You are here
Home > Tin Tức Công Nghệ > Firefox Trình duyệt web mới sẽ bổ sung tính năng chặn các mạng xã hội theo dõi người dùng, bảo vệ tính riêng tư cho người dùng của mình

Firefox Trình duyệt web mới sẽ bổ sung tính năng chặn các mạng xã hội theo dõi người dùng, bảo vệ tính riêng tư cho người dùng của mình

Trinh duyet web Firefox

Nhắc đến Firefox, chúng ta không còn xa lạ gì với trình duyệt web nổi tiếng này. Cùng với Google Chrome, Firefox là một trong những trình duyệt web nổi tiếng và thông dụng nhất, rất khó để có thể nói Google Chrome hay Firefox cái nào hay hơn và phổ biến hơn.

Mozilla Firefox là một trình duyệt web mã nguồn mở tự do xuất phát từ gói ứng dụng Mozilla, do Tập đoàn Mozilla quản lý, nó hỗ trợ hơn 90 ngữ, do vậy nó vô cùng phổ biến trên thế giới.

Trinh duyet web Firefox
Trinh duyet web Firefox

Lý do vì sao Firefox quyết định bổ sung thêm tính năng mới chặn mạng xã hội

Việc bảo vệ thông tin người dùng trở nên ồn ào, sau vụ rò rỉ thông tin người dùng của mạng xã hội Facebook dẫn tới lộ thông tin 50 triệu tài khoản, làm cho giới chức trách của nhiều nước như Mỹ, Châu Âu không khỏi lo lắng. Tình trạng người dùng mất quyền riêng tư, rò rỉ thông tin cá nhân, các mạng xã hội lấy cắp và bán cho những công ty có nhu cầu làm ảnh hưởng không nhỏ tới người dùng thông qua các trình duyệt web.

Download Firefox 68

Download Link Firefox fshare

Những bước tiến hành của Firefox trong việc bảo vệ người dùng

Ngay sau vụ bê bối liên quan đến rò rỉ thông tin người dùng của Facebook, gã khổng lồ trong nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới. Firefox cũng đã kịp thời cung cấp một tiện ích mở rộng gọi là Container (tên đầy đủ là Facebook Container Extension) cho trình duyệt của mình. Tính năng này nhằm giúp bạn kiểm soát xem bạn bị Facebook theo dõi như thế nào, đồng thời ngăn chặn hành vi này. Với tính năng Facebook Container Extension Facebook sẽ không theo dõi được bạn khi bạn không ở trang Facebook.com nữa và điều này là hoàn toàn tự động. Hiện nay, Facebook Container Extension đã trở thành tiện ích mặc định của trình duyệt, nó ngăn chặn cả việc theo dõi và làm chậm tải trang, tích cực trong việc bảo vệ tính riêng tư của người dùng đối với các trang mạng xã hội.

Trinh duyet web Firefox
Trinh duyet web Firefox

Danh mục có tên “Social media trackers” và được kích hoạt theo mặc định vào Firefox phiên bản 70 sẽ được ra mắt sắp tới, cũng là một trong những tinh năng bổ sung nữa nằm bảo vệ người dùng, ngăn chặn sự theo dõi của các mạng xã hội. Để xem các trình theo dõi mạng xã hội bị chặn, người dùng chỉ cần mở cửa sổ Tracking Protection Panel, sau đó click chọn mục Social Media Trackers.

Ngoài ra trên một số trang web, Firefox sẽ hiển thị cửa sổ để thông báo cho người dùng trình theo dõi mạng xã hội đã bị chặn, khi người dùng tải trang mạng xã hội. Đồng thời tính năng mới phải được kích hoạt trước đó. Tuy nhiên thông báo chỉ hiển thị trong vòng 50% thời gian, Và đang tiếp tục được thử nghiệm nâng cấp lên 100% thay vì 50%.

Trinh duyet web Firefox
Trinh duyet web Firefox

Lời kết:

Những bước đi cụ thể của Mozilla trên trình duyệt Firefox giúp tăng cường sự riêng tư, bảo mật thông tin người dùng, chặn các mạng xã hội, có thể nói là một tín hiệu tích cực trong việc bảo vệ quyền lợi của người dùng máy tính. Những tính năng mới nhất đang được thử nghiệm và nó không chắc chắn có được Update vào phiên bản Firefox 70 hay không ? nhưng những tín hiệu tích cực đó cũng là rất đáng mừng !

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x