You are here
Home > Thủ Thuật > Tạo USB cài Windows 7/8/10 (Legacy UEFI) với Rufus không cần file Windows .ISO

Tạo USB cài Windows 7/8/10 (Legacy UEFI) với Rufus không cần file Windows .ISO

tao usb cai windows voi rufus

Ở phiên bản mới nhất đó là Rufus 3.5 có nhiều đặc điểm nổi bật hơn so với phiên bản trước. Khi bản thân bạn muốn tạo 1 chiếc USB cài Windows theo chuẩn Legacy hay là UEFI thì trên blog mình có nhiều bài viết hướng dẫn bạn làm rồi trong đó có cả bài về công cụ Rufus nữa.

Thường các công cụ này khi tạo USB cài Win thì bạn cần chuẩn bị trước 1 bản Win trắng từ Microsoft hoặc các bản Win đã được chỉnh sửa trên mạng về thì lúc đó mới tạo được USB cài Win. Bản thân mình hay sử dụng Rufus để tạo USB Boot Win vì nó nhẹ và dễ sử dụng, tạo bản cài nhanh chóng. Mình rất thích ở bản 3.5 Beta của Rufus này. Nó cho phép bạn download bản Windows mới nhất từ Microsoft rồi tiến hành xả nén tự động để tạo USB cài win. Với tính năng này thì bạn không cần lo lắng phải tìm bản Win chuẩn trên mạng nữa. Thay vì đó ở đây bạn chị cần chọn bản Windows muốn cài nó sẽ tự động download về và tạo usb cài cho bạ. Tất nhất việc download này thì cần đường truyền mạng nhà bạn cao một chút vì một bản Windows hiện nay đã hơn 2.5GB rồi.

Ngay bây giờ mình và bạn cùng nhau tìm hiểu tính năng download win mới mà Rufus cho phép nhé.

Download Rufus mới nhất (3.5 Beta)

Download Rufus 3.5 Beta Link trang chủ

Cách download file Win từ microsoft thông qua Rufus 

Bước 1:

  • Đầu tiên bạn hãy cắm USB bạn muốn cài Windows vào (Khuyến nghị từ 8GB trở nên).
  • Sau khi bạn tải về bạn tiến hành khởi chạy Rufus nên bạn sẽ được giao diện như dưới (Đây là công cụ chạy luôn không cần cài đặt nên máy tính).
  • Như dưới đây bạn click vào select đó nó có tùy chọn đó là Select hoặc là Download. Bạn chọn vào Download rồi hãy click chuột vào đó

 

tao usb cai windows voi rufus 2
tao usb cai windows voi rufus 2

Bước 2: Một bảng hiện nên cho phép bạn chọn hệ điều hành. Bạn hãy chọn hệ điều hành bạn muốn nhé. Ở đây mình để là Windows 10

tao usb cai windows voi rufus 3
tao usb cai windows voi rufus 3

Bước 3: Bạn chọn phiên bản version bạn muốn. Bạn yên tâm các bản Windows này hoàn toàn mới nhất từ Microsoft. Mình thường sẽ chọn bản mới nhất. Như hiện tại đó là bản 1809

tao usb cai windows voi rufus 4
tao usb cai windows voi rufus 4

Bước 4: Bạn chọn loại bản đó là Pro, Home hoặc Education. Mình thường sẽ lựa chọn bản Pro

tao usb cai windows voi rufus 5
tao usb cai windows voi rufus 5

Bước 5: Tiếp theo chọn Ngôn Ngữ Win bạn muốn cài.

tao usb cai windows voi rufus 6
tao usb cai windows voi rufus 6

Bước 6: Nhấn Continue để tiếp tục

tao usb cai windows voi rufus 7
tao usb cai windows voi rufus 7

Bước 7: Bạn hãy chọn bản 32bit hoặc 64bit tùy thuộc máy tính bạn thích hợp cài bản nào. Nếu RAM máy tính bạn nhỏ hơn 4GB thì mình khuyên bạn nên cài bản 32bit và ngược lại.

tao usb cai windows voi rufus 8
tao usb cai windows voi rufus 8

Bước 8: Bạn chờ 10 đến 20 phút tùy thuộc vào tốc độ mạng nhà bạn khỏe hay yếu thì nó sẽ tải nhanh hoặc chậm.

tao usb cai windows voi rufus 9
tao usb cai windows voi rufus 9

Sau quá trình download xong nó sẽ tới các bước để bạn cấu hình cài đặt nên USB của bạn. Bạn vui lòng tham khảo thêm bài viết này để biết thêm chi tiết cách tạo USB Boot với Rufus nhé.

Như vậy, Từ giờ bạn không cần lo lắng các bản win bạn tải về có chất lượng hay không nữa. Vì chúng ta có thể sử dụng đến Rufus để tiến hành tải bản mới nhất về sử dụng rồi. Nếu trong trường hợp bạn đã có bản Windows sẵn rồi giờ chỉ việc cần bung ra USB để cài thôi thì bạn không cần thực hiện các bước trên nữa nhé. Mà bạn chỉ cần tạo usb cài để sử dụng luôn thôi.

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
2 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Đinh Tuấn Mạnh
Đinh Tuấn Mạnh
4 year ago

Cám ơn tác giả. Công cụ Rufus thật tuyệt vời

Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x