You are here
Home > Tin Tức Công Nghệ > Thái Lan giam giữ người đàn ông trong 35 năm đối với các bài viết trên Facebook làm sỉ nhục gia đình hoàng tộc

Thái Lan giam giữ người đàn ông trong 35 năm đối với các bài viết trên Facebook làm sỉ nhục gia đình hoàng tộc

facebook

Một người đàn ông ở Thái Lan đã bị kết án 35 năm tù giam sau khi anh ta bị buộc tội xúc phạm gia đình hoàng gia của đất nước trên Facebook.

facebook
facebook

Theo ông Wichai, ông được cho là đã xuất bản 10 bức ảnh, video và bình luận về mạng xã hội vi phạm các quy định về ma tuý nghiêm ngặt của Thái Lan, điều này đã đưa ra những lời chỉ trích ngoài vòng pháp luật của gia đình hoàng gia.

Người đàn ông 33 tuổi này bị buộc tội tạo ra các bài viết sử dụng một tài khoản “gian lận” giả mạo mạo danh một người bạn cũ mà anh ta đã cãi nhau. Wichai ban đầu đã bác bỏ những cáo buộc này, nhưng sau khi phải ở tù hơn một năm trong khi vụ án được xử lý, ông đã thay đổi câu trả lời và thú nhận, iLaw nói.

Các nhà báo đã bị cấm tham dự buổi điều trần ngày hôm nay, diễn ra tại một tòa án quân sự. Ban đầu, tòa án quy định bảy năm cho mỗi hành vi phạm tội, nhưng sau đó nó giảm tổng số án từ 70 năm xuống còn 35 năm. Tuy nhiên, đây là một câu ghi chép cho luật pháp của Thái Lan, mà LHQ gọi là “không tương thích với luật nhân quyền quốc tế”.

Trong một trường hợp riêng, iLaw nói thêm rằng một người khác – “Chaliew” – đã bị giam 2,5 năm để đăng clip từ chương trình phát thanh tới một trang chia sẻ tệp tin vào năm 2014. Clip này bị đánh giá là đã làm mất danh dự chế độ quân chủ.

Thái Lan đã bị chỉ trích vì việc sử dụng vũ điệu của chuyên gia và các chiến thuật kiểm duyệt khác kể từ khi quân đội nắm quyền kiểm soát chính phủ thông qua một cuộc đảo chánh ba năm trước. Nhóm nhân quyền FIDH báo cáo rằng tổng số người bị bắt giữ theo đạo luật sau khi đảo chính đã qua 100 tháng trước.

Phán quyết của ngày hôm nay không phải là trường hợp đầu tiên của thời gian giam giữ cho một người cho ý kiến ​​Facebook, thích hoặc thậm chí chỉ nhận được một tin nhắn. Nó thậm chí còn bất hợp pháp tương tác trực tuyến với ba nhà phê bình dựa trên nước ngoài của chế độ hiện tại. Nói rộng hơn, chính phủ đã đẩy mạnh kế hoạch gây tranh cãi để thực hiện một cổng internet duy nhất mà chỉ đơn giản là kiểm duyệt trực tuyến.

Đó là bởi vì hệ thống hiện tại yêu cầu sự tham gia của các nền tảng nội dung ở nước ngoài không muốn kiểm duyệt người dùng. Gần đây, chính phủ Thái Lan đã gây áp lực cho các mạng xã hội tự vệ sinh nội dung bất hợp pháp. Facebook đã bắt đầu chặn các bài đăng trực tiếp khi tòa ra lệnh, và trong năm nay cả YouTube và YouTube đều đã xóa hàng trăm URL được coi là bất hợp pháp trong nước.

Tuy nhiên, các quan chức không hài lòng với nhiều liên kết, và chính quyền cầm quyền đã đưa ra một mối đe dọa cấm truy cập vào Facebook về vấn đề này. Tuy nhiên, nó được ủng hộ về điều đó và Facebook vẫn có thể truy cập được trong nước.

Tất cả điều này, và nhiều hơn nữa, giải thích tại sao các nhóm tự do trực tuyến ngày càng quan tâm đến Thái Lan. Trong bản báo cáo năm 2016, Freedom House của Mỹ kết luận rằng Internet và phương tiện truyền thông của Thái Lan “không tự do”.

“Tự do Internet đã giảm trong năm 2016 khi các nhà lãnh đạo quân sự tiếp tục nỗ lực để xây dựng quy chế kiểm duyệt và giám sát bằng pháp chế”, nhóm nghiên cứu viết.

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x