You are here
Home > Tin Tức Công Nghệ > Stem tăng $ 8M để giúp các nghệ sỹ âm nhạc được thanh toán liền mạch hơn

Stem tăng $ 8M để giúp các nghệ sỹ âm nhạc được thanh toán liền mạch hơn

stemthing

Mặc dù dòng nhạc đang ngày càng trở nên phổ biến, nghệ sĩ vẫn có rất nhiều nơi để phân phối các bài hát của họ như Spotify, YouTube và Apple Music nhưng việc trả tiền đúng cách có thể bắt đầu làm phức tạp hơn.

stemthing
stemthing

Vấn đề đó thậm chí còn khó khăn hơn khi có nhiều người cộng tác cùng một bài hát và không rõ ai đang nhận được bao nhiêu phần trăm từ chia sẻ doanh thu từ các dịch vụ đó. Điều đó, trên hết là sự không lường trước chung về doanh thu của một nghệ sĩ, đã để lại một lỗ hổng mà người đồng sáng lập Stem Milana Rabkin nghĩ rằng bà và các đồng sáng lập của bà khởi nghiệp Stem có thể lấp đầy. Để làm được điều đó, công ty đã huy động được 8 triệu đô la tài trợ do Evolution Media và Aspect Ventures, cùng với một số nhà đầu tư chiến lược khác và tiếp tục tham gia từ Upfront Ventures.

Stem làm việc để thu thập doanh thu từ những bài hát đó trong các nền tảng khác biệt và đưa nó vào một loại hình quỹ. Sau đó trả tiền cho các nghệ sĩ dựa trên mức độ chia sẻ sự quan tâm và chia sẻ trước đây. Rabkin nói rằng mỗi nghệ sĩ và cộng tác viên phải ký vào phần chia sẻ. Khi bản nhạc được tải lên, nghệ sĩ xác định tỷ lệ phần trăm chia sẻ và sau đó doanh thu được phân phối nhanh hơn theo truyền thống nếu nó đi qua các kênh tiêu biểu. Rabkin cho biết người dùng nên bắt đầu nhận dữ liệu trong 30 đến 60 ngày đầu tiên xuất bản.

Vấn đề khác mà Stem đang cố gắng khắc phục là đảm bảo rằng các cộng tác viên có thể không kiếm tiền từ nội dung của họ. Một số nghệ sĩ – như người mới bắt đầu – có thể phát hành nội dung nhưng phải coi nó là quảng cáo hoặc tiếp thị hoàn toàn. Thay vì chỉ tập trung kiếm tiền đi lưu diễn, Rabkin nói rằng Stem hy vọng sẽ cung cấp cho các nghệ sỹ một cách nào đó để thu được doanh thu ngay từ bước đi.

Rabkin cho biết: “Rất nhiều công cụ mới được tạo ra trong không gian fintech đã thực sự tập trung vào các dịch vụ cho phép các doanh nghiệp nhỏ độc lập phát triển một cách tự phát. “Các nghệ sỹ và người sáng tạo không khác nhau, vấn đề là không có công cụ nào được tạo ra để phục vụ họ. Nếu bạn nhìn vào Intuit bạn có Mint, nhưng đối với một nghệ sĩ với thu nhập không thể đoán trước và khó khăn để theo dõi nguồn thu nhập [nó] khác nhau. Bạn có thể cắm vào tài khoản ngân hàng của mình, nhưng Intuit và bạc hà không cắm vào iTunes hoặc YouTube hoặc Spotify. “

Dữ liệu mà Stem đưa ra từ tất cả các nền tảng khác nhau này cũng có thể có giá trị. Các nghệ sỹ có thể thu thập thông tin về người nghe của họ và bắt đầu bằng không về một số sở thích của họ. Điều đó có thể giúp họ điều chỉnh tour du lịch hoặc các bộ phận khác trong tiếp thị của họ. Tuy nhiên, việc bổ sung thêm thông tin xung quanh các luồng doanh thu cho thấy thêm một lớp dữ liệu khác có thể báo hiệu mức độ tham gia mạnh hơn nhiều so với một số các tín hiệu khác mà họ có thể có.

Rabkin cho biết cô không xem Stem là cạnh tranh với các dịch vụ phân phối vì công ty đang cố gắng để mọi thứ được tập trung vào một nơi để phân loại ai được trả tiền. Ngay bây giờ công ty phải tiếp quản quá trình này, nhưng một phần lý do Stem đang gây quỹ là xây dựng các công cụ mà nhà phân phối khác có thể sử dụng.

“Vấn đề tồn tại là trong chuỗi cung ứng trong kinh doanh âm nhạc, điều này chưa được giải quyết”, Rabkin nói. “Có những khuôn khổ mới thú vị đã được phát triển, những công cụ thực sự tuyệt vời để chuẩn hóa dữ liệu trong các cơ sở dữ liệu quan hệ. Những loại công cụ này, họ làm cho nó thực sự dễ dàng để bắt đầu giải quyết những vấn đề này theo cách mà không thể cách đây nhiều năm. “

Có khả năng sẽ có rất nhiều cạnh tranh trong không gian. Chẳng hạn, Kobalt đã thu được 75 triệu đô la với giá trị 775 triệu đô la vào tháng trước. Và mỗi dịch vụ – như iTunes hoặc Spotify – có thể kết thúc việc đơn giản hóa các công cụ nghệ sĩ của họ xuống đủ để không đòi hỏi những người tập thể dục dưới nước như vậy để tìm ra cách để có được đúng người trả tiền. Nhưng Rabkin hy vọng rằng bằng cách xây dựng một kinh nghiệm đủ lâu liền, Stem sẽ thu hút được nhiều nghệ sĩ bao gồm Frank Ocean, Childish Gambino, DJ Jazzy Jeff, Anna Wise, Chromatics và Poolside.

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x