You are here
Home > Thủ Thuật > Tắt Window Defender trong Win 10 1809 – Cách Tắt Window Defender tạm thời

Tắt Window Defender trong Win 10 1809 – Cách Tắt Window Defender tạm thời

vo hieu hoa Window Defender win 10

Windows Defender là phần mềm diệt virus miễn phí hoàn toàn được Microsoft cài đặt tự động vào hệ thống khi bạn cài đặt hệ điều hành, Windows Defender có sẵn trên các phiên bản Windows từ Win 7 cho đến bản Windows 10 mới nhất hiện tại thì phần mềm diệt virut này cũng được cài đặt theo.

vo hieu hoa Window Defender win 10
vo hieu hoa Window Defender win 10

Windows Defender là một pm diệt virus cũng như các phần mềm khác cùng chức năng cho nên nó được sự ưu tiên khởi động cùng hệ thống cũng như luôn luôn chạy ngầm để bảo vệ máy tính bạn an toàn tối đa mà phần mềm này cho phép. Windows Defender là bản miễn phí cho nên nó không mạnh mẽ như các phần mềm khác như là Kaspersky 2018 chẳng hạn.

Do là bản miễn phí nên nó chỉ cho phép bạn bảo vệ ở mức cơ bản mà thôi. Nhưng nó cũng nhận diện các ứng dụng chứa virus đọc hại thì phần mềm này tự động chặn không cho phép bạn sử dụng. Nhiều ứng dụng bạn bắt buộc phải cài hay sử dụng trên máy tính thì nó tự động xóa file đó đi làm bạn không sử dụng được. Giải pháp đưa ra ở đây đó là ta sẽ vô hiệu hóa tạm thời hoặc gỡ bỏ Windows Defender vĩnh viễn khỏi máy tính của bạn.

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn các cách để vô hiệu hóa tạm tời Windows Defender đi. Chứ không gỡ bỏ vĩnh viễn để sau bạn có thể sử dụng lại được để bảo vệ máy tính của mình nhé.

1/ Tắt Windows Defender bằng Local Group Policy

Khi bạn chọn vô hiệu hóa bằng Local Group Policy thì hệ điều hành Windows 10 bạn phải sử dụng bản Windows 10 Pro, Windows 10 Enterprise, Windows 10 Education thì mới có Local Group Policy nhé bạn. Còn nếu bạn sử dụng bản khác thì bạn sử dụng cách thứ 2 phía dưới đó là Registry nhé bạn.

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở cửa sổ lệnh Run.

Bước 2: Trên cửa sổ lệnh Run bạn đã mở trước đó, bạn gõ lệnh gpedit.msc vào đó rồi nhấn Enter để mở cửa sổ Local Group Policy Editor nên nhé.

Bước 3: Trên cửa sổ Local Group Policy Editor, bạn điều hướng theo key dưới đây:

Computer Configuration > Administrative Templates > Windows Components => Windows Defender

Bước 4: Bạn nhìn sang khung bên phải, rồi tiến hành tìm và kích đúp chuột vào tùy chọn có tên đó là Turn off Windows Defender.

tat Windows Defender Local Group Policy windows 10
tat Windows Defender Local Group Policy windows 10

Bước 5: Bạn chọn vào tùy chọn Enabled để vô hiệu hóa tạm thời Windows Defender.

Bước 6: Click chọn Apply để chấp nhận.

Bước 7: Bạn nhấn Ok để kết thúc.

tat Windows Defender Local Group Policy windows 10 2
tat Windows Defender Local Group Policy windows 10 2

2/ Tắt Windows Defender bằng Registry

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở cửa sổ lệnh Run, sau đó bạn nhập regedit vào đó rồi nhấn Enter (hoặc click chọn OK) để mở Registry.

Bước 2: Trên cửa sổ Registry, bạn điều hướng theo key:

HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Policies\Microsoft\Windows Defender

Bước 3: Nếu không tìm thấy DWORD DisableAntiSpyware, kích chuột phải vào khoảng trống bất kỳ, sau đó chọn New => DWORD (32-bit) Value.

Bước 4: Đặt tên cho key mới này là DisableAntiSpyware.

Bước 5: Kích đúp chuột vào key mới mà bạn vừa tạo, thiết lập giá trị trong khung Value Data từ 0 thành 1.

tat Windows Defender bang registry
tat Windows Defender bang registry

Bước 6: Khởi động lại máy tính của bạn để hoàn tất quá trình.

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x