You are here
Home > Thủ Thuật > Thủ thuật hiện thị các ngày trong tuần trên thanh Taskbar Windows 10

Thủ thuật hiện thị các ngày trong tuần trên thanh Taskbar Windows 10

hien thi ngay trong tuan taskbar

Mặc định khi bạn cài đặt hệ điều hành thì thời gian hiện thị trên thanh taskbar sẽ ở định dạng là ngày tháng năm dd/mm/YYYY đó là theo giờ việt nam còn nếu theo format thế giới thì sẽ hiện thị ở định dạng đó chính là MM/dd/yyyy.

Với cách hiện thị phía trên thì bạn thấy sẽ chưa trực quan cụ thể cho lắm. Ở bài viết trước mình có hướng dẫn bạn hiện thị giây cho trực quan. Nếu bạn quan tâm có thể xem bài viết hiện thị giây đồng hồ windows 10 nhé. Và ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách để hiện thị các ngày trong tuần để nó tường minh hơn. Bạn có thể nhìn ảnh phía dưới đây để hiểu nhé.

hien thi ngay trong tuan taskbar
hien thi ngay trong tuan taskbar

Để làm sao để hiện thị các thứ như là thứ hai, thứ ba, thứ tư, thứ năm, thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật như trong ảnh thì ngay bây giờ mình sẽ hướng dẫn bạn cách làm nhé.

Cách hiện thị các ngày trong tuần trên thanh taskbar Windows 10

Bước 1: Mở Control Panel truy cập Clock and Region > Region

Bước 2: Trong hộp thoại cấu hình Region trong tab Format đầu tiên nhấp chuột vào tùy chọn Additional settings… để mở hộp thoại Customize Format

Bước 3: Trong hộp thoại Customize Format chuyển qua tab Date ở dưới tùy chọn Date formats trong ô Short date bạn có thể tùy chỉnh theo ý bạn, bạn cứ nhớ cấu trúc thế này mặc định tiếng Anh là mm/dd/yyyy nó sẽ hiển thị 11/23/2018 tức tháng rồi đến ngày và cuối cùng là năm. Để hiển thị thêm thứ mấy bạn thêm ddd (thứ viết tóm tắt 3 chữ cái đầu) và dddd (hiển thị đầy đủ) đằng trước. Bạn cũng có thể thiết lập các ngày tháng hiển thị mặc định theo ý bạn.

hien thi ngay trong tuan taskbar 2
hien thi ngay trong tuan taskbar 2

Bước 4: Cuối cùng bạn nhấn Apply rồi Ok để lưu lại các thiết lập nhé bạn

Tổng Kết

Chỉ với vài bước trên mình đã cấu hình xong để hiện thị các thứ trong tuần trên thanh taskbar trên hệ điều hành Windows 7, Windows 10,… rồi. Với cách hiện thị như vậy thì mình nhận thấy nó khá trực quan và tiện lợi trong việc sử dụng. Chúc bạn thực hiện thành công!

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x