You are here
Home > USB Boot Cứu Hộ > Tạo USB Boot với One-Click USB Boot V3.0 Của Thegioidiong

Tạo USB Boot với One-Click USB Boot V3.0 Của Thegioidiong

Tao-USB-Boot-voi-One-Click-USB-Boot-V3.0-Cua-thegioidiong

Các bạn muốn sở hữu USB Boot cứu hỗ máy tính mà các kỹ thuật viên ở cửa hàng Thế Giới Di Động hay sử dụng để khắc phục các vấn đề liên quan đến Windows hay nói cách khác là liên quan tới chiếc máy tính của bạn hay không?

Tao-USB-Boot-voi-One-Click-USB-Boot-V3.0-Cua-thegioidiong
Tao-USB-Boot-voi-One-Click-USB-Boot-V3.0-Cua-thegioidiong

Ở đây mình xin chia sẻ đến bạn bộ công cụ cứu hộ này mà họ hay sử dụng đến bạn. Thực ra thì mình cũng chỉ xin được một bạn chia sẻ trên trang Fanpage Thủ Thuật Windows thôi. Nếu bạn muốn sở hữu nó thì bạn hãy tải Link dưới đây và mình sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng nó.

Tải USB Boot 1 Click Legacy UEFI của thegioidiong Link Fshare

Link trên là link Google Drive cho nên bạn có thể tải Max tốc độ nhé! Dung lượng của nó vừa tròn 1GB. Khi bạn tải về xong thì mình sẽ hướng dẫn bạn cách để tại USB Boot 1 Click này.

| Hướng dẫn tạo USB Boot 1 Click chuẩn Legacy UEFI

Oke khi mà bạn đã tải xong thì bạn hãy giải nén thư mục đó ra và được một file có tên là One-Click USB Boot V3.0.exe như hình phía dưới!

usb boot One-Click USB Boot V3.0
usb boot One-Click USB Boot V3.0

Việc đơn giản là bạn chỉ cần click chuột chạy file đó nên để tiến hành tạo USB Boot. Khi bạn bấm chạy thì bạn chờ khoảng 5s nó sẽ xuất hiện giao diện đang chạy phần trăm bạn hãy chờ cho nó chạy đến 100%

tao usb boot 1 click
tao usb boot 1 click

Khi quá trình chạy xong một cửa sổ CMD hiện nên.

Chú Thích: Qúa trình dưới đây sẽ làm mất toàn bộ dữ liệu trên USB của bạn. Bởi vậy bạn hãy tiến hành sao lưu dữ liệu ra nơi lưu trữ khác tránh làm mất dữ liệu không đáng có.

Nó sẽ liệt kê ra danh sách các USB đang được gắn vào máy tính bạn! Như bạn có thể thấy thì mình đang gắn 1 USB có tên là USBBOOT có dung lượng là 16GB đang nằm trên phân vùng có ký tự là F. Bạn hãy nhập ký tự phân vùng phù hợp của bạn vào. Ở đây là F còn của bạn có thể sẽ khác.

Khi bạn nhập ký tự phân vùng của USB đó xong thì bạn nhấn phím Enter.

tao usb boot cuu ho
tao usb boot cuu ho

Lập tức trương trình sẽ tự động Format USB của bạn sang định dạng là FAT32 và tiến hành xả nén dữ liệu vào USB của bạn. Bạn hãy chờ trong khoảng 4 đến 5 phút là xong.

Chú thích: Với định dạng FAT32 thì bạn có thể Boot được 2 chuẩn đó là Legacy và chuẩn UEFI. Việc này có một hạn chế đó là bạn sẽ không thể nào Copy file có dung lượng lớn hơn 4GB vào USB của bạn được bởi vì nó đang ở định dạng FAT32. Để có thể copy file lớn hơn 4GB thì có thể tham khảo bài viết này Hướng Dẫn Tạo USB Boot Cứu Hộ Chuẩn UEFI Định Dạng NTFS (Bạn hãy thay thế cho phù hơn với bộ công cụ này nhé! Vì bài hướng dẫn mình để Link là đối với bản HKBoot Final cho nên bạn hãy linh hoạt để thay thế nó cũng không khó lắm đâu nếu muốn Copy được file lớn hơn 4GB) Còn không thì bạn chỉ cần 1 chiếc USB chỉ Boot không thì khoảng 2GB là đủ.

tao usb boot 1 click cua thegioididong
tao usb boot 1 click cua thegioididong

Oke sau khi hoàn tất bạn nhấn phím 2 là hoàn tất quá trình.

tao usb boot uefi legacy
tao usb boot uefi legacy

Vậy là xong rồi rất đơn giản phải không nào. Bạn có thể sử dụng USB này để nghiên cứu cũng như sửa chữa các vấn đề về máy tính.

Nhận xét bản USB Boot của Thegioididong

Mình có Test và sử dụng qua thì nhận thấy thì nó Boot tốt được cả 2 chuẩn Legacy và UEFI. Một điểm nữa là nó có hơi ít các ứng dụng phần mền kèm theo. Ngoài Dos thì có Hiren Boot, Windows 8 PE, Repair Windos, Boot Dos,.. thôi.

Khi vào Windows 8 PE thì có khá là ít ứng dụng chỉ có một vài ứng dụng cơ bản như là Check điểm chết màn hình, check chập Phím, Fix MBR, Ghost, quảng lý phân vùng, bung file tib,…Có một điểm cộng của bộ này là nó thể kết nối được Internet qua trình duyệt Opera.

windows 8 pe
windows 8 pe

Không biết ý của mình đúng hay không chắc là do liên quan đến bản quyền Windows bởi vậy thedigioididong chỉ tích hợp một số ứng dụng cần thiết để cho các Kỹ Thuật Viên sử dụng Fix lỗi hệ điều hành thôi. Còn bạn thì nghĩ sao về vấn đề này?

Đây là Video mình hướng dẫn tạo và sử dụng sơ qua bộ công cụ USB Boot 1 Click bạn có thể tham khảo để biết thêm thông tin

Tổng Kết

Trên đây mình đã chia sẻ đến bạn bộ USB Boot cứu hộ này để bạn có thể nghiên cứu và học tập. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề gì thì có thể để lại bình luận phía dưới mình biết mình sẽ giải đáp cho bạn! Chúc bạn thành công!

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
9 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Đoàn MInh Thoại
Đoàn MInh Thoại
7 year ago

Hay qua a oi..hihi

Hanh
Hanh
7 year ago

hay quá a ơi, có bản ghost win7 nào nhẹ mượt, chuẩn có máy cấu hình bình thường ko a?

Phạm Trọng Tiến
Phạm Trọng Tiến
6 year ago

ad ơi đến bước nhập tên thì bị lỗi là sao?

Phạm Trọng Tiến
Phạm Trọng Tiến
Trả lời  Phạm Trọng Tiến
6 year ago

Nhập tên usb xong thì được báo tên usb bạn nhập không đúng

QuânKT
QuânKT
5 year ago

cũng được, kết nhất khoảng vào win mini mà có thể kết nối internet…các bản boot khác trên mạng đa số ko xài internet trong winpe được

Nguyen cuong
Nguyen cuong
3 year ago

thank

Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x