Home > Cá Nhân > Làm những việc mình thích, và hãy yêu quý và trân trọng việc làm đó

Làm những việc mình thích, và hãy yêu quý và trân trọng việc làm đó

lam nhung viec minh yeu thich

Làm việc bạn yêu thích, và yêu quý điều đó.

Đây là một câu nói mình vô tình nghe được, từ đó nó có gì ám ảnh với bản thân đến tận bây giờ, trong quãng thời gian đó mình đúc kết lại được một chút ý nghĩa.

lam nhung viec minh yeu thich
lam nhung viec minh yeu thich

Bạn hãy lựa chọn một công việc và hãy yêu thích

Không một ai có thể áp đặt lựa chọn công việc của bạn nếu như bạn không thích, tất cả mọi người đều có thể tự lựa chọn công việc mình yêu thích, nhưng đa số mọi người đều không cảm nhận được điều này.

Có một số hiều được nhưng cũng chưa thể đầy đủ và chọn vẹn. Có nhiều bạn tuổi còn trẻ, rất năng động hoạt bất, tháo vát,phù hợp với nhiều công việc, lúc đó họ sẽ chọn cho mình một công việc mà bản thân yêu thích, và rồi sau đó họ chọn cho mình nghề nghiệp yêu thích, trong lúc làm việc khi gặp chút trở ngại hoặc vì lý do cảm xúc nào đó cảm thấy không còn yêu thích, họ sẽ từ bỏ nó và tiếp tục đi tìm một lựa chọn khác.

Cứ như thế, hết lần này đến lần khác, họ loay hoay với các lựa chọn của mình, với tài năng của mình, và thời gian cứ thế trôi qua …

Tôi đã từng trải qua quãng thời gian như vậy, nên hôm bay chia sẻ cho các bạn hiểu một cách đầy đủ và ngắn gọn, hy vọng sẽ bổ ích cho các bạn.

Hãy đánh đổi mọi thứ để có thể được làm công việc mình yêu thích

“Hãy làm những gì bạn yêu thích, và yêu những gì bạn làm”

“Hãy làm những gì bạn yêu thích, rồi sau đó, yêu những gì bạn làm”.

Muốn làm một công việc bạn yêu thích để cho người khác phải nhìn trằm trằm vào bạn, rồi mong muốn được như thế, khiên họ phải khen ngợi điều đó là cực khó. Để sống và làm việc bạn yêu thích, ngay cả khi thành công với nó thì đó là một quá trình vô cùng vất vả, không hề dễ dàng đạt được trong chốc lát. Trong lúc đó bạn phải sẵn sàng làm tất cả các việc, chịu nhiều khổ cực không nản lòng để đạt được mục đích.
Mọi thứ đều có cái giá của nó, nếu muốn đạt được điều gì đó, hãy chấp nhận trả một cái giá tương xứng !

Khi còn đi học, tôi sẵn sàng làm tất cả mọi công việc, không quản thời gian hay nặng nhọc, hàng ngày những cơn đau mệt mỏi vẫn không làm tôi nản lòng. Cho dù có công việc tôi không hề muốn làm, nhưng vẫn phải tự nhủ rằng, mình phải làm để lấy được kinh nghiệm nào đó,sau này có thể áp dụng vào việc mình yêu thích.

Có những lúc tôi phải thức khuya dậy sớm, những hôm trời mưa gió rét xuống dưới mười độ, tôi vẫn dậy từ sớm để đi làm. Kể cả những hôm nắng nóng cực độ, tôi vẫn ở ngoài trời làm việc một cách miệt mài. Thậm trí có những công việc không làm cho tôi có đồng lương, miếng ăn miếng uống, nhưng vì một mục đích phấn đấu cho sau này tôi vẫn phải làm, tuy nhiên tôi không hề tự gượng éo bản thân phải làm.

Cứ như thế trong suốt mấy năm trời trên chặng đường đó tôi trưởng thành hơn, kiên nhẫn hơn, với những thứ trước đây không yêu thích, mình cũng có thể phát hiện ra vô số thứ thú vị mà từ đó có thể học hỏi được rất nhiều, một số thứ trong đó bây giờ thậm chí đã trở thành một trong những công việc yêu thích của tôi.

Đã làm thì bạn hãy yêu thích nó

Một khi đã phấn đấu với bao công sức thời gian để làm công việc mình yêu thích, thì điều gì đến sẽ đến bạn chắc chắn sẽ tự hào và hài lòng về những gì mình đã làm được
Một khi đã tự hào, chúng ta sẽ lại càng trân trọng và yêú quý những giá trị đó hơn, không bao giờ dễ dàng để mọi thứ bị mất đi một cách dễ dàng, chúng ta sẽ lại càng có ý thức tiếp tục vun đắp và gầy dựng mọi thứ ngày càng tốt đẹp hơn thêm nữa.

Tổng kết lại

Làm việc bạn yêu thích, và yêu quý điều đó.
Bạn hãy lựa chọn một công việc và hãy yêu thích
Hãy đánh đổi mọi thứ để có thể được làm công việc mình yêu thích
Mọi thứ đều có cái giá của nó, nếu muốn đạt được điều gì đó, hãy chấp nhận trả một cái giá tương xứng !
Đã làm thì bạn hãy yêu thích nó

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x