You are here
Home > Thủ Thuật > Cách bật tắt thông báo âm thanh trên Windows 7/8/8.1/10

Cách bật tắt thông báo âm thanh trên Windows 7/8/8.1/10

tat am thanh thong bao tren windows 10 1

Để có thể bật tắt âm thanh windows thì cũng hết sức đơn giản. Việc tắt bật linh hoạt này sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề trong quá trình làm việc. Bài viết dưới đây mình hướng dẫn bạn các bước để làm sao có thể bật âm thanh Windows cũng như tắt và thay đổi sang mọt dang âm thanh khác mà bạn muốn. Hướng dẫn này ở mức cơ bản nhằm mục đích bạn nào cũng làm được cho nên bạn yên tâm nhé.

Mình thực hiện hướng dẫn này trên hệ điều hành Windows 10. Các hệ điều hành thấp hơn như là Win 7 thì bạn cũng làm tương tự nhé. Không khó đâu.

Cách tắt âm thanh thông báo trên Windows 7/8/8.1/10

Bước 1: Bạn chuột phải vào biểu tượng loa ở thanh taskbar. Tiến hành chọn vào tùy chọn đó là Sounds

tat am thanh thong bao tren windows 10
tat am thanh thong bao tren windows 10

Bước 2: Tại Tab Sounds bạn tiến hành chọn No Sounds ở phần Sound Scheme. Khi lựa chọn sau bạn nhấn Apply và ok để lưu lại thiết lập.

tat am thanh thong bao tren windows 10 1
tat am thanh thong bao tren windows 10 1

Bây giờ bạn thử nghiệm kết quả xem hệ thống đã tắt thông báo âm thanh chưa nhé.

Cách bật âm thanh thông báo trên Windows 7/8/8.1/10

Cũng tại phần cấu hình âm thanh Sound. Bạn chọn vào tùy chọn đó là Windows Default rồi tiến hành lưu lại thiết lập là xong

bat am thanh thong bao tren windows
bat am thanh thong bao tren windows

Thay đổi âm thanh thông báo mặc định trên Windows 

Nếu bạn đã quá nhàn chán với âm thanh thông báo mặc định của hệ thống thì bạn có thể thay đổi sang âm thanh khác để thay đổi không khí. Việc thay đổi này khá hữu ích và cũng dễ dàng.

Cũng tại phần Tab bạn chọn vào phần Notification rồi phía dưới bạn chọn âm thanh nào bạn muốn rồi nhấn vào Test để test thử âm thanh xem như nào. Khi bạn chọn được âm thanh ưng ý rồi thì hãy lưu lại thiết lập nhé.

thay doi am thanh thong bao tren windows 10
thay doi am thanh thong bao tren windows 10

Tổng Kết

Trên đây là các bước cũng như hướng giải quyết vấn đề bật tắt âm thanh thông báo trên hệ điều hành Windows 7/8.1/10. Mình hi vọng nó sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn thực hiện thành công!

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x