You are here
Home > Tin Tức Công Nghệ > Luật an ninh mạng chính thức hoạt động 1/2019 – Luật an ninh mạng cấm những gì?

Luật an ninh mạng chính thức hoạt động 1/2019 – Luật an ninh mạng cấm những gì?

luat an ninh mang cam gi

Như vậy luật an ninh mạng đã chính thức được thông qua và đã bắt đầu có hiệu lực kể từ 1/1/2019 và hiện tại đã bắt đầu. Bạn là người hay sử dụng internet cũng như các mạng xã hội đặc biệt là Facebook thì bạn nên có kiến thức đầy đủ về luật an ninh mạng vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới bạn nếu bạn vi phạm các điều nằm trong luật này.

luat an ninh mang cam gi
luat an ninh mang cam gi

Dưới đây là các lệnh được nhà nước thông qua bộ luật này. Bạn hãy đọc kỹ nhé.

Luật an ninh mạng cấm những gì?

  1. Cấm người sử dụng mạng Internet đăng tải nội dung tuyên truyền chống phá Nhà Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam như: Xúc phạm quốc kỳ, quốc huy, lãnh tụ, danh nhân, anh hùng dân tộc.
  2. Kêu gọi, vận động, xúi giục, đe dọa, lôi kéo tụ tập đông người để gây rối, chống người thi hành công vụ, cản trở hoạt động của cơ quan, tổ chức gây mất ổn định về an ninh trật tự.
  3. Cấm xúc phạm nghiêm trọng danh dự, uy tín, nhân phẩm của người khác.
  4. Cấm thông tin bịa đặt, sai sự thật xâm phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm hoặc gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân khác.
  5. Cấm người sử dụng mạng Internet hoạt động mại dâm, tệ nạn xã hội, mua bán người, đăng tải thông tin dâm ô, đồ trụy, tội ác, phá hoại thuần phong mỹ tục của dân tộc, đạo đức xã hội, sức khỏe cộng đồng.
  6. Cấm xúi giục, lôi kéo người khác phạm tội, cố ý nghe ghi âm, ghi hình trái phép các cuộc đàm thoại.
  7. Cấm tuyên truyền, quảng cáo, mua bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục cấm thuộc quyền của pháp luật.
  8. Cấm phát tán trương trình, tin học gây hại cho hoạt động máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử, xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử của người khác.

Người nào có hành vi, vi phạm một trong các điều luật này thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm thì sẽ bị xử lý kỷ luật, xử lý vi phạm hành trính hoặc bị truy tố, truy cứu trách nghiệm hình sự, nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường quy định của pháp luật Việt Nam

Tổng Kết

Trên đây mình đã đưa ra các luật cấm của Luật An Ninh Mạng mọi người nên đọc và tránh các hành vi hay các công việc trên nhé. Bạn hãy chia sẻ đến nhiều người cùng biết và phòng tránh nhé.

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x