You are here
Home > Cá Nhân > Tính đố kị và sự ích kỷ trong mỗi con người là tốt hay xấu?

Tính đố kị và sự ích kỷ trong mỗi con người là tốt hay xấu?

ich ky la gi

Xin chào các bạn, chúc mọi ngươi có những phút giây vui vẻ khi đọc bài viết của tôi. Hôm nay chúng ta sẽ bàn về một chủ đề rất hay, chắc chắn rằng trong mỗi con người chúng ta ai cũng có, mọi người hãy cùng đọc để xem mình có là đối tượng trong bài viết không nhé.

ich ky la gi
ich ky la gi

Sự đố kỵ là gì?

Sự đố kị và ích kỷ cũng chỉ là tên gọi chung chung nó có thể có nhiều tên gọi khác theo cách nghĩ của mỗi người, nhưng chung quy lại chúng ta hãy lấy tên này để bàn về chủ đề này nào! Tất cả húng ta đều có những sự đố kỵ và ích kỷ, nếu có ai bảo không thì các bạn vẫn còn quá trẻ để trải qua nhiều vấn đề khó giải quyết, phải cần sự trợ giúp từ ai đó.

Đố ky, Ích Kỷ là xấu hay tốt

Theo mình nghĩ điều này là không tốt, trong nhiều trường hợp, cũng không phải là tất cả. Điều này làm cho mọi người có sự ganh ghét nhau, giữa những người trái ngược về trình độ của một vấn đề nào đó, cụ thể đó là trong một công việc. Vậy tại sao tôi cho đó là biểu hiện hay là tính xấu, nên hạn chế có trong con người. Tôi có câu chuyện về thằng bạn, công việc của nó là sửa chữa xe máy, tôi và nó uống cafe hết một buổi sáng chỉ để nghe công việc của nó. Thực sự rất thú vị, và tôi cũng học được nhiều điều.

long ich ky con nguoi
long ich ky con nguoi

Công việc sửa xe là một công việc khá vất vả đối với nhiều người, nó đòi hỏi sự tỉ mỉ, chẳm chỉ cần một chút sự nhanh mắt để học hỏi được nhiều hơn, Thằng bạn tôi nó là người trong cuộc cho nên rất am hiểu về sự vất vả của việc học thành công nghề này. Từ khi mới bắt đầu học những thợ đã có tay nghề nhiều nhiều năm, nhưng không hề đơn giản mình đi học là họ đã dậy dường như họ muốn giấu nghề không muốn cho mình học được nhiều, bản thân phải tự học hỏi xem họ làm từng chi tiết nhỏ, xem đi xem lại cả chục lần với nhớ được cac công đoạn, rồi còn phải làm thêm vài chục lần nữa. Có điều là càng những thợ giỏi họ càng che giấu đi, không muốn truyển dậy cho người ngoài.

Tại sao họ phải làm như vậy, nếu đã giỏi tại sao lại không truyển tay nghề cho những người khác mà cứ phải giấu kĩ những kỹ thuật sửa chữa như vậy, chỉ có một lời giải hợp lý nhất đó là họ sợ mất nghề sợ người khá c giỏi hơn mình, họ cho rằng đó là công sức của mình của mình vì thế không đơn giản mà truyền lại cho người khác. Các bạn thấy sao đó là sự ích kỉ trong con người, không muốn người khác hơn mình và luôn nghĩ mình là người giỏi nhất, suy nghĩ đó làm cho chúng ta không những không giỏi mà còn không thể tiến bộ hơn được. Chúng ta phải có những sự truyền đạt, chia sẻ cho nhau những thứ tốt, vì thế chúng ta mới nhận lại được nhiều điều, chứ cứ giữ mãi quan niệm ích kỷ càng làm tăng thêm sự ganh ghét đố kỵ, làm cho bạn mãi chỉ rậm chân tại chỗ mà thôi

Chúng ta nên bỏ sự ích kỷ và sự đố kỵ sẽ đem lại nhiều lợi ích không hề nhỏ.

Các bạn hay nên hạn chế, kiềm chế lại những hành động xấu này, các bạn có giỏi nếu chỉ biết nghĩ cho mình mà không quan tâm đến người khác thì các bạn cũng chỉ nhận lại sự ganh ghét từ những người xung quanh, nếu đã như vậy bạn chẳng được gì, cho dù có giỏi họ cũng sẽ không nhờ cậy đến sự giúp đỡ của bạn

Mà bạn có chắc là mình là trên thông thiên sự dưới thông địa lý được không, khi bạn cần sự giúp đỡ từ người khác, chắc hẳn họ sẽ nhìn vào cách đối xử của bạn mà đưa ra quyết định có nên hỗ trợ bạn hay không. Hãy cho đi bạn mới được nhận lại, cho dù không nhận lại thì bạn cũng đừng từ bỏ, vì còn có nhiều thứ khiến bạn muốn làm. Ai rồi cũng sẽ trải qua cái thời vinh quang huy hoàng của tuổi trẻ, sau này già rồi hay để giới trẻ họ kinh nể chúng ta.

Tổng Kết

Tóm lại là chúng ta nên từ bỏ cái thói xấu đó chứ đừng có những suy nghỉ tiêu cực muốn cái lợi trước mắt, để rồi có khi chúng ta phải nhận một cái kết đắng.

Cảm ơn các bạn đã đọc hết nhé. Hãy ủng hộ mình để cho ra những bài viết hay hơn, sự ủng hộ của các bạn sẽ là động lực để cho mình viết nhiều bài viết chất lượng hơn. Cuối cùng xin cảm ơn tất cả.

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x