You are here
Home > Phần Mềm > Hướng dẫn chuyển đổi các phiên bản Windows chỉ 1 click chuột

Hướng dẫn chuyển đổi các phiên bản Windows chỉ 1 click chuột

cach chuyen doi cac phien ban windows 2cach chuyen doi cac phien ban windows 2

Ở bài viết này mình xin chia sẻ cho bạn một công cụ rất hay cho phép bạn chuyển các phiên bản windows chỉ với 1 click chuột mà bạn không cần phải cài lại hệ điều hành.

Như bạn đã biết ví dụ bạn đang sử dụng hệ điều hành Windows 10 chẳng hạn. Mà bạn trước đó đã cài một phiên bản ví dụ là bản Education chẳng hạn bây giờ bạn không muốn sử dụng phiên bản này nữa mà bạn muốn chuyển sang bản Pro thì phải làm sao nhỉ? Nếu như mình thì mình sẽ nghĩ đến trường hợp là cài lại hệ điều hành sang bản Pro thôi đúng không? Và để giải quyết vấn đề này mà không muốn cài lại hệ điều hành thì phải làm như nào?

Vâng, ngay bây giờ mình sẽ giới thiệu đến bạn một công cụ cho phép bạn chuyển đổi sang các phiên bản khác nhau chỉ với 1 click chuột thôi. Bạn không cần thao tác nhiều và điều đặc biệt ở đây là toàn bộ dữ liệu trên hệ thống của bạn sẽ hoàn toàn được giữ nguyên vẹn.

Cách chuyển đổi các phiên bản trên Windows

Đầu tiên bạn hãy tiến hành tải công cụ chưa đến 1MB có tên là lic.switcher

Download lic.switcher Link Fshare

Đây là giao diện khi bạn tiến hành chạy công cụ nên.

chuyen doi cac phien ban windows
chuyen doi cac phien ban windows

Mình sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng công cụ này như nào nhé.

  1. Ở mục tùy chọn đó là Edition Choice bạn hãychọn phiên bản mà bạn muốn chuyển đổi nhé. Công cụ này hỗ trợ khá nhiều phiên bản cho bạn chuyển đổi. Mình ví dụ ở đây mình sẽ chuyển đổi từ Education sang Pro, nên mình chọn Pro nhé. Vì máy hiện tại đang cài đặt đó là Education
  2. Tiếp ở mục License Choice: bạn hãy chọn giúp mình đó là VOLUME.
  3. Ở phần File Path: Bạn vui lòng click vào CHECK FILE, sau đó bạn dẫn link đến File ISO của Windows 10 trên máy tính của bạn. Ở bước này mình đã sử dụng File ISO Windows 10 cùng phiên bản với Windows 10 trên máy.
  4. Hệ thống sẽ tự động Mount ISO File sẽ diễn ra… và hoàn tất đúng như hình phía dưới đây:
chuyen doi cac phien ban windows 1
chuyen doi cac phien ban windows 1

Tiếp thao bạn nhấn vào SWITCH để bắt đầu quá chỉnh chuyển đổi nhé

chuyen doi cac phien ban windows
chuyen doi cac phien ban windows

Một Popup hiện nên thông báo rằng bạn có muốn chuyển đổi không. Hãy nhấn Yes để bắt đầu quá trình chuyển đổi khoảng 5 đến 10s là xong nhé bạn.

cach chuyen doi cac phien ban windows
cach chuyen doi cac phien ban windows

Và đây là thành quả bạn đạt được.

cach chuyen doi cac phien ban windows 2cach chuyen doi cac phien ban windows 2
cach chuyen doi cac phien ban windows 2

Nếu máy tính bạn trước đã chèn key bản quyền rồi thì khi chuyển thì sẽ mất bản quyền nhé bạn. Bạn cần kích hoạt bản quyền Windows nhé bạn.

Tổng Kết

Trên đây mình đã giới thiệu đến bạn cách làm sao để chuyển đổi các phiên bản windows mà bạn không cần cài lại windows chỉ với vài thao tác trực tiếp trên màn hình desktop. Với công cụ này mình nghĩ rằng nó sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn thực hiện thành công!

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Trần Nam Hải
Trần Nam Hải
4 year ago

Đỡ phải cài lại nhưng cũng phải activer, không biết có chuyển đổi được thành phàn hay chỉ là cái tên thôi.

Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x