You are here
Home > Tin Tức Công Nghệ > Windows 10 1709 Fall Creators Update Release có gì mới?

Windows 10 1709 Fall Creators Update Release có gì mới?

Cortana

Bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update đang bắt đầu triển khai cho khách hàng trên Windows 10 trên toàn thế giới và hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tất cả các tính năng mới tuyệt vời có sẵn trong bản cập nhật với bài đăng blog này và tập đặc biệt của chúng tôi trong Tuần này trên Windows.

Với Bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update, chúng tôi giới thiệu một số cách mới để sáng tạo – từ việc đưa ra thực tế hỗn hợp và 3D cho công chúng, phát sóng nhanh hơn cho chơi game, chuyển ảnh và video thành những kỷ niệm thật sự, và nhiều hơn thế nữa. Bản Cập nhật dành cho Người sáng tạo Mùa thu có thể được trải nghiệm trên nhiều máy tính Windows 10 và trên một loạt tai nghe Windows Mixed Reality.

Bạn có thể tải bản Thông tin Nhà phát triển Thu gọn theo một số cách khác nhau. Nếu bạn đã có máy tính chạy Windows 10 và đã bật bản cập nhật tự động, bản cập nhật sẽ được gửi cho bạn khi nó đã sẵn sàng. Nếu bạn là người dùng nâng cao và muốn nhận bản cập nhật theo cách thủ công, hãy truy cập vào bài đăng trên blog này để tìm hiểu cách để có được Cập nhật Fall Creators Update.

Dưới đây là tính năng mới trong Windows 10 Fall Creators Update

Windows Mixed Reality

Với Windows Mixed Reality, bạn có thể trốn thoát khỏi những trải nghiệm sâu sắc nhất – đi du lịch các điểm đến hàng đầu, đi sâu vào các trò chơi thú vị nhất, tham dự các sự kiện phổ biến nhất, thậm chí du lịch qua thời gian và không gian – ngay trong nhà riêng của bạn, với bạn ở giữa của tất cả mọi thứ.

Windows Mixed Reality
Windows Mixed Reality

Kinh nghiệm tuyệt vời không cần phải tốn kém hoặc phức tạp. Tất cả bạn cần là một tai nghe và một máy tính Windows tương thích. Và, để nâng cao trải nghiệm của bạn, hãy thử những tính năng bổ sung như tai nghe và bộ điều khiển chuyển động tiên tiến. Một loạt các tai nghe và bộ điều khiển chuyển động có sẵn từ các nhà sản xuất hàng đầu như Acer, Dell, HP và Lenovo. Bộ điều khiển bộ điều khiển chuyển động bắt đầu từ mức 399 USD [i]. Kiểm tra tại đây để xem máy tính hiện tại của bạn có tương thích hay mua sắm các mô hình mới thú vị trong mùa lễ này.

Photos

photos
photos

Ứng dụng Photos reimagined bây giờ cung cấp cho bạn khả năng thêm bộ lọc, văn bản, hiệu ứng 3D và các đối tượng 3D đầy đủ và thậm chí cả mực kỹ thuật số để ảnh và video clip của bạn để kể chuyện tuyệt vời hoàn chỉnh với các bản nhạc, chủ đề và chuyển tiếp. Để giúp bạn bắt đầu, hãy chọn nút tạo và hai hoặc nhiều ảnh hoặc video và ứng dụng Ảnh sẽ tự động đưa những kỷ niệm của bạn vào một video. Giữ cắt này để thưởng thức và chia sẻ, remix nó với chỉ cần bấm vào một nút, hoặc chỉnh sửa nó cho mình để có được nó chỉ phải. Để bắt đầu tạo câu chuyện cá nhân của riêng bạn, hãy đi tới ứng dụng Ảnh miễn phí với Windows 10.

Mixed Reality Viewer

Mixed Reality Viewer
Mixed Reality Viewer

Với Mixed Reality Viewer, bạn có thể thấy các đối tượng 3D – hoặc từ cộng đồng Remix3D.com hoặc tạo ra của riêng bạn từ Paint 3D – trộn lẫn vào môi trường xung quanh thực tế của bạn thông qua máy ảnh PC của bạn để có những cách mạnh mẽ để đưa câu chuyện của bạn vào cuộc sống. Bắt đầu tạo trong Paint 3D và chọn Thực tiễn hỗn hợp để xem tác phẩm của bạn trong thế giới thực của bạn hoặc đi thẳng đến ứng dụng Mixed Reality Viewer, miễn phí với Bản cập nhật dành cho nhà phát triển mùa thu của Windows để bắt đầu

My People

my people
my people

Nhanh chóng truy cập vào những người hàng đầu của bạn. Giờ đây, bạn có thể ghim những người hàng đầu của bạn vào thanh tác vụ để truy cập vào một trong số những người quan trọng nhất. Các ứng dụng truyền thông, bắt đầu với Mail và Skype, cùng với nhau được lọc theo từng cá nhân. Chạm vào liên hệ được ghim của bạn để gửi email hoặc trò chuyện bằng Skype mà không cần phải mở ứng dụng.

Quick access to your top people
Quick access to your top people

Chia sẻ người đầu tiên. Việc chia sẻ dễ dàng như việc kéo một tập tin trực tiếp lên các địa chỉ liên lạc đã được ghim trong thanh tác vụ của bạn. Hoặc chia sẻ trực tiếp qua bộ chọn ‘Chia sẻ’ bằng cách chọn từ danh sách người được đề nghị.

People-first Sharing
People-first Sharing

Xem biểu tượng cảm xúc từ các liên hệ được ghim. Emoji từ các địa chỉ liên hệ được ghim của bạn có thể xuất hiện và hoạt hình ngay từ thanh tác vụ – một mức độ kết nối và cảm xúc khác giữa bạn và những người quan trọng trong cuộc sống của bạn.

Cortana

Cortana
Cortana

Các lệnh điện thoại kích hoạt bằng giọng nói. Ngoài các tính năng kích hoạt bằng giọng nói thú vị như truy cập Cortana trên màn hình khóa, bây giờ bạn có thể yêu cầu Cortana tắt, khởi động lại hoặc ngủ máy tính của bạn

Microsoft Edge

Microsoft Edge
Microsoft Edge

Chú thích sách của bạn. Khi bạn chọn văn bản, bạn có rất nhiều tùy chọn mới để cá nhân hoá các sách của mình. Bạn có thể thêm nổi bật trong bốn màu, gạch dưới, thêm nhận xét hoặc văn bản sao chép. Bạn cũng có khả năng Hỏi Cortana để tìm thêm thông tin về nội dung mà bạn đang đọc mà không để lại trải nghiệm đọc. Truy cập cửa hàng Windows để lấy sách để cá nhân hoá.

Ghim các trang web yêu thích của bạn vào thanh tác vụ. Trang đã được ghim đã trở lại! Ghim trang web vào thanh tác vụ từ Microsoft Edge để có biểu tượng hiển thị trong thanh tác vụ để truy cập nhanh. Để bắt đầu, hãy vào menu, chọn “Pin trang này vào thanh tác vụ” và biểu tượng trang web sẽ xuất hiện trên thanh tác vụ Windows của bạn!
Chỉnh sửa URL cho Ưa thích. Bây giờ bạn có thể chỉnh sửa URL của bất kỳ mục yêu thích nào trong trình đơn Yêu thích hoặc Thanh yêu thích. Đơn giản chỉ cần đi đến Hub, sau đó Favorites; nhấp chuột phải vào mục yêu thích và chọn “Chỉnh sửa URL”.
Chế độ toàn màn hình (F11) trong Microsoft Edge. Đơn giản chỉ cần nhấn F11 hoặc chọn biểu tượng Toàn màn hình mới trong trình đơn Cài đặt (ba chấm) để đưa trang web của bạn toàn màn hình. Bạn có thể thoát chế độ xem toàn màn hình bằng cách nhấn lại F11 hoặc bằng cách nhấp vào biểu tượng Khôi phục ở góc trên cùng bên phải.

Microsoft Store

Bạn cũng có thể thấy biểu tượng Cửa hàng Microsoft mới trên thiết bị Windows 10 của mình. Chúng tôi đã thống nhất Cửa hàng Microsoft trên cả Windows 10 và Xbox để có trải nghiệm mua sắm đơn giản hơn. Cửa hàng Microsoft – cho dù mua sắm trong một cửa hàng vật lý, trực tuyến hoặc thông qua thiết bị Xbox hoặc Windows 10 của bạn – là điểm đến tốt nhất để khám phá, trải nghiệm, tải xuống và mua các sản phẩm và nội dung mới nhất từ Microsoft và các đối tác, bao gồm phần cứng, giải trí, ứng dụng và hơn thế nữa.

Security

Security
Security

Ransomware bảo vệ. Để bảo vệ tốt hơn chống lại các cuộc tấn công ransomware, chúng tôi giới thiệu Windows Defender Exploit Guard giúp bảo vệ tệp khỏi những thay đổi trái phép do các ứng dụng bất chính và ứng dụng của bạn khỏi các cuộc tấn công không xác định. Ngoài ra, Windows Defender Antivirus hiện đã có các biện pháp bảo vệ cụ thể cùng với vùng phủ sóng nâng cấp mặc định, được cung cấp ngay lập tức thông qua dịch vụ bảo vệ đám mây. Các công nghệ bảo mật và các công nghệ bảo mật khác bảo vệ chống lại các chiến dịch ransomware liên tục như Cerber, Locky, và Spora, cũng như sự bùng phát toàn cầu như WannaCry và Petya.

Stay productive

Continue on PC. Bạn biết những trang web, tìm kiếm và các bài báo mà bạn tải lên trên iPhone hoặc điện thoại Android của bạn? Bây giờ bạn có thể chuyển tiếp họ ngay lập tức mở máy tính của bạn, do đó bạn có thể tiếp tục những gì bạn đang làm – nghiên cứu dự án đó, mua sắm những đôi giày, hoàn thành bài viết đó – với tất cả các lợi ích của màn hình lớn hơn.

Stay productive
Stay productive

Trình khởi chạy của Microsoft. Chỉ với một cú vuốt nhanh sang phải, Microsoft Launcher for Android cung cấp một nguồn cấp dữ liệu phù hợp cho các sự kiện quan trọng, tin tức hàng đầu, các hoạt động gần đây, những người yêu thích và các ứng dụng thường xuyên sử dụng nhất. Và, Microsoft Launcher được thiết kế để giúp bạn dễ dàng tiếp tục những gì bạn đang làm việc – cho dù đó là ảnh, tài liệu và hơn thế nữa-trên máy tính của bạn.

Microsoft Launcher
Microsoft Launcher

Tập tin OneDrive theo yêu cầu. Khi bạn lưu các tập tin trong OneDrive, bây giờ bạn có thể truy cập chúng giống như bất kỳ tập tin khác trên máy tính của bạn mà không cần làm đầy không gian đĩa của bạn. Dễ dàng cho biết các tập tin có sẵn trực tuyến hoặc offline. Các tệp trực tuyến chỉ tải xuống theo yêu cầu với một cú đúp chuột và bạn chỉ có thể làm cho chúng trực tuyến trở lại để giải phóng không gian. Hoặc bạn có thể chọn các tệp luôn sẵn sàng ngoại tuyến. Nhấn vào đây để tìm hiểu thêm về OneDrive Files On-Demand và cách bật nó.

OneDrive Files On-Demand
OneDrive Files On-Demand
  • Tìm Bút của tôi. Giờ đây, Windows có thể cho bạn biết bạn ở đâu khi bạn lưu trữ lần cuối cùng trên máy tính, làm cho việc tìm kiếm bút kỹ thuật số bị mất dễ dàng hơn nhiều.
  • Bút như nhấp chuột PowerPoint. Thông qua kết nối Bluetooth với máy tính của bạn, bút của bạn trở thành một clicker PowerPoint. Trình bày như một pro -advance trình bày của bạn chỉ bằng cách nhấp vào nút ở mặt sau của cây bút.
  • PDF chú thích và hình thức điền. Bây giờ bạn có thể điền vào các mẫu PDF dựa trên Microsoft Edge, lưu chúng và in chúng. Và với khả năng chú thích được mở rộng sang các tệp PDF, bạn có thể in các tệp PDF, làm nổi bật văn bản và xóa các chú thích của mình.
  • Xem PDF tốt hơn. Khi tài liệu PDF hiển thị nghiêng, bạn có thể xoay chúng và thậm chí điều chỉnh bố cục tệp để đọc dễ dàng hơn.
  • Chuyển đổi tiền tệ. Để đáp ứng một trong những yêu cầu của khách hàng hàng đầu của chúng tôi, bây giờ có một Chuyển đổi Tiền tệ bao gồm trong máy tính Bản địa; thậm chí còn hoạt động ngoại tuyến khi bạn đang đi du lịch quốc tế và muốn tránh phí kết nối.
  • Khôi phục mã PIN và mật khẩu từ màn hình khóa. Không còn bị khóa khỏi thiết bị của bạn. Nếu bạn đang sử dụng tài khoản AADP hoặc MSA và bạn bị kẹt khi đăng nhập, bạn có thể đặt lại mật khẩu và mã PIN ngay từ màn hình khóa sau khi xác minh danh tính tài khoản của mình.
  • Kiểm soát mắt. Làm cho Windows dễ tiếp cận hơn với người khuyết tật, Eye Control beta cho phép bạn vận hành chuột, bàn phím và trải nghiệm văn bản thành giọng nói ngay trên màn hình; yêu cầu trình theo dõi mắt tương thích, như Trình theo dõi mắt Tobii 4C.
  • Người kể chuyện (người đọc màn hình). Chúng tôi đã thêm một tính năng vào trình đọc màn hình của chúng tôi để tạo mô tả bằng hình ảnh bằng cách sử dụng Microsoft Cognitive Services cho hình ảnh thiếu văn bản thay thế.
  • Chữ viết: Chúng tôi đã thêm hỗ trợ cho văn bản Dictate trong Windows bằng cách sử dụng các dịch vụ nhận dạng giọng nói hiện đại, sử dụng trí thông minh dựa trên đám mây.
  • Chọn hiệu suất / cân bằng pin của bạn. Thanh trượt Hiệu suất / Điện năng Mới * cho phép bạn cân bằng giữa tuổi thọ của pin và hiệu năng hệ thống và khả năng phản hồi. Tối ưu hóa tuổi thọ pin trên một chuyến bay dài; đi kèm với hiệu suất khi bạn đang chơi game hoặc chỉnh sửa ảnh tại nhà
  • Đây là một mẹo! Với ứng dụng Microsoft Tips hoàn toàn mới, bạn có thể nắm vững các kiến thức cơ bản của Windows 10, xem những điểm mới trong bản Cập nhật dành cho Người sáng tạo Mùa thu, tìm hiểu các thủ thuật đáng ngạc nhiên và ít được biết đến và thử mọi thứ bằng một nút nhấn. Nhập “Mẹo” vào hộp tìm kiếm trên thanh tác vụ để tìm ứng dụng hoặc tìm nó trong trình đơn Start.

PC Gaming

PC Gaming
PC Gaming
  • Chế độ chơi. Bây giờ bạn có thể dễ dàng chuyển đổi Chế độ Trò chơi cho trò chơi mà bạn đang ở, trực tiếp từ thanh Game.
  • Mixer: Mixer broadcasting sẽ tải và bắt đầu nhanh hơn trước. Ngoài ra, khi phát sóng đến Mixer, bây giờ bạn có thể xác định nguồn luồng âm thanh.
  • Tùy chọn trợ giúp mới: Chúng tôi đã thêm phần “Mạng Xbox” mới trong Cài đặt trong Trò chơi để giúp người chơi PC xác định và đảm bảo chất lượng kết nối mạng trong khi sử dụng trò chuyện thoại và chơi trò chơi nhiều người chơi.
  • GPU trong Task manager. Windows Task Manager bây giờ hiển thị thông tin về phần cứng đồ hoạ và hiệu suất của hệ thống.

3D in Office

3D in Office
3D in Office

Windows và Office cùng nhau là bộ đôi hay nhất để làm. 3D, bây giờ trong Office, giúp bạn tăng tác động trực quan và sáng tạo với các đối tượng 3D trong các bài thuyết trình PowerPoint, tài liệu Word và Excel. Xem, thay đổi kích thước và xoay đối tượng 3D bằng tay xoay xoay 360 độ, kéo nội dung từ cộng đồng Remix 3D hoặc cục bộ từ máy tính của bạn, thậm chí sử dụng loại chuyển tiếp hoàn toàn mới Morph với các mô hình 3D trong PowerPoint để tạo chuyển tiếp điện ảnh giữa các slide. Công nghệ 3D này dựa trên những kinh nghiệm về năng suất đã có trong Office, bao gồm cả mực in bằng bút kỹ thuật số.

Thông tin về Người tạo Giảm mùa bắt đầu xuất hiện trên toàn thế giới ngày hôm nay. Truy cập Cửa hàng Microsoft tại địa phương và Microsoft.com để trải nghiệm Bản cập nhật dành cho Người tạo mùa Giáng sinh với bản demo và hội thảo miễn phí hoặc nhận hỗ trợ từ các chuyên gia của Bàn Trả lời của chúng tôi, bao gồm tư vấn miễn phí để xác định xem thiết bị của bạn có đủ điều kiện để cập nhật hay không.

Khám phá và tìm hiểu thêm về Nhà phát triển Giảm Sáng tác với các cuộc hội thảo về kỹ năng số miễn phí và các sự kiện Tạo và Phát thông qua việc truy cập trực tiếp vào công nghệ của Microsoft. Để biết thêm thông tin về các cuộc hội thảo diễn ra trong khu vực của bạn vào mùa thu này, kiểm tra Cửa hàng Microsoft gần nhất của bạn.

Oke, Trên đây là những điểm mới có trên bản cập nhật mùa thu 1709 mới nhất. Nếu bạn chưa có bản .ISO này thì hãy xem bài viết này để download windows 1709 nhé.

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
4 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Tuấn
Tuấn
6 year ago

mình vừa cài lại win 1709 dùng ngon, chỉ có vấn đề hơi lạ là shutdown bình thường, nhưng bật máy lên win tự động bật lên 1 số phần mềm mình đã dùng (ví dụ : chrome … giống như để sleep hoặc hinerbrate) , bạn có gặp hiện tượng này không?

huy
huy
6 year ago

tr minh có dùng pts 30 ngày r hết hạn h muốn nhưng k được đến lúc set up ra thì nó ra expired luôn k thể go to skip. Bạn chỉ mình đc k ạ

Đức Mạnh
Đức Mạnh
6 year ago

Bạn ơi chỉ mình cách tắt hẳn Cortana trên Win10 1709 với. Mình cám ơn bạn.

Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x