You are here
Home > Thủ Thuật > Thủ Thuật Gỡ Bỏ Trình Duyệt Microsoft Edge Trên Windows 10 Hoàn Toàn

Thủ Thuật Gỡ Bỏ Trình Duyệt Microsoft Edge Trên Windows 10 Hoàn Toàn

go bo trinh duyet Microsoft Edge

Microsoft Edge là gì?

Trình duyệt Web Microsoft Edge cũng giống như Google Chrome, Coccoc, Mozilla Firefox giúp bạn truy cập vào các Website để tra cứu tin tức, thông tin chẳng hạn. Tới thời điểm hiện tại thì cũng được hơn 2 năm tuổi. Nó được cài đặt tự động giống thằng Internet Explorer khi bạn tiến hành cài đặt bộ Windows 10. Và hiện tại và tương lai Microsoft muốn thay thế Internet Explorer (Hơn 10 năm tuổi) thành Microsoft Edge mặc định không riêng cả trên máy tính mà nó cũng thay thế trên các thiết bị máy tính bảng và điện thoại.

go bo trinh duyet Microsoft Edge
go bo trinh duyet Microsoft Edge

Bản thân mình thì cũng ít khi sử dụng nó vì đơn giản nó chưa đáp ứng đủ nhu cầu với công việc của mình. Về cơ bản thì nó có giao diện cũng khá oke đẹp lạ mặt nếu bạn mới nhìn lần đầu so với các trình duyệt Web khác. Edge cũng cho phép bạn tích hợp một số tiện ích như là OneDrive hay trợ lý ảo Cortana của hãng này.

Nếu trong trường hợp bạn không thích sử dụng trình duyệt này vì bạn đã sử dụng quen Google Chrome, Coccoc. Hay đơn giản bạn thích vọc vạch muốn tìm hiểu làm thể nào để có thể gỡ bỏ uninstall Microsoft Edge hoàn toàn trên máy tính thì bài viết này sẽ giúp bạn làm được điều này.

Trình duyệt này như mình đã nói ở trên đó là nó đi kèm trong hệ thống nên ta không thể nào sử dụng các phương pháp gỡ bỏ thông thường được như là Uninstall Program hay là sử dụng phần mền thứ ba hay là thông qua Powershell,… các cách trên đều vô tác dụng với nó.

| Gỡ bỏ Microsoft Edge Trên Windows 10 Hoàn Toàn

Lưu ýViệc làm dưới đây mà mình hướng dẫn cho bạn thì nó sẽ loại bỏ trình duyệt này hoàn toàn trên máy tính của bạn. Có nghĩa là bạn không thể nào cài lại nó lại được cho dù bạn có thư mục cài đặt của nó, và bạn cũng không thể vào cửa hàng Store để tải về vì ở trong đó không có.

Nếu bạn muốn lấy lại trình duyệt này sau khi loại bỏ nó thì mình khuyên bạn nên sao lưu lại hệ thống của bạn lại rồi cần thì Backup lại nhé!

Hướng làm: Ở đây ta ứng dụng này nằm trong nhóm SystemApps cho nên ta cần phải loại bỏ gói package của nó bằng cách sử dụng DISM với kiểu remove-package trong CMD hoặc là trong Powershell. Thư mục lưu trữ phần cài đặt của nó nằm trong đường dẫn sau với tên thư mục là Microsoft.MicrosoftEdge_8wekyb3d8bbwe

C:\Windows\SystemApps
uninstall Microsoft Edge in windows 10
uninstall Microsoft Edge in windows 10

Bạn mở registry nên với cú pháp trên RUN là regedit và tìm theo đường dẫn sau đây:

HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Component Based Servicing\Packages
open registry in windows 10
open registry in windows 10

Bây giờ bạn cần phải cấp quyền truy cập sử lý của User bạn đang sử dụng mà mình hướng dẫn ở hình dưới đây.

Nếu bạn muốn chi tiết thì xem bài viết  này Fix Cannot Delete Owners Error While Deleting Key in Registry Editor

 

Chuột phải chọn Permissions

xoa bo onedrive tren windows 10 bang registry
xoa bo onedrive tren windows 10 bang registry

Cấp quyền

huong dan xoa bo onedrive tren windows 10 bang registry

Chọn Full Controll

Full Control user in windows 10

Oke khi xong trong thư mục Packages của regedit bạn tìm cho mình thư mục có tên sau:

Đối với máy tính chạy phiên bản 32bit

Microsoft-Windows-Internet-Browser-Package~31bf3856ad364e35~x86~~10.0.15063.0

Đối với máy tính chạy phiên bản 64bit

Microsoft-Windows-Internet-Browser-Package~31bf3856ad364e35~amd64~~10.0.15063.0

Bạn tìm với tên trên nhưng không cần để ý tới con số 10.0.15063.0 đâu vì thực chất nó có nghĩa phiên bản Version của Win 10 bạn, Cho nên trên máy tính của mình là như vậy của của bạn có thể sẽ là con số khác. Điều đó là hiển nhiên là đúng rồi.

uninstal Microsoft Edge in regedit windows 10
uninstal Microsoft Edge in regedit windows 10

Bạn mở thư mục đó ra sẽ có một thư mục có tên là Owners chuột phải vào nó chọn Delete. Nếu bạn không xóa được thì bạn hãy xem lại bước trên là đã cấp quyền cho tài khoản bạn đang sử dụng chưa nhé.

go bo Microsoft Edge in regedit windows 10
go bo Microsoft Edge in regedit windows 10

Tiêp theo bạn khởi chạy CMD nên với quyền Administrator và thực hiện lệnh phía dưới đây:

Với 32bit

Dism /Online /Remove-Package /PackageName:Microsoft-Windows-Internet-Browser-Package~31bf3856ad364e35~x86~~10.0.15063.0

Với 64bit

Dism /Online /Remove-Package /PackageName:Microsoft-Windows-Internet-Browser-Package~31bf3856ad364e35~amd64~~10.0.15063.0

Bạn chú ý thay thế con số 10.0.15063.0 thành con số bạn tìm thấy ở regedit  nhé. Nếu bạn tinh ý thì có thể copy đoạn mã ở trong regedit  vào là xong đỡ phải nhức đầu: Cú pháp nó là như này

Dism /Online /Remove-Package /PackageName:

Bạn nối thêm đoạn mã tên bạn tìm ở trong regedit  đó là được.

go bo trinh duyet Microsoft Edge hoan toan
go bo trinh duyet Microsoft Edge hoan toan

Khi bạn thực hiện câu lệnh trên xong lập tức nó sẽ báo thành công như trên và trình duyệt Web Microsoft Edge lập tức bị loại bỏ khỏi máy tính bạn cũng không cần phải khởi động lại máy tính.

Tổng Kết

Như vậy mình đã chia sẻ bạn cách để gỡ bỏ hoàn toàn Microsoft Edge ra khỏi hệ điều hành Windows 10 của bạn. Bạn cũng có thể áp dụng phương pháp mình hướng dẫn trên với các ứng dụng trong SystemApps. Mục đích ở đây mình hướng dẫn cho bạn hiểu được quy trình loại bỏ một ứng dụng cụ thể. Từ đó bạn có thể nâng cấp nên thưc hiện các ứng dụng khác. Chúc bạn thực hiện Oke 🙂

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
1 Comment
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Toàn
Toàn
6 year ago

Mình cài win 10 trên laptop thì bị một lỗi là mỗi lần đánh thức laptop khỏi chế độ sleep thì bing search tự động mở trên trình duyệt edge. Có cách nào khắc phục không hả bạn?

Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x