You are here
Home > Tin Tức Công Nghệ > Những người Startups có một tương lại tươi sáng trên các Công Ty ở Hong Kong

Những người Startups có một tương lại tươi sáng trên các Công Ty ở Hong Kong

khoi nghiep tai hong cong

Hong Kong là một trong những trung tâm tài chính hàng đầu thế giới, nhưng liệu nó có thể là điểm đến cho các công ty mới khởi nghiệp? Đó là câu hỏi đặt ra cho một nhóm các chuyên gia tại sự kiện TechCrunch China tại Thâm Quyến hôm nay. Câu trả lời phần lớn là có, nhưng có thể cần một ít thời gian.

khoi nghiep tai hong cong
khoi nghiep tai hong cong

“Hồng Kông đang trở thành một trung tâm đổi mới toàn cầu, nhưng nó cần các công ty để tìm kiếm”, Blake Larsen, người đứng đầu của Lalamove tại Lalamove cho biết.

Larsen, công ty của họ đã thu được hơn 60 triệu USD từ các nhà đầu tư, cho rằng tất cả các dấu hiệu đều chỉ ra một sự thay đổi trong suy nghĩ và tham vọng trong nước, nhưng sẽ mất nhiều thời gian để nhận được sự lựa chọn nghề nghiệp ‘rủi ro’ hơn để thu hút sự chú ý của chủ đạo. Theo truyền thống, dịch vụ ngân hàng và bất động sản là sự lựa chọn hàng đầu cho sự nghiệp của sinh viên mới tốt nghiệp, những người có áp lực lên một nghề nghiệp xứng đáng và thành đạt để đáp ứng gia đình và xã hội. Thêm vào đó, đây không phải là ví dụ của một công ty công nghệ cao đang nổi lên để đặt ra một ví dụ cho những người khác để làm theo. Chưa.

Eric Gnock Fah, đồng sáng lập của công ty công nghệ du lịch Klook, gần đây đã nhận được khoản tín dụng trị giá 30 triệu đô la Hồng Kông, cho biết “Hồng Kông vẫn thiếu một chút, tài chính và bất động sản có thị phần lớn trong nền kinh tế và thế hệ trẻ vẫn có suy nghĩ đó” Tài chính dẫn đầu bởi nhà đầu tư Sequoia

“Nhưng chúng tôi cũng thấy sự quan tâm ngày càng tăng”, ông nói thêm. “Mùa hè này, chúng tôi đã có 10 tập thể chăm chỉ để tìm hiểu thêm về kinh nghiệm khởi động”.

Sự đột nhập trong thực tập là điều mà Larsen đã nhận thấy ở Lalamove, trong khi Phil Yuen, CTO của Tink Labs, đồng ý rằng sự quan tâm của sinh viên trong việc khởi nghiệp chưa bao giờ cao hơn.

Startups hong kong
Startups hong kong

Tuy nhiên, ngay bây giờ, việc mua lại tài năng là một vấn đề đối với cả ba thành viên tham dự và các thành viên mới tham gia. Điều này không hề phổ biến đối với bất kỳ công ty mới thành lập nào trên thế giới, nhưng dân số nhỏ lại làm cho nó trở thành một yếu tố quan trọng đối với Hồng Kông để tiến tới vị thế của những công ty mới thành lập.

“Tôi chắc rằng chính phủ biết điều này, nhưng nó không phải là một vấn đề có thể được giải quyết trong vài năm tới”, Fah của Klook nói. “Cơ hội đang ở bên cạnh Thâm Quyến.”

Larsen nói thêm: “Vấn đề tài năng công nghệ là do không có nhiều thị trường.

“Cơ hội lớn nhất mà chúng tôi tìm được là nếu bạn có thể sống sót ở Hồng Kông với tất cả những cơn gió đầu, cơ hội, nếu bạn có thể nhận được điều đó, bầu trời là giới hạn bởi vì bạn đã xây dựng được sự khoan dung cho tất cả những thách thức này trước mặt bạn. Không có gì thực sự làm bạn hăm dọa, “anh giải thích.

Hồng Kông không chỉ là sự sống còn của các mặc dù fittest. Là một thành phố quốc tế có liên kết với Trung Quốc, có trình độ tiếng Anh cao, thành phố có thể đóng vai trò như một vườn ươm lý tưởng để phát triển các ý tưởng và thử nghiệm lý thuyết nhanh hơn so với trường hợp khác.

Đó là theo ông Yuen, người đã giải thích rằng Tink Labs – nơi đặt điện thoại thông minh kiểu khách sạn trong phòng khách sạn – đã phát triển tập trung vào các lĩnh vực khác nhau của ngành khách sạn nhờ vào sự đa dạng của Hồng Kông.

Ông nói: “Đó là tìm ra điều đúng mà Hồng Kông có thể phục vụ bạn. “Hong Kong là gì tốt cho và sau đó sử dụng nó như là một bước đi cho một cơ hội lớn hơn nhiều.”

Yuen giải thích: “Đối với chúng tôi, có rất nhiều loại khách sạn, khách thăm khác nhau, và cho phép chúng tôi cải tiến sản phẩm một cách nhanh chóng.

cac cong ty lon tai hong long
cac cong ty lon tai hong long

Mặc dù bối cảnh nhà đầu tư đang nóng lên với các nhà đầu tư mới, và các nhà đầu tư hiện tại ở Trung Quốc và ngoài việc tìm ra lý do để giữ các vị trí khởi đầu đầy hứa hẹn ở Hồng Kông, thì không có người cố vấn rõ ràng cho thế hệ kế tiếp của những người khởi nghiệp và người sáng lập.

Nhưng họ có thể không cần đợi quá lâu.

Tink Labs được đưa tin trong cuộc hội đàm nhằm gây quỹ mới với giá trị hơn một tỷ đô la Mỹ – có thể làm cho nó trở thành con kỳ lân công nghệ đầu tiên của Hồng Kông – mặc dù Yuen đã từ chối bình luận về dự đoán. Điều đó có thể làm cho một cột mốc quan trọng cho đất nước, nhưng đã bắt đầu đang giúp mở rộng sự hấp dẫn của công nghệ đến đối tượng mới. Đó là vì giám đốc điều hành của nó, Terence Kwok, chỉ mới 26 tuổi.

Trạng thái đơn độc là một điều, nhưng một lối thoát hữu hình cho một công ty là một cái gì đó hoàn toàn khác và đó là nơi Lalamove có thể đi vào hình ảnh.

Larsen trước đó đã nói với TechCrunch rằng công ty của ông có thể công khai trong những năm tới, và trong khi ông nói kế hoạch IPO chỉ chiếm 0,1% thời gian của chúng tôi, ông thừa nhận rằng đây sẽ là một bước quan trọng khác để phát triển cảnh quay khởi đầu của Hồng Kông.

Ông nói: “Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để trở thành một trong những người đầu tiên, nếu không phải là người đầu tiên … và là một biểu tượng cho cộng đồng cho thấy có thể xây dựng một công ty công nghệ toàn cầu từ Hồng Kông.

Hồng Kông gần như chắc chắn sẽ là nơi IPO sẽ xảy ra, Larsen nói, và thêm rằng công ty có thể xem xét một danh sách kép trên Nasdaq nếu nó “xứng đáng nó.”

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x