You are here
Home > Thủ Thuật > Hướng dẫn sửa lỗi Action Center trên Windows 10 bị mờ không tắt mở được

Hướng dẫn sửa lỗi Action Center trên Windows 10 bị mờ không tắt mở được

disable action center

Tính năng Action Center cho phép bạn bạn có thể tùy biến hiện thị các thông báo của các phần mềm ở góc phải trên thanh taskbar của Windows. Mặc định tính năng này sẽ được mở và nó ở trạng thái là On có nghĩa là trạng thái cho phép bạn có thể tùy biến hiện thị các loại thông báo.

disable action center
disable action center

Trong trường hợp bạn không muốn tùy biến các hiện thị các biểu tượng thông báo thì bạn có thể chọn nó chuyển đổi từ trạng thái từ Off sang On là được.

Nhưng thật chớ thay cho bạn, nếu một ngày bạn vào phần này để tùy chỉnh tắt mở tính năng Action Center và bạn thấy rằng tính năng đã bị mờ đi rồi, bạn không thể nào thao tác tắt mở được nữa. Nguyên nhân tính năng này bị mờ thì mình xin được liệt kê một vài nguyên nhân như sau:

  • Đã bị vô hiệu hóa bởi tài khoản quản trị viên
  • Họ có thể vô hiệu hóa tính năng này trong Group Policy Editor hoặc là trong Registry Editor

Vậy làm sao để khắc phục được vấn đề này: Để có thể bật được tính năng này nên ngay tại tài khoản của bạn thì bạn cần hệ thống quyền cho bạn làm quyền quản trị thì mới thao tác được. Và dưới đây mình sẽ hướng dẫn bạn 2 cách thực hiện khắc phục lỗi này trên Group Policy Editor và Registry Editor nhé bạn.

Hướng dẫn sửa lỗi action center bị vô hiệu hóa (bị mờ)

1/ Thao tác trên Local Group Policy Editor

Bước 1: Bạn hãy mở Local Group Policy Editor nên bằng cách gõ gpedit.msc trên hộp thoại RUN hoặc thanh công cụ tìm kiếm của hệ thống nhé.

Bước 2: Bạn hãy điều hướng đến lần lượt các thư mục sau:

[php]User Configuration > Administratives Templates > Start menu and Taskbar[/php]

Bước 3: Bạn nhìn sang phải và xem có khóa nào có tên là Remove Notifications and Action Center không? Nếu tồn tại và nó đang trạng thái là Enabled thì bạn chuột phải vào khóa đó lựa chọn tùy chọn đó là Edit rồi chuyển sang trạng thái đó là Not Configured là được nhé

2/ Thao tác trên Registry Editor

Bước 1: Bạn hãy mở Registry Editor bằng cách gõ regedit trên hộp thoại RUN

Bước 2: Bạn điều hướng đến các thư mục sau:

[php]HKEY_CURRENT_USER\SOFTWARE\Policies\Microsoft\Windows\Explorer[/php]

Bước 3: Bạn hãy kiểm tra xem bên phải có khóa giá trị đó là DisableNotificationCenter hay không. Nếu có bạn hãy xóa nó đi nhé. Bằng cách nhấn chuột phải chọn Delete là được.

Tổng Kết

Trên đây là toàn bộ cách mình muốn giới thiệu đến bạn khi máy tính bạn gặp tình trạng tính năng Action Center bị mờ (vô hiệu hóa). Nếu bạn gặp vấn đề trên thì hãy thao tác các bước trên nhé.

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x