You are here
Home > Phần Mềm > 6+ Tính năng ẩn trên youtube cực thú vị mà bạn không nên bỏ qua

6+ Tính năng ẩn trên youtube cực thú vị mà bạn không nên bỏ qua

tính năng ẩn trên youtube

Tính năng ẩn trên youtube có lẽ là tính năng mà ít người biết đến. Bởi cần có sự mày mò, tìm hiểu sâu về youtube thì mới có thể khám phá ra các tính năng ấy. Bạn đã biết youtube với chức năng giải trí nhưng đã biết đến các chức năng ẩn của nó chưa? Có thể hằng ngày bạn sử dụng nó nhưng không phải bạn đã hiểu hết về youtube. Vậy cùng 1DG.ME khám phá ngay dưới đây những tính năng ẩn vô cùng thú vị nhé! Chắc chắn các bạn sẽ vô cùng bất ngờ với những tính năng ấy.

Làm dịch chuyển màn hình trên youtube

Nếu là bạn một fan hâm mộ của bộ series “Chiến tranh giữa các vì sao” thì chắc hẳn câu nói “Use the force, Luke” là câu nói không còn quá xa lạ đối với bạn nữa. Đây chính là câu thoại của nhân vật Obi-Wan nói với nhân vật Luke Skywalker trong phim.

Tính năng ẩn trên youtube
Gõ vào thanh tìm kiếm

Ở YouTube, khi bạn gõ vào thanh tìm kiếm video với cụm từ “Use the force Luke” thì tất cả các thành phần trong giao diện người dùng như là tên video, hình thumbnail hay các nút chọn… sẽ lập tức chuyển động khi mà có sự tác động của con trỏ chuột khá là thú vị đấy. Có vẻ như là các kỹ sư lập trình của nền tảng YouTube cũng chính là fan ruột của Star Wars.

Có thể chơi trò chơi trên youtube

Tính năng ẩn trên youtube
Gõ cụm từ “1980”

Có thể bạn chưa biết thông tin là bạn hoàn toàn có thể chơi game trên nền tảng YouTube. Thật bất ngờ phải không? Cứ ngỡ Youtube chỉ có thể xem mà hóa ra nó cũng có thể chơi. Theo đó thì bạn chỉ cần mở một video bất kì rồi gõ cụm “1980” (lưu ý là không gõ trên thanh tìm kiếm) là chiếc video bạn đang xem ấy sẽ tự động được đẩy xuống để có thể nhường chỗ cho phần giao diện màn hình chơi game ở trên nền đồ họa 8 bit. 

Nhiệm vụ của người chơi game thì cực kì đơn giản. Mục tiêu chính của người chơi là “bảo vệ” video mà mình đang xem với cách dùng bệ pháo bắn các tên lửa mà đang lao xuống tấn công. Bạn sẽ bị thua cuộc khi tất cả 4 bệ pháo ấy đều bị phá hủy. Lúc này, ở trên màn hình của bạn sẽ hiện ra dòng chữ: “video destroyed”. Nghe thì có cảm giác nguy hiểm nhưng thực ra là bạn chỉ cần phải nhấn nút Play là có thể tiếp tục xem video rồi.

Xem thêm >>> Dịch Vụ Tăng Subscribe Youtube Chất Lượng Cao & Giá Rẻ

Thay đổi giao diện youtube

Tính năng ẩn trên youtube
Thay đổi giao diện trên Youtube

 YouTube có từng tổ chức một sự kiện được mang tên “Geek Week” với mục đích nhằm khuyến khích cũng như giới thiệu các sản phẩm thú vị của cộng đồng “geek”, là những người mà có đam mê thật sự cũng như bất tận cho một lĩnh vực nào đó.

Nhân lúc sự kiện này, nếu bạn nhập vào thanh tìm kiếm trên YouTube cụm từ “/ Geek Week” thì ngay lập tức giao diện ở trang xem video phổ biến nhất trên hành tinh sẽ được đổi sang nền đen. Cùng với đó, đồng thời font chữ cũng giống hệt như một màn hình lập trình. Tình đến nay, thủ thuật nhỏ này vẫn còn khả dụng.

Kết quả tìm kiếm xuất hiện một cách “dịch chuyển tức thời”

Một lần nữa lấy cảm hứng từ một trong những tác phẩm nổi tiếng, lần này nền tảng YouTube đã tạm mượn câu nói “Beam me up, Scotty” ở trong Star Trek sử dụng cho tính năng vui nhộn này. Dựa theo đó, khi mà bạn nhập cụm từ như nêu trên vào trên thanh tìm kiếm youtube thì các video kết quả được trả về sẽ không xuất hiện lập tức theo như cách thông thường. Thay vào đó thì chúng sẽ được xuất hiện cùng với một làn khói xanh huyền bí một cách lần lượt, trông khá là bí ẩn.

Tính năng ẩn trên youtube
Dịch chuyển tức thời trên Youtube

Theo chúng tôi biết được thì tính năng này cũng là được lấy cảm hứng từ chính Star Trek. ở trong phim, khi mà thuyền trưởng Kirk nói cụm từ này với nhân vật Montgomery “Scotty” Scott, thì ông sẽ được truyền lên phi thuyền Enterprise ngay lập tức theo kiểu dịch chuyển tức thời.

Xem video youtube theo dạng truyện tranh

Tính năng ẩn trên youtube
Có thể xem Youtube ở dạng truyện tranh

Một tính năng thú vị không kém của YouTube phải kể đến thêm nữa đó là trang mạng này đã cho phép người dùng được xem một số video ở dưới dạng mô phỏng dựa theo phong cách truyện tranh. Để có thể kích hoạt được nó thì các bạn hãy thêm cụm “&pow=1&nohtml5=1” vào ngay sau cùng đường dẫn ULR của video bạn xem. Ngay lúc này thì ở thanh công cụ ở cuối video sẽ có sự xuất hiện thêm nút “Pow!”. Sau đó bạn chỉ nhấn vào nút đó để có thể thực hiện chuyển đổi video đang xem sang dạng truyện tranh. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý tới một số video sẽ không được hỗ trợ tính năng này ví dụ như các video mà có độ dài thời lượng quá lớn hay những video có bản quyền.

Đổi phông chữ sặc sỡ cho youtube

Doge chính là một từ tiếng lóng của từ “dog” dùng để chỉ giống chó Shiba Inus với đặc điểm vô cùng đáng yêu của Nhật Bản. Hình ảnh chú chó này đã một thời nổi lên rất nhanh trên các trang mạng hot như Tumblr hay Reddit hoặc qua các meme chế chú ta đang độc thoại nội tâm cùng với những dòng chữ đã được sử dụng nhiều nhất ở trong font Comic Sans. Có lẽ bắt được trend cũng như yêu mến sự đáng yêu ấy mà Youtube cũng thêm tính năng mới trên nền tảng này.

Tính năng ẩn trên youtube
Đổi phông cho Youtube

Trên giao diện Youtube khi bạn gõ vào thanh tìm kiếm video cụm từ “Doge Meme” thì tất cả font chữ của giao diện này sẽ được chuyển đổi sang font Comic Sans cùng với màu chữ cực kỳ sặc sỡ. Để thêm sinh động hơn, bạn cũng có thể kết hợp cùng những hiệu ứng như đã nêu trong bài viết. Ví dụ: bạn có thể kết hợp “Doge Meme” cùng với “Use the force Luke” để kết hợp giữa hiển thị font Comic Sans cùng với giao diện chuyển động.

Kết luận

Youtube thật là thú vị phải không? Có lẽ sau khi đọc xong bài này kết hợp với thực hiện các tính năng trên, các bạn sẽ mắt chữ A miệng chữ O đấy nhỉ! 1DG.ME hy vọng trong tương lai nền tảng Youtube sẽ cho ra mắt thêm nhiều các tính năng ẩn thú vị khác nữa. Cảm ơn các bạn đã đón đọc.

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x