You are here
Home > Tin Tức Công Nghệ > Firefox Quantum Nhanh Gấp 2 Lần Nhưng Ngốn Ram?

Firefox Quantum Nhanh Gấp 2 Lần Nhưng Ngốn Ram?

danh gia Firefox Quantum

Trình duyệt Firefox Quantum mới ra mắt bản Beta và đã có nhiều cải tiến mới tích cực hơn. Bản chính thức của nó sẽ được phát hành vào ngày 14/11 này.

danh gia Firefox Quantum
danh gia Firefox Quantum

Nếu bạn muốn trải nghiệm thì có thể download Firefox Quantum phiên bản Beta tại Link dưới đây

Phiên bản Firefox Quantum Desktop

https://www.mozilla.org/en-US/firefox/channel/desktop/#beta

Phiên bản Firefox Quantum Android

https://play.google.com/store/apps/details?id=org.mozilla.firefox_beta

Phiên bản Firefox Quantum iOS

https://www.mozilla.org/en-US/firefox/channel/ios/

Firefox Quantum có gì mới?

Mozilla đưa ra nhận định trên blog của họ rằng:

“Firefox phiên bản cũ chỉ chạy trên CPU một lõi, nhưng Firefox Quantum lại tận dụng CPU đa lõi trong các thiết bị di động và máy tính để bàn hiện nay nên hiệu quả hơn so với phiên bản cũ. Việc tận dụng phần cứng máy tính của người dùng làm cho Firefox Quantum hoạt động nhanh hơn đáng kể.”

Ở đây điển hình cho việc nâng cấp trình duyệt đó chính là công cụ RSS mới được họ viết bằng ngôn ngữ Trust của Mozilla. Các tab sẽ được tự động tìm nạp trước ở chế độ chạy ngầm điều này giúp cho tốc độ tải trang Web nhanh hơn nhưng việc chạy ngầm này dẫn đến tình trạng ngốn RAM khá là nhiều, ngoài ra họ đã sửa lỗi 468 ở trình duyệt Firefox. Điều đặc biệt nữa là trình duyệt này đã được thiết kế theo kiểu Photon, đem lại giao diện mới cho người dùng cảm nhận hiện đại hơn và hoạt động tốt hơn trên các màn hình cảm ứng.

Vậy những lý do thuyết phục như vậy thì mình đã tiến hành tải về và cài đặt như bao ứng dụng khác

Firefox Quantum co gi moi
Firefox Quantum co gi moi

Và mình nhận thấy vấn đề đầu tiên đó là CHẠY NHANH ở phiên bản trước đây thật. Trước đây mình mở vài Tab cũng như load Trang cảm giác không được mượt mà và có cảm giác giật, và ở phiên bản mới này thì điều đó đã giảm đáng kể.

Nhưng ở đây mình thấy đó là sự tiêu thụ RAM khá là cao. Cao hơn cả Google Chrome điều này nếu máy tính bạn nào có RAM ít có lẽ sẽ nhanh Full Ram.

danh gia Firefox Quantum ngon ram
danh gia Firefox Quantum ngon ram

Còn bạn? Bạn đã tiến hành tải về trải nghiệm chưa? Hãy bình luận phía dưới nhận xét của bạn đối với Firefox Quantum xem liệu rằng nó có đủ thuyết phục để bạn chuyển từ Chrome sang Firefox không? Hãy cho mọi người biết cảm nhận của bạn nhé.!

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
4 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Neko
Neko
6 year ago

Để ý phần background chưa mà phán

min
min
Trả lời  Neko
6 year ago

bình luận như thằng trẻ trâu

tui ne
tui ne
6 year ago

mặc dù rất thích firefox nhưng nó ăn ram ác quá
mở vài tab an tận 1,5g điều đó chưa từng có ở chrome

Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x