You are here
Home > Máy Tính > Hướng dẫn Download trrình duyệt web Microsoft Edge nhân Chromium bản Beta chuẩn

Hướng dẫn Download trrình duyệt web Microsoft Edge nhân Chromium bản Beta chuẩn

Cai dat trinh duyet web Microsoft Edge nhan Chromium

Chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với trình duyệt web internet Explorer phải không nào, tuy nó không được ưa chuộng như Chrome nhưng nó là trình duyệt khá lâu đời và có nền tảng khá tốt. Vừa qua, Microsoft đã chính thức cho ra mắt trình duyệt web Microsoft Edge lõi Chromium. Sau đợt cải tiến từ trình duyệt web Internet Explorer lên trình duyệt web Microsoft Edge thì tốc độ, cũng như trải nghiệm cũng đã được cải thiện rất đáng kể. bài viết này sẽ giúp các bạn cài đặt và sử dụng trình duyệt mới này, tuy nhiên nó vẫn đang ở giai đoạn thử nghiệm (Bản beta) chỉ được ứng dụng ở Win 10 bản 64 byt.

Cai dat trinh duyet web Microsoft Edge nhan Chromium
Cai dat trinh duyet web Microsoft Edge nhan Chromium

Hướng dẫn cài đặt và thiết lập trình duyệt web Microsoft Edge nhân Chromium

Sau khi tải trình duyệt về máy, Click vào bản cài đặt, quá trình cài đặt diễn ra nhanh chóng. Tiếp theo bạn phải thiết lập một vài chương trình cho nó để nó hoạt động trơn tru:

1. Cài ngôn ngữ Tiếng Việt cho Microsoft Edge: Bạn truy cập vào đường dẫn: edge://settings/languages. Nhấn vào nút Add languages để thêm ngôn ngữ bạn muốn

Cai dat trinh duyet web Microsoft Edge nhan Chromium
Chọn ngôn ngữ ch cho trình duyệt

2. Để cập nhật tính năng mới nhất của trình duyệt. Bạn nhấn vào dấu ( …)  ở góc phải trên cùng của trình duyệt, chọn Help and feedback và chọn About Microsoft Edge.

Cai dat trinh duyet web Microsoft Edge nhan Chromium
Bạn nên thường xuyên cập nhật thêm những tính năng mới

3. Cài đặt các tiện ích có trên Chrome Store:  Bạn tiếp tục nhấn (…) ở góc phải trên cùng của trình duyệt web, chọn Extensions như hình bên dưới. Tiếp theo, bạn nhấn vào icon 3 dấu gạch ngang ở bên trái, bật ON trong phần Allow extensions from other stores  và nhấn vào nút Allow để đồng ý.

Cai dat trinh duyet web Microsoft Edge nhan Chromium
Thêm tiện ích dễ dàng

Một số ưu điểm mà Microsoft Edge nhân Chromium

  • Tốc độ duyệt web cực nhanh vì được phát triển dựa trên lõi Chromium
  • Việc Sync dữ liệu giữ Google Chrome hay Cốc Cốc sang Microsoft Edge là rất dễ dàng, bởi vì bây giờ nó đã chung một mã nguồn.
  • Bạn có thể sao chép, sử dụng những tiện ích mở rộng của google store, cốc cốc vào Microsoft Edge một cách dễ dàng.

Download Microsoft Edge nhân Chromium bản Beta chuẩn

Download Link Microsoft Edge nhân Chromium Fshare

Lời kết

Theo đánh giá của mình, Microsoft Edge nhân Chromium là trình duyệt web rất nên thử, với tốc độ nhanh chóng bạn sẽ có thêm một lựa chọn nữa mỗi khi lướt web. Tuy mới là bản dùng thử, nhưng đây hứa hẹn sẽ là một trình duyệt rất có nhiều ưu điểm và được sử dụng rộng rãi trong tương lai gần !

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x