You are here
Home > Tin Tức Công Nghệ > Đá Penalty Là Gì? Khi Nào Đá Penalty Được Thực Hiện?

Đá Penalty Là Gì? Khi Nào Đá Penalty Được Thực Hiện?

Đá Penalty đây là một trong những thuật ngữ quen thuộc trong bóng đá mà chắc chắc ai cũng đã từng nghe qua một lần. Vậy đá Penalty sẽ được diễn ra trong trường hợp nào và cách đá như thế nào. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Vutienblog.com để được biết chi tiết nhé!

Đá Penalty là gì?

Đá Penalty hay còn được gọi với cái tên đá phạt 11 mét hay phạt đền. Như tên gọi của nó thì vị trí của bóng sẽ được cách 11 tính từ khung thành của thủ môn. Hầu hết các quả đá phạt Penalty sẽ đều trở thành bàn thắng, ngay cả thủ môn có trình độ cao cũng khó có thể đỡ được. 

Đá Penalty hay còn được gọi với cái tên đá phạt 11

Theo như luật bóng đá thì đá Penalty sẽ được thực hiện bởi 1 cầu thủ bên đội tấn công và 1 thủ môn của đội phòng ngự. Vị trí thực hiện đá phạt là trong khu vực cầm của đội phòng ngự, bàn thắng trong trường hợp này sẽ được công nhận. Để biết

Khi nào thì xảy ra tình huống đá Penalty?

Hiện vẫn còn rất nhiều người xem bóng đá vẫn chưa biết được khi nào thì sẽ phải đá Penalty. Theo như luật bóng đá hiện nay thì trọng tài sẽ thổi phạt khi cầu thủ của đội tân công bị cầu thủ của đội phòng ngự phạm lỗi hoặc là bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài sẽ ra hiệu đá phạt đền bằng cách chỉ tay vào dấu chấm phạt đền và thổi còi, lúc này bóng sẽ được đặt vào chấm phạt đền.

Cách thực hiện đá Penalty

Khi đá Penalty các cầu thủ có thể thực hiện theo hai cách: Cách thông thường hoặc phối hợp với đồng đội. Theo dõi phần dưới đây kết quả bóng đá xoilac sẽ nói cụ thể:

Cách đá phạt đền thông thường

Với cách này thì bóng sẽ được đặt tại vị trí cách khung thành 11mm, điểm này sẽ được cách đều hai đầu của cột dọc. Tất các cầu thủ của hai đội (trừ cầu thủ đá phạt và thủ môn của đội bị đá phạt) sẽ phải đứng cách chấm phạt đền ít nhất 9.15 m.

Cách đá phạt đền thông thường

Cầu thủ nào của đội được hưởng đá phạt đền có thể thực hiện quả phạt này không chỉ riêng cầu thủ bị phạm lỗi. Theo như luật bóng đá, nếu như thủ môn di chuyển lên phía trước  trước khi bóng được đá thì cú đá này sẽ được thực hiện lại nếu như bàn thắng chưa được ghi. Bóng sẽ được đá khi trong tài thổi còi và bàn thắng sẽ được ghi khi bón đá lăn qua vạch trước của khung thành của thủ môn.

Đá Penalty phối hợp

Ngoài cách đá thông thường thì đá Penalty còn có cách đá phối hợp, hai cầu thủ có thể phối hợp với nhau để thực hiện. Để thực hiện được thì cầu thủ thứ nhất sẽ chạm nhẹ vào bóng thay vì đá thắng vào khung thành, cầu thủ thứ 2 có thể chạy đến và đá vào khung thành. Cũng giống với các cầu thủ khác có mặt trên sân cỏ thì cầu thủ thứ hai phải đứng cách khung thành 9,15m.

Một số lưu ý khi thực hiện đá Penalty

Trong quá trình thực hiện đá phạt đền nếu như cầu thủ của một trong hai đội bóng vi phạm một trong những điều dưới đây mà xoilac liệt kê sẽ bị coi là lỗi đá phạt đền:

Một số điểm cần lưu ý trong quá trình đá phạt đền

  • Cầu thủ thực hiện đá phạt chỉ được làm các động tác giả trong quá trình chạy lấy đà, không được phép làm động tác giả khi kết thúc chạy đà và tiền hành sút bóng. Nếu như làm động tác giả mà bóng được sút vào lưới thì cầu thủ phải thực hiện đá lại và nhận thẻ vàng.
  • Theo như luật bóng đá hiện nay thì cầu thủ thực hiện quả đá phạt đền không được chạm bóng 2 lần nếu như bóng không được chạm qua một cầu thủ khác trên sân bóng. Và trường hợp bóng chạm cột dọc hoặc xà ngang cũng không ngoại lệ.
  • Nếu như trong quá trình đá Penalty đội phòng ngự phạm lỗi trước khi bóng được sút đi thì cầu thủ của đội tấn công sẽ được đá lại nếu như bàn thắng không được ghi nhận. 
  • Nếu như cầu thủ của đội thực hiện đá Penalty phạm lỗi thì bóng đã vào lưới sẽ không được công nhận và cầu thủ của đội thực hiện đá Penalty phải đá lại. 
  • Nếu như cả hai đội đều phạm lỗi thì sẽ được thực hiện lại đá phạt lại.

Trọng tài trong quá trình bắt đá phạt có thể phạt thẻ vàng với các cầu thủ của cả hai đội nếu như cố tình xâm nhập vòng cấm nhiều lần. Tuy nhiên trên thực tế thì các hành vi phạm lỗi khi đá phạt đền sẽ không bị phạt thẻ.

Kết luận

Bài viết trên của Vutienblog.com đã giới thiệu cho bạn biết đá Penalty là gì và cách đá khi thực hiện đá phạt  này như thế nào? Hy vọng những thông tin ở trên bài viết giúp ích được cho bạn và có thể áp dụng chúng vào những trận bóng tiếp theo của bạn.

3 3 phiếu bầu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x