You are here
Home > Tin Tức Công Nghệ > Cách đơn giản nhất để mua Bitcoin và tiền điện tử

Cách đơn giản nhất để mua Bitcoin và tiền điện tử

Tiền điện tử không chỉ tồn tại mỗi Bitcoin mà còn có rất nhiều đồng coin/token khác như ETH, ADA, SOL… Mặc dù tất cả đều chịu ảnh hưởng không hề nhỏ từ giá Bitcoin, nhưng nhìn chung đều sở hữu công nghệ đa dạng và có tính thực tiễn. 

Nếu bạn có thể bình tĩnh trước những thách thức từ thị trường tiền ảo, bài viết sau sẽ cung cấp cách đơn giản nhất để mua Bitcoin và những coin khác giúp bạn. 

Lựa chọn sàn giao dịch 

Để mua BTC hay bất kỳ một coin/token nào, bạn sẽ cần sử dụng đến sàn Bitcoin. Đây là nơi diễn ra toàn bộ giao dịch mua bán tiền điện tử. 

Cho đến nay, có hàng trăm sàn giao dịch tiền điện tử đang hoạt động. Tuy nhiên, với vị trí của một người mới tham gia thị trường, bạn nên lựa chọn một nền tảng mua bán đảm bảo các tiêu chí cơ bản nhất như dễ sử dụng, bảo mật cao và phí giao dịch thấp. 

Mặc dù vẫn có những sàn giao dịch tiền ảo thuần Việt, nhưng hãy ưu tiên chọn các sàn quốc tế. Các sàn như vậy thường đã có thương hiệu, mức độ uy tín và phổ biến khắp thế giới. Điều đó sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro và các vấn đề không đáng xảy ra trong quá trình giao dịch.

Sàn quốc tế hoạt động tốt ở thị trường Việt Nam điển hình như KuCoin, Binance… Đây đều là những sàn có thương hiệu lớn, uy tín, khối lượng giao dịch thuộc top đầu, niêm yết nhiều tài sản và hỗ trợ hầu hết các tính năng giúp bạn kiếm tiền. 

Một số tiêu chí cần lưu ý khi lựa chọn sàn giao dịch như: Mức độ bảo mật, phí, lượng tài sản được hỗ trợ… 

Chọn hình thức thanh toán

Khi đã xác định được nền tảng cần sử dụng, nhà đầu tư cần đăng ký tài khoản, sau đó nạp tiền trước khi mua Bitcoin và tiền điện tử. Mỗi sàn sẽ có cơ chế thanh toán khác nhau, bạn có thể nạp tiền pháp định vào tài khoản thông qua thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, Paypal… 

Thông thường, người mua phải thanh toán bằng Paypal hoặc thẻ Visa nếu mua tiền điện tử trên các sàn quốc tế. Tuy nhiên thẻ tín dụng như Visa lại không cho phép giao dịch Bitcoin ở thị trường Việt Nam. Vì vậy, chỉ có thể lựa chọn giải pháp mua bán P2P hay nghĩa là giao dịch ngang hàng không qua trung gian mà sàn crypto hỗ trợ. 

Với giao dịch P2P, bạn có thể mua bán trực tiếp với bên có nhu cầu, cách thanh toán như thế nào cũng do hai bên quyết định và thỏa thuận. Sàn giao dịch lúc này chỉ là nền tảng hỗ trợ cho việc mua bán của người dùng diễn ra an toàn hơn.

Với những sàn lớn, người mua sẽ chọn giao dịch P2P để mua Bitcoin và những đồng coin khác từ tiền VNĐ. Nhưng với những đồng coin khác không được hỗ trợ mua bán P2P thì bạn sẽ phải chọn cách mua khác. 

Cụ thể, bạn phải dùng tiền pháp định để mua USDT (là stablecoin số 1 hiện nay) để đổi lấy đồng tiền mà bạn cần mua thông qua cặp giao dịch. Ví dụ: dùng USDT đổi lấy BTC thì chọn cặp BTC/USDT

Tiến hành đặt lệnh mua

Sau khi dùng tiền fiat mua USDT, bạn truy cập vào mục Giao dịch giao ngay > chọn cặp coin có loại tài sản mà bạn cần giao dịch với USDT > nhập lượng USDT dùng để quy đổi coin bạn muốn và nhấn vào Mua. Ví dụ muốn mua đồng DOGE, hãy vào phần giao dịch giao ngay trên thanh tác vụ > tìm cặp DOGE USDT > xem giá và nhập lượng USDT dùng để mua DOGE > khởi tạo lệnh.

Lưu giữ tài sản

Tùy vào tốc độ xử lý giao dịch của mỗi sàn mà việc mua tài sản của bạn có thể nhanh hoặc chậm. Tiền điện tử sau khi mua sẽ được chuyển về ví của sàn, mỗi coin tương ứng với mỗi địa chỉ ví. 

Theo đó, bạn có thể cất giữ chúng ở ví sàn để việc mua bán sẽ đó đỡ mất thời gian hơn. Hoặc cẩn thận hơn thì chuyển số tài sản của bạn về ví lạnh nếu có. Nếu chuyển ra ví ngoài thì khi cần giao dịch bạn sẽ phải chuyển số tài sản của mình về ví sàn. 

Như vậy, bài viết về cơ bản đã hướng dẫn cách mua Bitcoin và tiền điện tử đơn giản với 4 bước. Hy vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với bạn.

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x