You are here
Home > Cá Nhân > Đánh giá game Hearts of Iron IV

Đánh giá game Hearts of Iron IV

Về mặt cơ bản mà nói thì đây trong những tựa game lấy đề tài chiến thuật dạng vĩ mô khá thành công của hãng Paradox Interactive. Dù ở cả 3 phiên bản trước người chơi mang lại cho người chơi một cách tiếp cận khá đặc biệt và rất riêng, cho phép bạn thay đổi hoàn toàn lịch sử thế giới, biến nó thay đổi theo ý nghĩ chủ quan của bạn. Hãy cùng Vutienit.com xem bên trong nó có gì nhé.

Game thuộc thể loại chiến lược thời gian thực, bạn sẽ vào vai người đừng đầu quốc gia của những cường quốc hàng đầu thế giới như Anh, Mĩ, Liên Xô đến những quốc gia nhỏ bé ở tận châu Phi và châu Mỹ. Cái mà mình thích nhất chính là việc bạn sử dụng chất xám để thay đổi lịch sử của mình như thế nào cho hay, đấy mới là trò chơi hay mà mình rất thích người xem người khác chơi.

Mô tả bản HI IV Hearts of Iron IV

Trước khi Châu Âu đi đến chiến tranh tham vọng đế chế của Nhật Bản nhắm mục tiêu vào Cộng hòa Trung Quốc bị chia cắt. Tê liệt bởi tình trạng tê liệt chính trị và hàng thế kỷ phát triển đầy đủ, Trung Quốc vẫn không phải là một sự thúc đẩy. Với nguồn lực khổng lồ về nhân lực và nguồn lực, chưa kể đến một vùng đất khổng lồ, Trung Hoa Dân Quốc và đồng minh tạm thời của họ, Cộng sản dưới quyền Mao, có thể chịu được một kẻ xâm lăng khác.

Bản mở rộng này mở rộng này cho biết thêm các lựa chọn gameplay mới cho tất cả người chơi, và đặc biệt chú trọng vào mặt trận châu Á của cuộc chiến nguy hiểm nhất trong lịch sử nhân loại.

Mình thấy tựa game này mang khá nhiều hơi hướng lịch sử cao, nên bạn nào yêu thích lịch sử có thể mua bản quyền trên Steam để cài đặt và chơi.

HI IV vẫn giữ nguyên lối chơi mà sự điều chỉnh về mặt tài nguyên là không nhỏ, nhưng về phía Paradox, họ vẫn luôn làm tốt vai trò của mình. Bắt buộc bạn phải trao đổi tài nguyên với cách quốc gia khác để thực hiện chiến tranh, nên đừng mơ về chuyện ngồi im như thóc mà vẫn thở được nhé. Lấy một ví dụ để bạn hiểu nhé: đơn giản như bạn muốn sản xuất máy bay thì bạn chỉ làm phần thân, và 1 cánh, phần cánh thứ 2 và phần đuôi, 1 số chi tiết khác thì bạn phải nhập về, thế thôi (Hỉu hông???)

Về mặt chính trị game cũng mang đến nhiều thay đổi không nhỏ. Khi bạn chơi tựa game này phần lịch sử sẽ bị bạn bóp méo 1 cách không tưởng tượng được đâu. Chẳng hạn khi điều khiển nước Đức, bạn có thể thay đổi lịch sử bằng cách tập trung liên kết với Liên Xô nhằm tiêu diệt Anh và Pháp.

Về công nghệ , nó vẫn sử dụng các hơi hướng của những phiên bản trước, giúp bạn xây dựng quốc gia theo ý của mình, cách bạn tư duy tốt sẽ giúp cho tỉ lệ chiến thắng đạt hệ số cao nhất có thể.

Giá của phiên bản này là 180k ( thời điểm mình viết bài này) các bạn có thể lên Steam mua để trải nghiệm phiên bản vừa ra mắt này nhé.

Cấu hình tham khảo:
OS: Windows 7 64-bit or newer
Processor: Intel Core i5 750 @ 2.66 GHz / AMD Phenom II X4 955 @ 3.20 GHz
Memory: 4 GB RAM
Graphics: ATI Radeon HD 6950 or NVIDIA GeForce GTX570 with 2GB VRAM
DirectX: Version 9.0c
Storage: 2 GB available space

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x