You are here
Home > Thủ Thuật > Tăng tốc độ xử lý máy tính bằng cách bật Ultimate Performance trên Windows 10

Tăng tốc độ xử lý máy tính bằng cách bật Ultimate Performance trên Windows 10

windows 10 power balanced

Trên hệ điều hành máy tính bạn thì khi bạn cài windows và trong quá trình sử dụng thì máy tính bạn sẽ tự động chạy ở chế độ tối ưu cũng như tiết kiệm pin đó là chế độ Balanced

windows 10 power balanced
windows 10 power balanced

Với chế độ  balanced này thì khi máy tính bạn nhàn rỗi cũng như không chạy các tác vụ (ứng dụng) đòi hỏi tốn nhiều CPU thì ở nó sẽ giúp bạn tiết kiệm điện cũng như CPU sẽ xử lý công việc ở mức trung bình. Ngược lại khi bạn chơi GAME hay các việc đòi hỏi CPU chạy liên tục với hiệu xuất cáo thi chế độ này cũng tự động thực hiện việc chạy đó mà bạn không cần can thiệp.

Trong trường hợp bạn muốn máy tính bạn càn hoạt động tối đa công xuất dù cả trong trường hợp bạn đang xử lý việc nhẹ nhàng thì Windows cũng cho phép bạn làm được điều đó bằng cách kích hoạt chế độ Ultimate Performance nên. Với chế độ này thì máy tính bạn luôn luôn hoạt động ở tần xuất cao cho nên khi xử lý công việc nhẹ nào đó thì máy cũng xử lý nhanh cả điều này giúp máy tính bạn chạy nhanh hơn hết. Nhưng nhược điểm của nó sẽ tốn PIN cũng như máy tính bạn nhanh nóng hơn vì hoạt động ở tần xuất cao liên tục.

Mặc định chế độ Ultimate Performance này sẽ không được kích hoạt nên để bạn sử dụng nó. Cho nên nếu bạn muốn kích hoạt chế độ này giúp tăng tốc máy tính thì bài viết này mình hướng dẫn bạn kích hoạt nó.

Tăng tốc Windows 10 với chế độ Ultimate Performance

Bước 1: Bạn tiến hành mở Windows PowerShell với quyền Admin nên và Copy lệnh dưới đây vào trình gõ lệnh Windows PowerShell

powercfg -duplicatescheme e9a42b02-d5df-448d-aa00-03f14749eb61

Windows PowerShell
Windows PowerShell

Bước 2: Bạn truy cập vào Control Panel và vào theo đường dẫn sau:

[php]Control Panel\All Control Panel Items\Power Options[/php]

Bạn sẽ thấy tùy chọn Ultimate Performance đã được hiện nên cho bạn lựa chọn. Ở các phiên bản Windows version cũ trở về trước thì tùy chọn Ultimate Performance mặc định đã hiện rồi và chưa được kích hoạt. Còn ở bản Windows 10 mới nhất này thì bạn cần gõ lệnh phía trên để cho hiện tùy chọn này nên.

Bạn hãy tích chọn vào tùy chọn Ultimate Performance như hình phía dưới để kích hoạt nên nhé bạn.

Ultimate Performance
Ultimate Performance

Đây là kết quả khi bạn kích hoạt chế độ này nên.

tang toc do windows 10
tang toc do windows 10

Trong trường hợp bạn không muốn máy tính hoạt động ở công suất cao liên tục kể cả khi máy tính không xử lý tác vụ nặng thì bạn hãy quay lại lựa chọn chế độ mặc định đó là chế độ Balanced nhé.

Tổng Kết

Trên đây mình đã hướng dẫn bạn một cách nhỏ để giúp máy tính bạn chạy nhanh hơn kể cả khi rảnh dỗi kèm theo lợi ích nó mang lại cho bạn thì sẽ kéo theo nhược điểm đó là máy tính nhanh nóng cũng như là tốn PIN hơn. Nhưng những nhược điểm này thực sự nó cũng không đáng kể là bao đâu.

5 1 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x