You are here
Home > Thủ Thuật > Sửa lỗi Rats WebGL hit a snag trên Google Chrome – Fix Error WebGL

Sửa lỗi Rats WebGL hit a snag trên Google Chrome – Fix Error WebGL

Fix Error Rats WebGL hit a snag

Rats WebGL hit a snag xuất hiện khá phổ biến hiện nay. Dạo gần đây mình thấy trên các diễn đàn, facebook nhiều bạn gặp tình trạng lỗi này trên trình duyệt Chrome. Nếu bạn bỏ qua cảnh báo này và sử dụng tiếp thì cũng không sao cả. Nó xuất hiện trên cả phiên bản Chrome cũ trước đây chứ không riêng phiên bản mới này.

Nếu bạn muốn khắc phục vấn đề này thì trong bài viết này mình và bạn cùng nhau giải quyết nhé 🙂

Fix Error Rats WebGL hit a snag
Fix Error Rats WebGL hit a snag

WebGL là gì? Dùng để làm gì?

Nó có tên gọi là thư viện đồ họa Web, là một API Javascript cho phép đồ hoạ 3D tương tác 3D và đồ họa (2D) trên bất kỳ trình duyệt web nào Tương thích mà không cần bất kỳ trình cắm hoặc tiện ích nào khác hỗ trợ cả. GPU của máy tính hoặc còn được gọi là Bộ xử lý Đồ hoạ (Graphics Processing Unit) giúp bạn thực hiện Javascript có tất cả mã chương trình webGL.

Mặc định tính năng này sẽ được bật nên và trong quá trình sử dụng trình duyệt (WebGL được bật) sẽ xuất hiện lỗi thông báo lỗi giống hình phía trên thông báo cho bạn biết rằng WebGL không được hỗ trợ. Bạn sẽ gặp một thông báo lỗi nói rằng “Rats WebGL hit a snag“trong khi lướt qua trình duyệt Chrome.

Ngay cả khi bạn cố gắng Tải lại trang web hiện tại hoặc thử mở sang trang mới khác, thông báo vẫn sẽ xuất hiện lại. Trên thực tế, chúng tôi nhận được thông báo lỗi mỗi lần trình duyệt thử truy cập vào WebGL.

How to Fix Error Rats WebGL hit a snag Google Chrome

Dưới đây mình sẽ hướng dẫn bạn cách làm sao fix được lỗi đó một cách hiệu quả nhất. Bạn chú ý theo dõi các thức thực hiện nhé.

Sửa lại cấu hình hệ thống

Oke, tại giao diện Chrome bạn nhấn vào Menu của Chrome có hình 3 dấu chấm thẳng đứng, chọn vào cài đặt (Settings) bạn kéo xuống chọn vào Nâng cao (Advanced)

sua loi Error Rats WebGL hit a snag Google Chrome
sua loi Error Rats WebGL hit a snag Google Chrome

Tiếp theo bạn kéo xuống phần Hệ thống (System). Tại đây bạn tắt tùy chọn Sử dụng chế độ tăng tốc phần cứng khi khả dụng (Use hardware acceleration when available)

sua loi Error Rats WebGL hit a snag Google Chrome 2
sua loi Error Rats WebGL hit a snag Google Chrome 2

Sau đó bạn tắt trình duyệt Google Chorme đi và mởi lại trình duyệt nên.

Disabled WebGL 2.0

Tại thanh địa chỉ trình duyệt bạn truy cập vào địa chỉ sau:

[php]chrome://flags[/php]

Bạn có thể nhấn Ctrl + F để tìm đến từ khóa WebGL 2.0. Khi tìm được nó rồi bạn vui lòng chuyển nó từ Default sang trạng thái đó là Disabled

sua loi Error Rats WebGL hit a snag Google Chrome 3
sua loi Error Rats WebGL hit a snag Google Chrome 3

Và bạn cuối cùng tắt trình duyệt đi và mở lên sử dụng bình thường không còn xuất hiện lỗi Error Rats WebGL hit a snag nữa.

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
1 Comment
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Hảo
Hảo
6 year ago

Mình làm theo cách bạn chỉ mà ko hết lỗi !

Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x