You are here
Home > Thủ Thuật > Thủ thuật tắt chế độ ẩn danh trên Google Chrome – Disabled cửa sổ ẩn danh Chrome

Thủ thuật tắt chế độ ẩn danh trên Google Chrome – Disabled cửa sổ ẩn danh Chrome

tat cua so an danh google chrome

Cửa sổ ẩn danh trên Chrome cho phép bạn duyệt Web một cách an toàn hơn khi bạn truy cập Chrome ở chế độ mặc định. Nó sẽ KHÔNG lưu lại lịch sử khi bạn truy cập, Cookie, thông tin lưu các form nhập trên website,…và nhiều vấn đề hơn nữa. Nếu bạn muốn vô hiệu hóa nó để quản lý con cái chẳng hạn hay là vì một lý do nào đó mà bạn muốn vô hiệu hóa nó đi chỉ cho phép truy cập ở chế độ bình thường thì phải làm sao?

tat cua so an danh google chrome
tat cua so an danh google chrome

Thực ra, để vô hiệu hóa trình duyệt WEB Google Chrome với chế độ ẩn danh cũng khá đơn giản thôi, mình sẽ can thiệp vào hệ thống Registry để xử lý vấn đề này, Ngay bây giờ mình sẽ hướng dẫn bạn luôn.

Hướng dẫn tắt chế độ ẩn danh trên Google Chrome

Bước 1: Mở Registry Editor

Để bạn có thể mở được Registry Editor thì bạn cần làm như sau. Gõ tổ hợp phím Windows + R để bạn có thể mở được hộp thoại RUN. Sau đó bạn gõ chữ regedit và nhấn ok hoặc nút Enter là được

run Registry Editor
run Registry Editor

Bước 2: Tiến hành chỉnh sửa Registry Editor

Việc chỉnh sửa Registry Editor thì vui lòng bạn làm hết sức cẩn thận nhé. Vì khi bạn thao các vấn đề trong đây nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống Windows. Chính vì vậy bạn hãy làm chính xác, và bạn biết được bạn đang làm gì để tránh những điều KHÔNG muốn trên máy tính bạn nhé.

Okey, bạn truy cập vào đường dẫn dưới đây giúp mình.

[php]Computer\HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Policies[/php]

Tại thư mục Policies bạn tiến hành chuột phải chọn New => Key rồi nhập giá trị là Google

 

 

tat che do an danh chrome
tat che do an danh chrome

Sau khi bạn tạo được khóa giá trị là Chrome rồi. Bạn tạo tiếp giúp mình một khóa Chrome bên trong thư mục Chrome bên ngoài nữa. Như hình phía dưới đây, cũng tạo như trên đó là chuột phải vào thư mục Chrome chọn  New => Key rồi nhập giá trị là Google là được.

tat che do an danh chrome 2
tat che do an danh chrome 2

Tại thư mục Chrome thứ 2 bạn vừa tạo đó. Bạn chuột phải chọn New  => DWORD (32 bit) Value để tạo 1 giá trị mới

tat che do an danh chrome 3
tat che do an danh chrome 3

Với giá trị đó bạn đặt tên giúp mình đó là IncognitoModeAvailability sau đó nhấy đúp chuột vào đó chọn giá trị Value data  là 1 nhấn Ok là xong.

tat che do an danh chrome 4
tat che do an danh chrome 4

Chỉ vài bước cơ bản phía trên bạn đã Disabled cửa sổ ẩn danh Chrome một cách dễ dàng và nhanh chóng rồi đó.

Mở chế độ ẩn danh trên Google Chrome

Sau khi bạn đã vô hiệu hóa rồi thì sau này bạn muốn mở lại chế độ ẩn danh thì cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần thay đổi giá trị Value data  từ 1 chuyển về 0. Hoặc cách nữa là bạn có thể xóa luôn thư mục Chrome mà bạn đã tạo trước đó trong Registry Editor là xong rồi.

Tổng Kết

Trên đây, mình đã hướng dẫn các bước làm để làm sao để có thể vô hiệu hóa cửa số ẩn danh chrome (Disabled  New incognito window) thông qua Registry Editor. Với thủ thuật đơn giản này mình hi vọng nó sẽ giúp ích vào trong công việc của bạn. Chúc bạn thực hiện thành công! 🙂

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x