You are here
Home > Phần Mềm > SketchUp phần mềm thiết kế đồ họa 3D nhanh chóng, dễ dàng sử dụng

SketchUp phần mềm thiết kế đồ họa 3D nhanh chóng, dễ dàng sử dụng

Phan mem ve do hoa 3D SketchUp

Với sự phát triển của công nghệ và sự ra đời của những phần mềm hỗ trợ vẽ 3D mà những người thợ thiết kế nội thất, kiến trúc sư, hay những người làm thiết kế chuyên nghiệp đỡ vất vả hơn nhiều và còn sáng tạo ra những thiết kế có giá trị hơn. Thay vì phải chuẩn bị bút chì, giấy, bút màu và tẩy, hình ảnh…để dày công tẩy xóa, vẽ đi vẽ lại…thì giờ đây họ chỉ cần một chiếc máy tính với phần mềm thiết kế đồ họa 3D là ok rồi !

Phan mem ve do hoa 3D SketchUp
Phan mem ve do hoa 3D SketchUp

Một trong những phần mềm thiết kế đồ họa 3D rất cơ bản và được nhiều người mới, những thợ chuyên nghiệp cũng thường xuyên sử dụng đó SketchUp. Trong bài này, mình sẽ giới thiệu đến các bạn tổng quan về phần mềm này, ưu điểm của nó, và dowload nó về máy để sử dụng.

Phần mềm thiết kế đồ họa SketchUp

Sketchup là một phần mềm giành cho các lĩnh vực thiết kế như các kĩ sư, làm phim, phát triển game, có chức năng mô phỏng 3D lại các mô hình sử dụng trên máy tính.  Phần mềm Sketchup giúp chúng ta thiết kế nên những khối hình 3D thông qua các icon, thiết kế những hình khối 3D một cách tổng quan nhanh chóng.

Download SketchUp 15.3 

Download Link SketchUp Fshare

Ưu diểm của phần mềm SketchUp

Phác họa ý tưởng nhanh chóng. Với Sketchup bạn có thể tạo nên một mô hình đồ họa 3D nhanh chóng, phù hợp cho giai đoạn đầu lên ý tưởng

Phan mem ve do hoa 3D SketchUp
Phan mem ve do hoa 3D SketchUp

Tương tự như các phần mềm 3D khác, Sketchup vẫn có thể kết xuất hồ sơ thiết kế với các mặt bằng, mặt đứng, mặt cắt khi dùng Layout trong Sketchup.

Không chỉ thiết kế mô phỏng hình tổng quan, mà Sketchup bạn vẫn có thể thiết kế các kích thước của các mặt chính xác 100% tương tự như các phần mềm thiết kế khác.

Phan mem ve do hoa 3D SketchUp
Phan mem ve do hoa 3D SketchUp

3D Warehouse là một cộng đồng chuyên chia sẻ các mẫu thiết kế phong phú từ khắp nơi trên thế giới mà Google đã tạo ra. Bạn có thể tìm kiếm hoặc chia sẻ những mẫu của mình và nhờ sự trợ giúp đắc lực từ công đồng này.

Khi trình bày mẫu thiết kế, bạn có thể dùng walkthrough để đi vào các chi tiết không gian bên trong mà bạn tạo ra. Mức độ chi tiết xem được phụ thuộc vào mức độ chi tiết bạn thiết kế

Phan mem ve do hoa 3D SketchUp
Phan mem ve do hoa 3D SketchUp

 Lời kết:

SketchUp phần mềm thiết kế đồ họa 3D là phầm mềm rất dễ sử dụng cho người mới, chỉ cần sử dụng icon là bạn đã có thể phác họa cho mình một bản thiết kế đơn giản. SketchUp sử dụng chủ yếu cho việc vẽ mô phỏng ở mức tổng quan là chủ yếu, còn đi vào chi tiết bên trong thì SketchUp còn một số hạn chế nhất định. ! Tuy nhiên, với những bạn mới vào nghề thiết kế, mình nghĩ đây là phần mềm khá bổ ích với dung lượng nhỏ, thật đơn giản để bạn cài vào máy tính và sử dụng mỗi khi cần thiết !

0 0 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x