You are here
Home > Thủ Thuật > Xóa shortcut trên desktop win 10 – Cách xóa biểu tượng mũi tên trên shortcut Windows 10

Xóa shortcut trên desktop win 10 – Cách xóa biểu tượng mũi tên trên shortcut Windows 10

xoa shortcut tren windows 10

Như bạn đã biết thì trên hệ điều hành Windows 7/8/8.1/10 hay cả Windows ngày xưa đó là Windows XP thì để truy cập nhanh vào một ứng dụng hay một thư mục nào đó đang nằm ở một vị trí bất kỳ trên hệ thông mà không thuộc ở màn hình desktop thì nó sẽ sinh ra cho bạn một biểu tượng mũi tên ở góc dưới bên trái của ứng dụng, thư mục đó. Bạn có thể xem hình phía dưới đây là sẽ hiểu.

xoa shortcut tren windows 10
xoa shortcut tren windows 10

Làm sao để tạo biểu tượng shortcut ở màn hình Desktop trên Windows?

Trước khi tìm hiểu cách xóa bỏ biểu tượng shortcut đi thì chúng ta cũng nên tìm hiểu nguyên nhân trước phải không nào. Như bạn thấy ảnh phía dưới đây và mình cũng vừa nói phía trên. Thì để đưa một ứng dụng, hay thư mục, file,… bất kỳ nào đó ra Desktop để tiện truy cập thì có nhiều cách để làm. Và điển hình hiện nay mọi người hay sử dụng có thể cầm kéo thả ra desktop hoặc là chọn vào đối tượng đó (file, thư mục, ứng dụng…) chuột phải rồi chọn vào Send to => Desktop (create shortcut) thì nó sẽ tạo một biểu tượng ở màn hình desktop cho bạn sử dụng.

cach xoa shortcut tren windows 10
cach xoa shortcut tren windows 10

 

Một câu hỏi được đặt ra là. Làm sao để xóa biểu tượng shortcut đi (biểu tượng mũi tên nằm góc ứng dụng)? Thì ta có nhiều cách để thực hiện. Trong bài viết này mình sẽ đưa ra cách cho bạn dễ thao tác nhất để bạn có thể làm theo nhé. Thực ra để biểu tượng mũi tên ở góc ứng dụng đó cũng không sao cả. Nhiều bạn cảm thấy không thích muốn xóa đi thì thì mình sẽ thực hiện thôi. Đơn giản là ta thích là được phải không nào?

Cách xóa biểu tượng mũi tên trên shortcut Desktop Windows 10

Xin thưa với bạn là cách này bạn có thể áp dụng trên hệ điều hành thấp hơn như là 7/8/8.1/… chứ không riêng là chỉ có Windows 10 mới làm được đâu nhé bạn. Mình sẽ áp dụng cách xóa chữ -shortcut bằng cách áp dụng Registry Editor. Việc thao tác trên Registry Editor bạn nên làm cẩn thận nhé vì nó ảnh hưởng trực tiếp hệ thống máy tính đó bạn. Nếu bạn thao tác sai và chưa có nhiều kinh nghiệm xử lý thì có thể làm hỏng hệ điều hành và phải cài lại Win thì phiền phức, mất công đúng không nào?

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy mở Registry Editor nên bằng cách nhấn tổ hợp phím đó là Windows + R rồi tiến hành gõ lệnh đó là regedit rồi nhấn ok là được.

Bước 2: Tại cửa sổ cấu hình Registry Editor bạn vui lòng truy cập lần lượt từng thư mục sau:

[php]HKEY_CURRENT_USER\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Explorer[/php]

Bước 3: Bạn nhìn sang bên phải nếu bạn chưa thấy có khóa giá trị là Link thì bạn hãy tạo nó bằng cách đó là di chuột vào khoảng trống phía bên phải đó rồi nhấn chuột phải chọn New rồi chọn Binary Value rồi gõ là Link là được

xoa bieu tuong shortcut tren windows 10
xoa bieu tuong shortcut tren windows 10

Trường hợp có khóa giá trị là Link thì thôi bạn bỏ qua không cần tạo nhé.

Bước 4: Bước tiếp theo bạn nhấp đúp chuột vào khóa Link rồi nó sẽ hiện một Popup Edit Binary Value cho bạn thêm sửa xóa giá trị. Bạn chỉ cần thay thế giá trị mặc định nó là 10 00 00 00 bạn hãy sửa thành đó là 00 00 00 00 rồi nhấn Ok rồi thoát khỏi Registry Editor là xong.

xoa bieu tuong mui ten tren shortcut
xoa bieu tuong mui ten tren shortcut

Cuối cùng bạn thử tạo một file, thư mục đưa ra desktop xem nó có tạo thêm shortcut không nhé.

Tự động xóa shortcut thư mục, file trên Desktop Windows 10

Trong trường hợp bạn không muốn thao tác trên Registry Editor vì nhiều lý do chẳng hạn sợ thao tác sai thì phải làm sao? Bạn cũng không cần quá phải lo lắng quá vấn đề này làm gì cả. Dưới đây mình sẽ chia sẻ bạn link tải file reg cho phép bạn làm việc này tự động chỉ bằng cách dup chuột là xong. Thực chất nó cũng truy cập vào Registry Editor và thao tác như trên mình hướng dẫn thôi, thay vì bạn làm thì nó sẽ làm cho bạn đỡ phiền phức.

Download File Reg Link Fshare

tu dong xoa chu shortcut tren windows 10
tu dong xoa chu shortcut tren windows 10

Trong thư bạn tại vể sẽ thu được 2 file reg đó là:

  1. Remove Shortcut Text.reg sẽ loại bỏ chữ “-Shortcut” trong tên shortcut.
  2. Remove Shortcut Text(Default).reg sẽ khôi phục chữ “-Shortcut” về mặc định

Bạn chỉ cần nhấp đúp chuột vào file reg đó rồi nhấn ok là xong.

Tổng kết

Trên đây mình mình đã hướng dẫn một thủ thuật giúp bạn loại bỏ biểu tượng mũi tên cũng như chữ shortcut khó chịu khi tạo trên một thư mục ra desktop một cách dễ dàng. Mình cũng hay xóa biểu tượng này đi vì nhìn khó chịu. Còn bạn thì cảm thấy thế nào? Hãy để lại nhận xét phía dưới chúng ta cùng tìm hiểu nhé 🙂

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x