You are here
Home > Phần Mềm > 7 Zip-Phần mềm nén và giải nén nhanh chóng, phần mềm mở hoàn toàn miễn phí

7 Zip-Phần mềm nén và giải nén nhanh chóng, phần mềm mở hoàn toàn miễn phí

Phan mem nen va giai nen 7 Zip

Trong công việc tải các file cài đặt, các phần mềm về máy tính, hoặc tải các file từ máy tính lên không gian mạng bạn thường dùng  WinRAR, hay Winzip để nén và giải nén các file đó. Tuy nhiên, những phần mềm nén và giải nén này là phần mềm đóng, mất phí.

Hôm nay mình sẽ giớ thiệu đến mọi người 7 Zip phần mềm nén và giải nén hoàn toàn miễn phí, đang nổi lên như một hiện tượng, đe dọa thị phần người sử dụng của những phần mềm giải nén khác.

Phan mem nen va giai nen 7 Zip
Phan mem nen va giai nen 7 Zip

7 Zip phần mềm nén và giải nén nhanh chóng

Phần mềm 7 Zip không chỉ cho phép bạn nén và giải nén nhanh, mà còn hỗ trợ nhiều định dạng nén khác nhau, không làm ảnh hưởng đến chất lượng của file, tạo mật khẩu bảo vệ file.

7Zip sử dụng công nghệ giải nén LZMA., cho phép nén file tốt hơn, 7 Zip cũng tích hợp mã hóa AES-256 mạnh trong định dạng 7z giúp bảo mật các file nén hiệu quả.

Phần mềm 7 zip hỗ trợ hầu hết các định dạng dữ liệu bao gồm file văn bản, file cài đặt, video âm thanh … đều được chương trình hỗ trợ nén và giải nén tương đối dễ dàng với tốc độ khá nhanh, đặ biệt là từ phiên bản 7 Zip 18.05 trở lên.

7 Zip có dung lượng nhỏ, hỗ trợ giải nén cực nhanh với nhiều định dạng file. Từ khi ra đời đến nay, 7 Zip được dân công nghệ đánh giá khá cao, tốc độ giải nén đôi khi còn nhanh hơn cả những phần mềm trả phí.

7 Zip hiện nay đã có mặt trên hầu hết các hệ điều hành như Windows, Linux, Mac Osx.Theo nhà phát triển phần mềm này thì trong thời gian tới ông sẽ cho ra mắt phiên bản 7 Zip mới. phiên bản mới này ngoài việc hỗ trợ window 8

Phan mem nen va giai nen 7 Zip
Phan mem nen va giai nen 7 Zip

Cách sử dụng phần mềm nén và giải nén 7 Zip

Để nén file: Bạn truy cập vào file cần nén, chuột phải click Add to Archive….như hình bên dưới:

Phan mem nen va giai nen 7 Zip
Phan mem nen va giai nen 7 Zip

Bạn sẽ lựa chọn các mục dưới đây:

  • Archive: Bạn có thể đặt tên và chọn đường dẫn nơi sẽ chứa dữ liệu sau khi nén.
  • Archive format: Lựa chọn định dạng nén 7z hoặc zip hoặc tar….
  • Compression level: Cấp độ nén dữ liệu
  • Password: Đặt mật khẩu khi giản nén.

Sau đó click Ok để chương trình sẽ nén dữ liệu cho bạn.

Phan mem nen va giai nen 7 Zip
Phan mem nen va giai nen 7 Zip

Giải nén file với 7 Zip giống hệt với các phần mềm giải nén khác như WinRAR.

Download 7 Zip free

Download Link 7 zip 19 mới nhất Fshare

Tổng kết:

Phần mềm nén và giải nén 7 Zip là một trong những phần mềm free tuyệt vời mà chúng ta rất nên sử dụng. Quá trình nén lâu hơn một chút so với WinRaR tuy nhiên nén chặt hơn, giải nén nhanh chóng, hoàn toàn miễn phí ! Không gì có thể tuyệt vời hơn thế !

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x