You are here
Home > Phần Mềm > Hướng Dẫn Cài Đặt VMware Workstation Pro 12 Full Activate

Hướng Dẫn Cài Đặt VMware Workstation Pro 12 Full Activate

VMware là một trong những phần mềm ảo hóa tốt nhất hiện nay. Nó có thể ảo hóa nhiểu hệ điều hành như Windows, Linux, MacOS,… bạn có thể sử dụng hệ điều hành ảo này vào nhiều mục đính khác nhau như là Test phần mềm, những bạn thuộc nghành mạng truyền thông, lập trình, cả người bình thường đều sử dụng được.

huong dan cai dat Workstation Pro 12 full
huong dan cai dat Workstation Pro 12 full

Ảo Hóa là gì?

Mình không giải thích theo từ ngữ chuyên ngành vì nhiều bạn không hiểu. Mình xin giải thích như sau cho bạn dễ hiểu thôi nhé.

Ảo hóa là một công nghệ giúp máy tính nhân bản nên nhiều máy tính ảo khác nhau. Và những máy ảo này bạn có thể sử dụng như máy tính thật đó là cài bất kỳ một hề điều hành phổ biến nào đó bạn muốn. Chỉ khác máy tính thật đó là sẽ không có ổ cứng, ổ đĩa, card màn hình,… mà thay vào đó những máy tính ảo đó sẽ lấy từ máy thật của bạn làm ảo hóa. Và mọi thao tác ở máy ảo đó sẽ giống trên máy thật mà thôi.

Phần mềm nào hỗ trợ ảo hóa?

1. Windows

hyper-v windows
hyper-v windows

Mặc định trên hệ thống Win có công cụ đó là Hyper-V. Nhưng mặc định nó sẽ được tắt và bạn cần phải bật nó nên thì mới sử dụng được. Công cụ này thì chức năng sẽ không có nhiều lắm. Và cũng không được nhiều người ưa chuộng sử dụng.

2. VM VirtualBox

Phần mềm này cũng giúp bạn làm được tạo máy ảo để sử dụng. Nó là bản miễn phí và chức năng sẽ hơn Hyper-V cũng được nhiều người sử dụng.

Virtualbox
Virtualbox

3. VMware

Đây là phần mềm được nhiều người ưa chuộng nhất. Ngoài những chức năng mà các ứng dụng trên có được thì thằng này còn làm được nhiều hơn thế. Và đây cũng chính là trọng tâm vấn đề trong bài viết này hướng tới là làm sao cài được nó.

VMware phân làm 2 loại VMware Player (Miễn Phía) và VMware Workstation Pro (Trả Phí). Tất nhiên thì trả phí thì chức năng sẽ nhiều hơn bản miễn phí rồi. Ở đây mình và bạn cùng nhau tải và cài đặt bản trả phí (Pro) cũng như Active nó để được sử dụng vĩnh viễn.

Download VMware Workstation Pro 12 Full Active

Download VMware Pro 12 Full Link Fshare

Download Active VMWare Link Fshare

Hướng dẫn cài đặt VMware Workstation Pro 12

Sau khi tải về bạn tiến hành cài file cài đặt trước (.exe) và giao diện đầu tiên bạn sẽ được như này. Việc cài đặt phần mềm VMware thực ra thì cũng không khó khăn lắm đâu bạn.

Oke, bạn nhấn Next để bắt đầu

huong dan cai dat VMware Workstation Pro 12
huong dan cai dat VMware Workstation Pro 12

Tới đây bạn và nhấn vào I accept… và nhấn Next. (Nó chỉ là điều khoản sử dụng mà thôi.)

huong dan cai dat VMware Workstation Pro 12 2
huong dan cai dat VMware Workstation Pro 12 2

Tại đây bạn có thể thiết lập đường dẫn chứa VMware ở thư mục nào bằng cách nhấn vào nút Change… Mình thì để mặc định. Bạn có thể nhấn vào Enhanced Keyboeard… để nó cài driver cac thiế bị đầu vào cho máy ảo như là bàn phím, chuột,… Sau đó nhấn Next

huong dan cai dat VMware Workstation Pro 12 3
huong dan cai dat VMware Workstation Pro 12 3

Oke, bạn cũng tích chọn luôn vào 2 tùy chọn dưới. Cái đầu để cập nhật phiên bản nên bản mới nhất. Cái thứ 2 để trợ giúp vấn đề bạn gặp phải trong quá trình sử dụng. Nhấn Next để tiếp tục

huong dan cai dat VMware Workstation Pro 12 4
huong dan cai dat VMware Workstation Pro 12 4

Đây bạn cũng tích chọn như mình chọn để tạo biểu tượng phần mềm VNware ở Desktop cho bạn dễ dàng thao tác gọi nên sử dụng.

huong dan cai dat VMware Workstation Pro 12 5
huong dan cai dat VMware Workstation Pro 12 5

Oke. Nhấn vào Insstall để bắt đầu cài đặt

huong dan cai dat VMware Workstation Pro 12 6
huong dan cai dat VMware Workstation Pro 12 6

Qúa trình cài đặt diễn ra khoảng vài phút là xong.

huong dan cai dat VMware Workstation Pro 12 7
huong dan cai dat VMware Workstation Pro 12 7

Cuối cùng bạn nhấn vào Yes để khởi động lại máy tính để các thiết lập VMware được cài đặt hoàn chỉnh.

huong dan cai dat VMware Workstation Pro 12 8
huong dan cai dat VMware Workstation Pro 12 8

Hướng dẫn Active VMware Workstation Pro 12 Full

Bạn giải nén ra chạy file kích hoạt nên. Sau đó nhấn vào Generate. Thì ở ô Serial Number sẽ tự động tạo cho bạn 25 ký tự. Đây là Key bản quyền VMware.

Ở giao diện phần mềm VMware bạn nhấn vào Menu Help => rồi nhấn vào Enter a License Key. Bạn điền 25 ký tự trên vào và nhấn OK là xong. Bạn có thể Copy và Paste cho nhanh.

key ban quyen Workstation Pro 12
key ban quyen Workstation Pro 12

Ngoài ra nếu bạn không thích dùng công cụ để Kích hoạt thì bạn có thể sử dụng Key bản quyền dưới đây để kích hoạt.

5A02H-AU243-TZJ49-GTC7K-3C61N

Dù bạn dùng Key trên hay dùng công cụ để kích hoạt thì tất cả khi trong quá trình sử dụng nếu có phiên bản mới thì bạn cứ cập nhật thoải mái nhé.

Tổng Kết

Trên đây mình đã hướng dẫn bạn cách để cài đặt phần mềm ảo hóa này. Hi vọng nó sẽ giúp ích bạn trong quá trình học tập và làm việc.

5 2 phiếu bầu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
1 Comment
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
phạm bảo quoc
phạm bảo quoc
2 year ago

sao mình tải về nhung không tìm thấy pass giải nén, đã tải file key active

Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x