You are here
Home > Thủ Thuật > Khắc Phục Lỗi Pin Laptop Sạc Không Lên Không Vào Điện

Khắc Phục Lỗi Pin Laptop Sạc Không Lên Không Vào Điện

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi Pin Laptop sạc không lên, không vào điện

| Sạc Pin LapTop không nên, không vào điện?

Trong quá trình sử dụng Laptop thì một ngày đẹp trời nào đó bạn mở máy nên thì phát hiện ra Pin LapTop không nên phần % pin, pin không nhận sạc (Pin LapTop 0%,…) mặc dù bạn đã cắm sạc pin vào rồi!  Đối với việc Pin Laptop không nhận hay không nên % pin thì nguyên nhân dẫn đến tình trạng như vậy cũng khá là nhiều. Đôi khi ổ cắm và pin laptop của bạn lỏng, gặp vấn đề… hệ điều hành Windows của bạn gặp một số lỗi liên quan đến phần mềm, hoặc pin máy đã bị hỏng….

Dù Pin LapTop của bạn gặp phải vấn đề gì đi chăng nữa, việc đầu tiên bạn cần phải làm là phải tìm ra được nguyên nhân dẫn đến tình trạng như vậy, cũng như tự mình có thể khắc phục nếu vấn đề đó không quá khó khăn đối với bạn. Nếu nguyên nhân phức tạp hơn ngoài khả năng của bạn thì bạn cần phải mang máy đến các trung tâm sửa chữa máy tính uy tín để có thể nhận được sự tư vấn cũng như khắc phục tốt nhất.

Sau đây VuTienIT hướng dẫn đến bạn 1 số cách thông dụng bạn có thể tự làm để khắc phục Pin máy tính của bạn không vào điện, không nên. Bạn cùng tham khảo nhé!

Cắm lại củ sạc Pin LapTop vào ổ điện

Việc đầu tiên đơn giản nhất là bạn hãy cắm lại Củ Sạc Pin Laptop vào ổ điện bạn hãy chắc chắn rằng Ổ cắm điện bạn đã có nguồn điện rồi

kiem tra day sac laptop va o cam dien
kiem tra day sac laptop va o cam dien

Kiểm tra lại Pin Laptop

khac phuc laptop khong sac pin 2
khac phuc laptop khong sac pin 2

Để kiểm tra viên Pin của bạn có bị hỏng hay không bạn hãy làm như sau:

Bạn hãy tháo pin laptop ra khỏi máy tính và cắm trực tiếp sạc vào máy tính sau đó bật nguồn. Nếu như nguồn điện trong laptop hoạt động bình thường thì có nghĩa là viên pin của bạn đang gặp vấn đề. Nếu có điều kiện thì bạn có thể lắp pin này sang máy tính khác để kiểm tra thử.

Kiểm tra dây Sạc Pin Laptop

Trong một vài trường hợp thì nguyên nhân dẫn đến sạc Pin laptop không nên là do dây sạc của bạn đã bị đứt ngầm ở bên trong lõi của dây. Để kiểm tra dây sạc laptop còn tốt hay không thì bạn hãy rút sạc ra khỏi ổ cắm, tiếp đến là bạn dùng tay để vuốt theo chiều dây sạc, uốn cong để kiểm tra xem dây có bị đứt ngầm hay không. Bạn cũng để ý xem có mùi khét phát ra từ dây sạc hay không nhé!

Kiểm tra khe cắm dây sạc của máy tính

Việc tiếp theo bạn cần kiểm tra đó là bạn hãy kiểm tra xem khe cắm chứa dây sạc có gặp vấn đề gì không? Khi bạn cắm bộ sạc vào khe cắm sạc của laptop và bạn cảm thấy nó khá là lỏng lẻo, rất có thể nó đã hỏng từ main máy. Bạn hãy để ý xem khe cắm có bị đổi màu hay có mùi khét không.

Nhiệt độ máy tính của bạn nóng mức cho phép

Một khi Laptop của bạn quá nóng thì cũng có thể khiến máy không sạc được. Đôi khi máy quá nóng còn gây ra các tác dụng phụ khác như cháy nổ, link kiện điện tử bên trong hỏng. Khi nhiệt độ của máy tính bạn tăng cao các cảm biến pin sẽ báo cho hệ thống pin đã được sạc đầy khi chỉ vừa mới sạc hoặc không có tình trạng pin

Để khắc phục vấn đề này thì tốt nhất bạn nên trang bị thêm cho máy tính của bạn 1 quạt tản nhiệt cho máy. Bên cạnh đó bạn nên hạn chế việc sử dụng laptop trên chăn, đệm… Bạn cũng nên vệ sinh máy tính thường xuyên để có thể đảm bảo rằng các khe thông gió luôn được thông thoáng. Và dùng phần mền để theo dõi nhiệt độ máy tính như Batterybar

Kiểm tra quản lý Pin trên Windows

Sau khi bạn đã kiểm tra các vấn đề có thể sảy ra liên quan đến Pin ở phía trên mà vẫn chưa khắc phục được thì bạn kiểm tra đến phần mền Windows

quan ly pin laptop tren windows
quan ly pin laptop tren windows

Nếu Laptop của bạn đang sử dụng hệ điều hành Windows thì bạn có thể làm như sau:

Bước 1: Bạn hãy truy cập Control Panel > Power Options.

Bước 2: Bạn chọn Plan settings và kiểm tra các thiết lập như pin, màn hình, và tùy chọn sleep…

Ví dụ, thiết lập pin của bạn có thể gây ra vấn đề trong trường hợp bạn chọn máy tính tự tắt khi dung lượng pin xuống quá thấp và thiết lập mức pin thấp ở một tỷ lệ quá cao.

Cập nhật Driver trình điều khiển cho máy tính

kiem tra driver Windows 7 8 10
kiem tra driver Windows 7 8 10

Để kiểm tra Driver trên Windows bạn cần làm như sau:

Bước 1: Bạn tiếp tục truy cập Control Panel > Device Manager.

Bước 2: Ở mục Batterier, bạn sẽ thấy có ba mục:

  • Một cho pin
  • Một cho bộ sạc
  • Một mục được liệt kê là “Microsoft ACPI Compliant Control Method Battery”.

Sau khi mở từng mục, bạn sẽ thấy cửa sổ Properties. Dưới thẻ Driver, chọn Update Driver. Sau đó, bạn hãy khởi động lại máy. Nếu vẫn chưa thể sạc pin, bạn hãy gỡ bỏ Microsoft ACPI Compliant Control Method Battery và khởi động lại máy của mình.

Thay thể Pin và bộ sạc khác

thay the pin laptop va sac laptop
thay the pin laptop va sac laptop

Sau khi bạn kiểm tra laptop và nhận ra rằng máy của bạn đã bị hỏng pin hoặc bộ sạc, tốt nhất bạn nên thay thế mới chúng.

Bình thường thì  sạc pin có mức giá giao động khoảng 200.000 đến 300 ngàn đồng và pin cũng dao động ở mức 500.000- 1 triệu đồng. Khi chọn mua pin và bộ sạc, tốt nhất bạn nên lựa những sản phẩm có thương hiệu và chính hãng.

Phần cứng laptop bị lỗi

phan cung laptop bi hong
phan cung laptop bi hong

Khi bạn đã thử tất cả các giải pháp bên trên mà không đem lại hiệu quả, thì có thể vấn đề của điều này nằm ở bên trong laptop. Tốt nhất, bạn nên mang laptop tới trung tâm bảo hành chính hãng hoặc một cửa hàng sửa chữa uy tín để nhận được sự tư vấn và khắc phục tốt nhất.

Tổng Kết: 

Trên đây VuTienIT đã đưa ra cho bạn 1 số nguyên nhân và cách khắc phục Pin laptop không vào điện, không nên, pin laptop 0%,… Chúc bạn khắc phục sự cố thành công!

 

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x