You are here
Home > Thủ Thuật > Kiểm tra máy tính có hỗ trợ cài Windows 32bit 64bit hay không?

Kiểm tra máy tính có hỗ trợ cài Windows 32bit 64bit hay không?

Download Securable

Như bạn đã biết thì trên máy tính để cài đặt Windows thì máy tính sẽ phải hỗ trợ 1 trong 2 hoặc cả 2 bản 32bit, 64bit của hệ điều hành. Hiện nay thì các máy tính hầu như đã hỗ trợ bạn cài được cả 2 kiểu này rồi. Nhưng những máy cũ hơn, cấu hình thấp hơn chẳng hạn thì để biết được máy đó có hỗ trợ cài được bản 64bit hay không thì trước tiên ta cần kiểm tra xem máy có cài được hay không đã rồi mới tính đến chuyện cài đặt HĐH.

Trong bài viết dưới đây mình xin được hướng dẫn bạn 2 cách đơn giản giúp bạn kiểm tra được máy tính bạn có cài được bạn 64bit không nhé. (Bản 32bit thì hầu như mọi máy tính đều hỗ trợ rồi).

Cách xem máy tính hỗ trợ cài đặt Windows 64bit hay không?

1. Sử dụng phần mềm Securable

Với Securable thì bạn có thể kiểm tra nhanh chóng và bạn không cần phải cài đặt (dạng Portable) vào hệ thống cũng như nhỏ gọn tiện lợi nữa.

Download Securable

Download Securable Link Dự Phòng

Sau khi bạn tải công cụ này về thì tiến hành chạy file nó nên. Vì nó ở dạng là Portable cho nên bạn không cần phải cài đặt mà bạn sẽ biết được kết quả ngay.

Tại giao diện phần mềm bạn thu được các thông số như sau:

  • Maximum Bit Length: Hỗ trợ hệ điều hành 64bit. (Nếu nó ghi là 32bit thì không hỗ trợ 64Bit)
  • Hardware D.E.P: Có hỗ trợ phần cứng DEP (Nếu nó ghi là No nghĩa là không hỗ trợ)
  • Hardware Virtualization: Có hỗ trợ công nghệ ảo hóa (Chạy máy ảo ví dụ như vmware workstation) (Nếu ghi là No thì không hỗ trợ công nghệ ảo hóa)
Download Securable
Download Securable

2. Sử dụng phần mềm CPU-Z

CPU-Z là phần mềm nổi tiếng giúp bạn kiểm tra thông số kỹ thuật phần cứng của máy tính. Nó cho ta biết khá nhiều chi tiết của máy tính như là CPU, Bo mạch, RAM, Card màn hình,… Nếu bạn muốn biết chi tiết cách đọc thông số ghi trên nó thì tham khảo bài viết này mình đã nói rất chi tiết Kiểm Tra Cấu Hình Máy Tính

Với CPU-Z thì bạn có thể kiểm tra được máy tính hỗ trợ cài bản 64bit hay không. Khi chạy phần mềm này nên nếu bạn thấy dòng chữ EM64T thì có nghĩa máy tính bạn có hỗ trợ cài hệ điều hành 64bit

cpu-z
cpu-z

Tổng Kết

Chỉ với vài bước cơ bản bên trên là bạn đã có thể kiểm tra chính xác máy tính bạn có thể cài được bản 64bit của HĐH Windows hay không rồi. Khá là đơn giản phải không?

 

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x