You are here
Home > Tin Tức Công Nghệ > Startups quản lý và phân phối các mặt hàng của bạn

Startups quản lý và phân phối các mặt hàng của bạn

Startups

Nếu nền văn minh của chúng ta sụp đổ và các nhà khảo cổ học lại nhiều thế kỷ sau đó để đào những tàn tích của chúng ta, họ sẽ làm gì trong các cơ sở lưu trữ của chúng ta? Họ sẽ nhìn thấy những căn phòng nhỏ gọn nhồi nhét đồ cũ và đồ lưu niệm như một minh chứng cho sự thịnh vượng của chúng ta? Hoặc họ sẽ thấy trong sự ép buộc của chúng tôi để lưu trữ một xu hướng cho sự trì hoãn và tích trữ?

Startups
Startups

Có lẽ họ sẽ đoán ra sự thật: Đó là một chút của cả hai. Và không có vấn đề lý do, khởi nghiệp sẽ sẵn sàng lưu trữ nó cho bạn.

Lỗi khởi động bắt đầu thâm nhập vào bộ nhớ

Có thể bởi vì không gian lưu trữ là thứ mà chúng ta quen và quên lãng, khu vực này trước đây vẫn chưa bị ảnh hưởng bởi các công ty mới khởi nghiệp. Mô hình kinh doanh hiện tại – thuê một không gian và sau đó phải trả một cách hợp lệ mỗi tháng – là khá có lợi cho chủ sở hữu kho. Khách hàng có thể không bị kích động, nhưng những lựa chọn là gì? Có được tổ chức và dọn dẹp tài sản? Trở nên nghiêm trọng.

Tuy nhiên, gần đây, chúng ta đang thấy nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng không gian lưu trữ. Trong năm qua, sự gia tăng số lượng công ty mới thành lập đã mở rộng quy mô các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ để nhận, tổ chức và thậm chí trả lại các mặt hàng từ kho. Theo dữ liệu của Crunchbase, các công ty tập trung vào lưu trữ được thành lập trong 5 năm qua đã huy động được hơn 170 triệu USD vốn liên doanh. Hầu hết số tiền đó là cho các viên đạn đóng cửa trong năm nay.

Cho đến nay, người nhận khoản tài trợ lớn nhất là Clutter, một công ty thuộc khu vực Los Angeles vừa đóng cửa một loạt C Series C trị giá 64 triệu USD. Sự khởi đầu bốn năm này tự nó như là một công ty lưu trữ công nghệ cho phép mọi người lưu trữ thêm những thứ mà không cần phải rời khỏi nhà. Sự lộn xộn cung cấp việc đóng gói, mua hàng và biên mục kỹ thuật số của tất cả các mặt hàng, và khách hàng cũng có thể trả tiền để hàng của họ trả lại bất cứ lúc nào.

khoi nghiep Startups
khoi nghiep Startups

MakeSpace, người nhận tài trợ lớn thứ hai, có một đề xuất kinh doanh tương tự. Việc khởi động ở New York thu gom đồ vật từ nhà của khách hàng, vận chuyển chúng đến kho và trả lại chúng theo yêu cầu – tất cả ở mức giá mà họ cho là rẻ hơn so với việc tự lưu trữ. Công ty bốn tuổi này đã tăng 58 triệu đô la cho đến nay, trong đó có một loạt 30 triệu đô la Series C công bố vào tháng Tư.

Một số khác tham gia thị phần bao gồm Trove, một dịch vụ lưu trữ làm việc với các nhà vận động chuyên nghiệp, Closetbox, nhặt những hộp và đồ đạc để lưu trữ và Costockage, một thị trường lưu trữ kiểu ngang hàng tại Paris.

Đổ đầy khoảng trống lưu trữ

Khởi nghiệp đang tìm cách tận dụng một số sai lầm trong mô hình không gian lưu trữ truyền thống. Cụ thể, các doanh nhân nhận thấy sự yếu kém trong việc các nhà khai thác lưu trữ dựa vào không gian gần nơi khách hàng sống. Điều này có nghĩa là các nhà cung cấp lưu trữ trường học thường bị buộc phải cung cấp không gian trong hoặc gần các khu vực đô thị đắt tiền, như thành phố New York hoặc San Francisco, làm tăng chi phí hoạt động. Nhưng với một thế hệ mới của bộ nhớ khởi động, khách hàng không vận chuyển hàng của riêng mình. Điều đó có nghĩa là các cơ sở kho có thể được đặt tại nơi mà bất động sản rẻ hơn.

Thứ hai, bộ nhớ khởi động nhận ra rằng quá trình lugging thứ đến và từ một không gian lưu trữ là một rắc rối cho hầu hết mọi người. Họ đang đặt cược khách hàng sẽ hoan nghênh cơ hội để có người khác lấy đồ đạc của họ, đặc biệt là nếu nó cạnh tranh về chi phí với việc tự làm.

Hơn nữa, giao hàng mở ra một luồng doanh thu mới bằng cách tính phí khách hàng để vận chuyển hàng hóa của họ từ lưu trữ. Các công ty lưu trữ truyền thống không kiếm được tiền nếu bạn đến và đòi lại ghế sofa.

Các công ty khởi động lưu trữ cũng bao gồm các phương tiện kỹ thuật số như một công cụ để theo dõi các hàng hoá thực. MakeSpace, ví dụ, cung cấp để chụp ảnh từng hộp trong kho và sao chép bất kỳ nhãn. Lộn xộn mất nhiều hơn một bước bằng cách áp dụng mã vạch cho mỗi mục được lưu trữ. Để nhận được hàng trả lại, khách hàng trực tuyến, chọn những gì họ muốn gửi và lên lịch biểu một thời gian.

Khi các mô hình kinh doanh lưu trữ mới tăng sức hấp dẫn, chúng ta sẽ thấy mọi người đối phó với khái niệm trả tiền để có được thứ của họ trở lại như thế nào. Từ quan điểm kinh doanh, có vẻ như thích hợp để thu phí. Sau khi tất cả, đào một cái gì đó ra khỏi một kho lưu trữ và cung cấp nó có lao động và các nguồn lực. Nó cũng có thể là một cách tinh tế để khuyến khích mọi người chỉ đơn giản để lại nội dung của họ trong kho lưu trữ.

Sẽ rất thú vị khi xem liệu việc loại bỏ sự cần thiết phải mang vật dụng của bạn đến kho lưu trữ sẽ dẫn đến sự tích tụ. Cho đến bây giờ, nhìn chung có hai hạn chế trong chu kỳ lưu trữ vô tận: bạn phải tìm ra cách để có được công cụ để không gian lưu trữ của bạn, và bạn phải trả tiền cho nó.

Với sự xuất hiện của người đón tiếp theo kiểu và giao hàng, người khởi nghiệp đang làm việc để loại bỏ sự kiềm chế đầu tiên đó. Bây giờ tất cả những gì chúng tôi phải làm là ngừng suy nghĩ về hóa đơn thanh toán hàng tháng đó, và chúng tôi chỉ có thể tiếp tục thu xếp công việc.

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x