You are here
Home > Thủ Thuật > Thủ thuật tự động xóa thư rác trên Gmail hoàn toàn

Thủ thuật tự động xóa thư rác trên Gmail hoàn toàn

Nếu bạn làm việc trên gmail liên tục thì bạn cũng biết mỗi ngày nhận vài chục đến cả trăm email được gửi đến địa chỉ Email của bạn. Trong đó có không phải tất cả các email đó là email bạn mong đợi họ gửi đến. Mà còn các email quảng cáo, spam họ tự động gửi đến gây ra phiền hà mất thời gian bạn phải ngồi kiểm tra xem email có cần thiết hay không?

tu dong xoa email spam gmail
tu dong xoa email spam gmail

Tại sao lại có các email spam này được gửi đến? Xin trả lời là các Email Spam mà bạn không quen hay biết email đó thì thường họ đã lấy được thông tin của bạn như là họ trên, email mà bạn vô tình để lại thông tin này trên một website nào đó hoặc là trên mạng xã hội Facebook chẳng hạn. Họ lấy thông tin này rồi họ spam marketing quản bá các vấn đề họ mong muốn. Như vậy email của bạn sẽ nhận liên tục các dạng thông báo email kiểu này.

Vậy có cách nào để xóa tự động các email phiền phức này không? Xin trả lời bạn là có. Trong phần cấu hình Email có phần thiết lập tự động xóa các dạng email SPAM này. Mình và bạn cùng nhau tìm hiểu cách thiết lập này như nào nhé?

Tự động xóa email rác trên Gmail

Bước 1: Bạn vào phần cài đặt của Gmail

cai dat gmail
cai dat gmail

Bước 2: Bạn nhấn sang Tab Bộ lọc và địa chỉ bị chặn rồi nhấn tiếp vào tùy chọn đó là Tạo bộ lọc mới để sang phần cấu hình bộ lọc

tao bo loc gmail
tao bo loc gmail

Bước 3: Trong phần cấu hình này có có các tùy chọn cấu hình. Bạn không cần quan tâm nhiều đến các trường khác. Bạn hãy điền nội trung trong ô nhập Có các từ với nội dung đó là In:spam rồi nhấn vào nút Tạo bộ lọc

tu dong xoa thu rac tren gmail
tu dong xoa thu rac tren gmail

Bước 4: Sau khi nhấn tạo thì Gmail cho phép bạn một số tùy chỉnh dưới đây bạn tích vào 2 tùy chỉnh như hình dưới đó là:

  1. Xóa cuộc trò chuyện
  2. Đồng thời áp dụng bộ lọc cho x cuộc trò chuyện phù hợp

Rồi bạn nhấn vào Tạo bộ lọc

xoa tu dong email spam
xoa tu dong email spam

Từ bây giờ trở đi mỗi lần các Email được gửi đến mà Gmail nhận thấy đó là Email SPAM thì hệ thống sẽ tự động xóa các email đó đi. Bạn không phải mất thời gian vào check rồi xóa phiền phức phải không?

Lưu ý: Tùy chọn tự động xóa Email Spam này là con dao 2 lưỡi bởi vì nó tiện tự động xóa email spam nhưng trong một số trường hợp Gmail nhận định một email nào đó là SPAM nhưng mà email đó bạn thấy nó cần thiết chưa hay không muốn xóa mà hệ thống tự động xóa rồi. Bởi vậy trước khi thiết lập cấu hình này bạn hãy sét các email nào được gửi đến từ nguồn đáng tin cậy thì hãy đánh dấu SAO vào email đó hoặc sét Email đó là không phải là SPAM để sau này các email đó sẽ không vào thư mục SPAM nữa hệ thống sẽ không tự động xóa email đó.

Tổng Kết

Như mình có nói phía trên thì mình đã hướng dẫn bạn cách thiết lập làm sao để tự động xóa email spam một cách tự động bạn không cần phải mất thời gian để kiểm tra các dạng email này làm gì vì nó không mang lại nhiều giá trị cho bạn phải không nào?

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x