You are here
Home > Game > Sự phát triển của game Đế Chế (Age of Empires) AOE tại Việt Nam

Sự phát triển của game Đế Chế (Age of Empires) AOE tại Việt Nam

gioi thieu game de che 1 aoe

Trong bài viết này tôi sẽ giới thiệu cho các bạn về game đế chế(AOE), một thể loại fame chiến thuật, tư duy vố cùng nổi tiếng, nó đã làm mưa làm gió cho các game thủ trên toàn thế giới trong khoảng hai thập kỷ qua. Ở Việt Nam thể loại game này đã gần như gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ thanh thiếu niên, từ cái thời mà máy tính vẫn còn là thứ sa sỉ với người dân Việt Nam.

gioi thieu game de che 1 aoe
gioi thieu game de che 1 aoe

Gần như từ khi ra đời cho đến nay sức hấp dẫn của game không hề thay đổi, con số game thủ và theo dõi không hề giảm đi qua rất nhiều năm như vậy. Vậy tại sao game lại có sức hút đáng nể như vậy, chúng ta hãy theo dõi bài viết này nhé.

Cốt truyện và sự hình thành của đế chế (Age of Empires) 

 Là một loạt các trò chơi máy tính được phát triển bởi Ensemble Studios và phát hành bởi Microsoft Game Studios. Phiên bản đầu tiên của loạt trò chơi này là Age of Empires (đây cũng là phiên bản được yêu thích nhất cảu các game thủ), được phát hành vào năm 1997. Kể từ đó, bảy phiên bản và ba trò chơi tương tự đã được phát hành. Các phiên bản là game chiến thuật thời gian thực, và lối chơi của họ xoay quanh hai chế độ chơi chính: bản đồ và chiến dịch ngẫu nhiên.

su hinh thanh va phat trien de che Age of Empires
su hinh thanh va phat trien de che Age of Empires

Đế chế được xây dựng dựa trên những sự kiện lịch sử có thật, của các khu vực châu Âu và châu Á. Có nhiều các loại quân mạnh của các đế chế để bạn tham gia chơi. Age of Empires đã giành được một loạt thành công trong thương mại. Gần như đó là thể loại game được nhiều game thủ lựa chọn để chơi nhất trong thời kỳ hưng thịnh. Ví dụ về các loại quân được yêu thích hay các game thủ nói vui là các quân tuyển như Yamato, Shang, Egyptian, Assyrian, Hittite,…..

Người chơi đóng vai tro là một người lãnh đạo một đội quân, tùy thuộc vào trình độ của người chơi sẽ làm cho loại quân đó phát triển ra sao. Trò chơi bắt buộc bạn phải trải qua bốn giai đoạn, hay người ta gọi là bốn dời phát triển. Đời một: thời kỳ đồ đá (Stone Age), đời hai: thời kỳ đồ đá mới (Tool Age – New Stone Age), đời ba:  (thời đồ Đồng) (Bronze Age) và đời bốn: thời đồ Sắt (Iron Age).

Game được tái hiện khá sâu sắc trọng từng chi tiết nhỏ, những nông dân làm nhưng công việc của nông dân như chặt cây, làm ruộng, xây nhà, hay các ngư trường đánh bắt cá, mỏ đá, mỏ vàng cạn dần khi bị game thủ khai thác. Ngoài ra game cũng sẽ sắp xếp cho bạn một bản đồ ngẫu nhiên để bạn luyện tập không thấy chán.

Age of Empires (AOE) là một trong những game chiến thuật hay nhất thế giới

Game thủ có nhiều lựa chọn để thi đấu với nhau, solo 1vs1 hay 2vs2, 3vs3. 4vs4. Max tối đa chúng ta có thể chơi 8 người với nhau.

Kể từ lúc ra đời cho tới nay đã rất lâu rồi, từ thời kỳ internet mới đang chớm phát triển và cho tới hiện nay rất nhiều thanh thiếu niên và game thủ chuyên nghiệp vẫn yêu thích game đế chế AOE bởi game vẫn hấp dẫn người chơi bởi khi chơi game họ có thể thể hiện được khả năng điều quân của mình.

de che Age of Empires
de che Age of Empires

Khi mới bắt đầu người chơi có thể luyện tập với máy để nâng cao trình độ, có 3 mức độ để chơi với tốc độ từ chậm đến nhanh. Bên cạnh đấy, người chơi có thể một mình thi đấu với bạn bè hay với máy hoặc tạo ra các đội chơi 2 hay 3 người liên kết với nhau thông qua mạng Lan – mạng nội bộ. Với game Đế chế, mỗi người chơi trở thành một nhà chiến lược quân sự, là bộ não điều khiển toàn bộ quân đội của đế chế mà họ đại diện.

Ngoài sức hút về trình độ lãnh đạo và cách điều khiển quan của mình, game còn có nhưng âm thanh rất tự nhiện, hoang dại như trong thời gian cổ đại, tiếng chim kêu, động vật, tiếng của người nông dân, của những đội quan đặc trưng. Hình ảnh tương đối chân thực khi tái hiện chi tiết những đội quân giống như thật, những vũ khí cách đánh nhau.

Đế chế là một trong ba game thuật thời gian thực đầu tiên ở Việt Nam. Xuất hiện ở Việt Nam bắt đầu từ năm 1996, với bản beta của Age of Empire, đế chế cùng với game bắn súng CS (hay thường được gọi là game half-life), nhanh chóng tràn ngập các quán internet công cộng, hầu hết các thanh niên thời đó ra quán nét đều thích và chơi game đế chế.

Đế chế ở Việt Nam hiện nay và những cái tên nổi tiếng

Ở nước ta hiện nay đây vẫn là thể loại game được yêu thích ở nhiều lứa tuổi đặc biệt với những bạn trẻ 8x và 9x đời đầu. Những năm trở lại đây trình độ của các game thủ ngày càng tăng lên cân bằng với trình độ bên phía các game thủ Trung Quốc khiến cho những trận đấu giữa 2 nước chưa bao giờ hết hấp dẫn. Ngoài ra tính chuyên nghiệp trong việc phát triển game cũng đi theo bài bản làm cho thu nhập của các game thủ không còn eo hẹp nữa.

game de che AOE
game de che AOE

Chơi game cũng là một công việc được nhiều người lựa chọn xem đó là nghề nghệp và gắn bó với mình lâu dài. Cụ thể có những game thủ còn khá trẻ nhưng cũng đã có những thành công không hề nhỏ trong làng trò chơi điện tử hiện này. Ví dụ một số game thủ thành công. Chim Sẻ Đi Nắng, BIBI, HEHE, Yigi, Tiểu Bạch Long…..

Download game Đế Chế Age of Empires AOE I Full

Các bạn hãy bấm vào đường link này để tải về máy tính.

Tải Age of Empires I Link Fshare

Tải Age of Empires I Link Dự Phòng

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x