You are here
Home > Tin Tức Công Nghệ > So sánh Firefox Quantum và Google Chrome. Trình duyệt nào chạy nhanh?

So sánh Firefox Quantum và Google Chrome. Trình duyệt nào chạy nhanh?

so sanh toc do Firefox Quantum va Google Chrome

Firefox Quantum đã chính thức được ra mắt tới người dùng. Trước đây ta được dùng thử và được hãng nêu ra tốc độ nhanh hơn Google Chrome gấp 2 lần. Liệu rằng đây là kết quả thực sự. Nó có thay thế cho Chrome hay không??? Tùy theo nhu cầu sử dụng trong công việc của bạn thì lựa chọn trình duyệt nào đó cho phù hợp để đạt tốc độ làm việc trên nó tốt nhất

so sanh toc do Firefox Quantum va Google Chrome
so sanh toc do Firefox Quantum va Google Chrome

Dưới dây là bài thử nghiệm của một hãng nổi tiếng giữa 2 trình duyệt đó là Firefox Quantum và Google Chrome. Từ đó bạn có thể nhận biết được cách nhìn tổng quan. Bài thử nghiệm này được thực hiện trên máy tính có CPU là Intel Core i5 2500k và có bộ nhớ RAM là 8GB. Cả 2 trình duyệt này chỉ cài theo dạng mặc định không cài thêm bất kỳ một tiện ích add-on nào cả. Dữ liệu lịch sử như là cache, cookies đã được xóa bỏ. Tất cả đều được thử nghiệm đi thử nghiệm lại 3 lần để cho ra kết qua chính xác nhất. Tuy rằng không phải chính xác 100% nhưng nó cho ta cái nhìn tổng quan.

Thử nghiệm của Ares-6

Như bạn đã biết Ares-6 là một trang Website cho bạn test tốc độ thực thi của các mã Javascript xem mã nào nhanh hơn. Ở đây nếu điểm càng thấp thì trình duyệt đó hoạt động càng nhanh.

Dưới đây là biểu đồ mà họ đưa ra

Firefox Quantum va Google Chrome
Firefox Quantum va Google Chrome

=> Google Chrome chiến thắng

Thử nghiệm của JetStream

JetStream cho phép bạn Tets khả năng chạy các ứng dụng Web có cấu trúc phức tạp trên trình duyệt. Nó đo số tác vụ, gồm cả xoay khối 3D, phép toán hay phân tích thư viện. Và nếu số điểm càng cao thì trình duyệt đó chạy nhanh hơn.

trinh duyet Firefox Quantum va Google Chrome
trinh duyet Firefox Quantum va Google Chrome

=> Firefox Quantum chiến thắng

Đây là ứng dụng web hỗ trợ mô phỏng hành vi của người dùng trên ứng dụng web (ví dụ như thêm vào danh sách những việc cần làm và đo lường thời gian cần để thực hiện. Bạn xem thêm tại link dưới. Trình duyệt nào có điểm cao thì sẽ tốt hơn. Dưới đây là kết quả thu được

so sanh Firefox Quantum va Google Chrome
so sanh Firefox Quantum va Google Chrome

=> Google Chrome chiến thắng

Như vậy trên lý thuyết thì ta rút được kết luận đó là Google Chrome hoạt động tốt hơn Firefox Quantum

Thử nghiệm thực tế

Trên chỉ là lý thuyết thôi. Còn thực tế thì sẽ như nào? Dưới đây là màn so sánh giữa các hãng lớn về 2 trình duyệt này bạn có thể tham khảo

  • Trang Web Mashable.com

  • Trang Web Nytimes.com

  • Trang Web Nationalgeographic.com

  • Trang Web Cnn.com\

  • Trang Web Amazon.com

Như vậy, với tất cả màn so sánh thì kết quả đó là Google Chrome vẫn là Chùm (Chiến thắng)

Tổng Kết

Với lỗ lực không mệt mỏi của Firefox Quantum thì kết quả vẫn chưa đủ để có thể vượt mặt Google Chrome về tốc độ load trang Web. Bên trên chỉ là thử nghiệm cho bạn tham khảo thôi. Tùy theo nhu cầu của bạn thì bạn sử dụng trình duyệt đó thôi. Vì công nghệ càng phát triển thì những việc tối ưu trình duyệt thì họ sẽ làm cho chúng ta. Chúng ta là người sử dụng thì tùy vào mục đích của bạn. Như mình thì mình cài cả 2 để làm việc.

Còn bạn? Bạn nhận định như nào về kết quả bên trên? Hay bình luận cho mọi người được biết ý kiến của bạn như nào nhé!

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x