You are here
Home > Tin Tức Công Nghệ > Sergio Busquet – Thiên tài của lối chơi tối giản

Sergio Busquet – Thiên tài của lối chơi tối giản

Nhìn vào trận đấu các bạn chẳng thấy Busquet nhưng quan sát Busquets các bạn thấy cả cuộc đấu. Nhìn Busquets đá giống như môn võ vậy, dùng chậm thắng nhanh cực kỳ uyển chuyển. Khi Messi chơi không tốt thì đội tuyển giảm sức mạnh còn khi Busquet đá không tốt thì chỉ có một từ ‘nát”. Chỉ nhiêu đó thôi ta cũng thấy được sự quan trọng của Busquets trong sơ đồ thi đấu của Barca.

Sinh ra là con nhà nòi khi có bố là cựu thủ môn tiếng tăm thập niên 90 ở Barcelona. Có thể nói Busquets tụ hội đầy đủ những chỉ tiêu quan trọng để thành một tuyển thủ xuất sắc. Và để Busquets có được một nền móng vững chãi như thế chắc hẳn là cậy nhờ cha của anh – nhân vật luôn mong muốn anh kế nghiệp sự nghiệp của mình.

Red88 biết bố anh đã cho Busquets gia nhập những đội bóng trẻ để Busquets có thể rèn luyện những tài nghệ quý giá và cọ xát để vượt lên hàng đầu. Những điều đấy đã tạo điều kiện anh sau này thành công trong sắc áo của Barcelona.

Hình ảnh lăn xả trong mỗi trận thi đấu của Sergio Busquets

Năm 2005 Sergio chơi bóng cho tuyển trẻ CEF Barbera Andaluia,UE LIeida và UFB Jabac Terrassa và lọt vào ánh nhìn của tuyển rạp viên Barca. Hai năm sau đó Busquets được đôn lên đội Barca B, một năm sau nữa Sergio đã có mặt ở tuyển chính. Tất cả diễn ra thật nhanh

Từ tuyển thủ hạng 3 Tây Ban Nha tới đỉnh cao bóng đá Châu Âu chỉ vỏn vẹn 9 tháng . Và khi chỉ mới ở tuổi 20, anh đã được HLV trưởng Pep Guardiola chú ý trong tuyển trẻ thăng hạng mùa trước đấy. Được biết đến với khả năng di chuyền quả bóng và kiến tạo ra những đường chuyền cho đồng minh vô cùng đẹp mắt, tuy nhiên lúc ban đầu chỉ có HLV Pep là nhìn thấy và bị thu phục còn tất cả đều rất hoài nghi. Kỳ thực, không ai mà suy nghĩ được 1 thanh niên trẻ đến thế lại có thể phối hợp được cùng Iniesta và Xavi để hình thành nên kiềng 3 chân đỉnh cao nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Một thập kỉ trở lại đây Busquets thành điểm dựa của một trong những CLB vĩ đại nhất hành tinh như 1 trục dọc xoay chuyển, anh đá bóng với sự tối giản tinh tế pha lẫn chắc chắn nhưng tràn đầy kết quả. Khi Barca mất Xavi năm 2015 hàng ngũ tiền vệ đã lộ ra 1 lỗ hổng hầu như chẳng thể bù đắp nổi đặc biệt trong những trận thi đấu anh không thể có mặt trong đội tuyển. Lỗ hổng tạo ra càng lớn hơn. Và vị trí tiền vệ đánh chặn xem như là quan trọng nhất với đội tuyển Barca thành công trong kỷ nguyên của đội bóng xứ Catalan. Cách mà Busquets tạo dựng dấu ấn cực kì thầm lặng.

Trong quãng thời gian dài Busquets chẳng được cho điểm cao, không ai để ý tới anh khi xung quanh đã có rất nhiều vĩ nhân sân cỏ. Dù là ở Barca hay Tây Ban Nha, người hâm mộ vẫn luôn chưa hiểu tác dụng của Busquets và tại sao anh lại có mặt trong đội tuyển.

>>>> Xem thêm tin tức tại nhà cái Five88!!

1 năm sau chức vô địch Champion League đầu tiên. Busquets lại gặp thất bại vòng bảng World Cup trước Thụy Sỹ khiến Busquets bị chỉ trích nhưng mà HLV Vicente Del Bosque luôn tin tưởng anh hoàn toàn, ông nói nếu có thể thành một tuyển thủ bất kì trên thế giới ông sẽ trở thành Busquets bởi vì Busquets luôn thực hiện mọi thứ giúp đội tuyển”. Cậu ấy hào phóng và luôn mong muốn đội tuyển đi lên, cậu ấy càng chơi, lối chơi càng mạch lạc, có Busquets trong hàng ngũ, hàng thủ của chúng tôi trở nên nổi bật hơn”. Đó chính xác là những gì Busquets luôn thực hiện trong môi trường đá bóng đẳng cấp. Ba trận chung kết Champion League, WC, Euro thật khó có thể nhớ những trận đấu chưa tốt của Busquets . Và điều đó rất khó để phê bình anh.

Pha ăn mừng của Sergio Busquets

Busquets không phải là người thiên về sức lực mà là đúng nghĩa đơn giản gói gọn tất cả những gì nghệ thuật nhất qua một đường bóng căn bản. Chơi bóng đơn giản là điều vô cùng khó. Sự lớn lao của Busquets giống như vô hình nhưng đúng tầm cỡ của nó cũng không kém gì Iniesta hay Xavi.

Thật khó nhận xét Busquets theo một cách riêng biệt nào đấy, anh như cái bánh răng giúp tất cả bộ máy hoạt động trơn tru. Mọi người thích phong cách anh ấy trình diễn như không có cá nhân mà chỉ đổ dồn vô chuyên môn của mình nhưng cách chơi của anh chẳng tẻ nhạt, anh trau chuốt quả bóng ngay khu phòng ngự. Nhiều khi anh nhận được những đường bóng chưa vừa lòng lắm nhưng rồi sau một cú chạm, tất cả trở nên đơn giản gấp bội. Busquets lặng lẽ chạm cửa từng căn phòng đỉnh cao và âm thầm hưởng thụ nó trong khi cả thế giới bị cuốn hút vào những nhân vật nổi bật hơn là Messi hay Suarez. Ngay trước tuổi 30, Busquets đã có trong tay 6 huy chương Laliga, 5 chiếc Cup Nhà Vua, 3 chiếc Cup Champion league và nó sẽ còn nhiều hơn nữa trong những mùa giải sau này.

Fanpage: https://www.facebook.com/nhacaiuytinRed88/

5 1 bỏ phiếu
Đánh giá bài viết

Thủ Thuật Windows

Nếu như trong quá trình bạn tải file Active về mà bị thông báo là "tệp chứa virus" và bị xóa thì hãy làm theo các bước sau trước khi tải về nhé:

Bước 1: Tắt Windows Defender (Win 10), bạn hãy làm theo các bước này để tắt Defender tạm thời nhé, sau khi Active xong, bạn có thể bật lại:
1. Mở ứng dụng Settings.
2. Trên cửa sổ Settings, bạn tìm và click chọn Update & security.
3. Tiếp theo click chọn Windows Defender.
4. Chuyển trạng thái tùy chọn Real-time protection sang OFF.

Bước 2: Ngoài ra, Nếu trong quá trình tải về mà bạn dùng trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc thì sau khi file tải xong không được bấm "Hủy" mà bạn nên bấm tổ hợp phím “Ctrl + J” để vào phần quản trị download, tìm đến file mà bạn tải rồi click vào ô “Khôi phục tệp…” nhé.

Có một số trường hợp file Active tải về mặc định bị xóa, nếu gặp trường hợp này bạn cần chắc chắn rằng Windows Defender hay phần mềm diệt virus trên máy đã được tắt. Sau đó bạn bấm “Ctrl +J“, tại link tải active mà bạn vừa tải về đã bị xóa, bạn hãy click vào đó để trình duyệt tải lại một lần nữa và lần này là sẽ thành công.

BQT: VuTienBlog

Subscribe
Thông báo
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các ý kiến
Top
11
0
Bác có thắc mắc? Nhấn vào đây để bình luận!x
()
x