You are here
Home > Phần Mềm > VMware Workstation phiên bản Pro 15.01 phần mềm tạo máy ảo nhanh chóng trên hệ điều hành của máy tính

VMware Workstation phiên bản Pro 15.01 phần mềm tạo máy ảo nhanh chóng trên hệ điều hành của máy tính

phan mem tao may ao VMware Workstation 15.01

Với một chiếc máy ảo trên chiếc máy tính thật của bạn, nó giúp bạn có thể thực hiện các công việc như cài đặt thử nghiệm các phần mềm, tạo bản ghost, test thử các phần mềm mà không ảnh hưởng đến ổ cứng của máy, không lo nhiễm virus và nhiều việc liên quan đến thử nghiệm khác mà những chuyên gia công nghệ thông tin vẫn thường làm.

phan mem tao may ao VMware Workstation 15.01
phan mem tao may ao VMware Workstation 15.01

Với chiếc máy ảo được thiết lập, nó giống chiếc máy tính thật đến gần 100% mọi hoạt động, thao tác giống hệt như chiếc máy tính thật vật lý của bạn. Có nhiều phần mềm giúp bạn có thể thiết lập một máy ảo trên máy tính của bạn, VMware Workstation cũng là một trong số đó. Đây là phần mềm tạo máy ảo vô cùng mạnh mẽ, giúp bạn dễ dàng tạo máy ảo nhanh chóng trên máy tính của mình.

Hướng dẫn Download và cài đặt VMware Workstation

Bạn sẽ tải phiên bản VMware Workstation pro 15.01 mới nhất về máy tính. chọn “Run as administrator” để chạy với bản admin. Quá trình cài đặt thông thường như những phần mềm khác

Lưu ý: Bạn chỉ có thể cài đặt một phiên bản VMware Workstation tại một thời điểm.

Download VMware Workstation pro 15.01

Download Link VMware Workstation pro 15.01 full fshare

Hướng dẫn cài hệ điều hành Win 7 lên VMware Workstation 

VMware Workstation hỗ trợ cài các hệ điều hành như Windows Linux nên việc thực hiện cài các hệ điều hành này cũng giống như bạn cài trên máy tính thông thường.

Cài đặt một số thông số cho VMware Workstation

Bước 1: Mở phần mềm lên, kích vào New Virtual Machine và sau đó chọn Typical.

  • Typical (recommended): Chọn phiên bản mặc định cho VMware.
  • Custom (Advanced): Tùy chỉnh phiên bản cho VMware.

Nếu chọn Custom Nó sẽ hiện ra cho bạn những phiên bản, trong đó có phiên bản mới nhất. Ví dụ trong bài này là  VMware Workstation pro 15.01. Còn nếu bạn chọn Typical thì nó tự động cập nhật bản mới nhất cho bạn. Sau đó nhấn Next để tiếp tục.

Bước 2: Sau khi nhấn Next, bạn sẽ thấy một bảng chọn, bấm Browse tìm đến file Windows 7 và bấm Open. Nhấn next để tiếp tục

phan mem tao may ao VMware Workstation 15.01
phan mem tao may ao VMware Workstation 15.01
phan mem tao may ao VMware Workstation 15.01
phan mem tao may ao VMware Workstation 15.01

Bước 3: Full Name là tên người dùng máy ảo, Tiếp theo hãy điền tên người dùng máy ảo ở Full Name, chọn phiên bản Windows 7 muốn cài đặt lên máy ảo, còn Password thì bỏ qua cũng được. Và bỏ qua luôn phần Windows product key, nhấn Next để tiếp tục.

Bước 4: Đến phần lựa chọn dung lượng cài đặt windows trên máy ảo. tùy nhu cầu và dung lượng còn trống trên ổ đĩa vật lý thật để điều chỉnh phù hợp. Ở đây là 60.0 GB, tích chọn Split virtual disk into multiple files và bấm Next. 

phan mem tao may ao VMware Workstation 15.01
phan mem tao may ao VMware Workstation 15.01

Bước 5: Thiết lập một số thông số cho máy ảo như RAM, CPU,…Bạn có thể thay đổi bằng cách nhấn vào Customize Hardware. Ví dụ để máy ảo chạy mượt hơn thường mình hay nâng RAM lên. Sau đó nhấn Close. bấm Finish để tiến hành thiết lập máy ảo

Cài Win 7 lên VMware Workstation

Khi máy ảo được tạo bạn sẽ thấy một thông báo, bạn nhấn OK sẽ xuất hiện 1 tab mới dành cho máy ảo hiện ra bên cạnh tab Home.

phan mem tao may ao VMware Workstation 15.01
phan mem tao may ao VMware Workstation 15.01

Khi đó quá trình cài Win 7 sẽ diễn ra trên máy ảo, giống hệt với máy tính thật của bạn từ trình tự các bước diễn ra. Nếu bạn là người thường xuyên cài win thì có lẽ mình không cần hướng dẫn thêm về cách cài win nữa ! Công việc của bạn là chờ đợi, lâu lâu Next một cái !

Có một lưu ý: Khi bạn tắt máy ảo, bạn sẽ thấy một thông báo: Suspend để tạm ngưng chạy máy ảo, Power Off là tắt hoàn toàn, Run in Background là chạy ngầm. Tùy nhu cầu mà bạn lựa chọn nhé !

Tổng kết:

Cuối cùng đã xong ! Trên đây mình giới thiệu đến các bạn phần mềm tạo máy ảo trên máy tính thật VMware Workstation, bạn hãy tải phiên bản mới nhất 15.01 về dùng nhé !

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x